เตรียมพร้อม! 9 สมาคมธุรกิจยกทีม ขอผ่อนคลายล็อกดาวน์ ลุ้น นั่งทานอาหารในร้าน 50% 1 ก.ย. นี้

เตรียมพร้อม! 9 สมาคมธุรกิจยกทีม ขอผ่อนคลายล็อกดาวน์ มาตรการให้สามารถประกอบธุรกิจในช่วงโควิด-19 ลุ้น! นั่งทานอาหารในร้าน 50% 1 ก.ย. นี้

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ทางด้านของตัวแทน 9 สมาคมธุรกิจยก ซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจร้านอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ กลุ่มอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมคลินิกเอกชน สมาคมผู้ประกอบการสปาไทย กลุ่มสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย สมาคมสนามกอล์ฟไทย สมาคมวิชาชีพช่างทำผมไทย และสมาคมภัตตาคารไทย เข้าพบและขอหารือกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ สธ. พร้อมผู้บริหารระดับสูง เพื่อขอผ่อนคลายมาตราการ ให้สามารถประกอบธุรกิจภายใต้มาตรการควรคุมเชื้อโควิด-19

  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ สธ. พร้อมรับฟังและหารือ เพื่อหาทางออกให้ทุกฝ่านได้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้

แนวทางการขอเปิดธุรกิจที่สมาคมศูนย์การค้าเสนอมาแบ่งเป็น 3 ระยะ

ระยะที่ 1 – วันที่ 1 กันยายน 2564 ได้แก่ เปิดธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มนั่งรับประทานที่ร้าน ร้อยละ 50 และเปิดธุรกิจก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน คลินิกทันตกรรม ร้านนวด สปาเฉพาะนวดเท้า คลินิกเวชกรรม ธุรกิจเสริมสวยงดเว้นบริเวณใบหน้า ธุรกิจไอทีอุปกรณ์สื่อสารและไฟฟ้า อาคารสำนักงาน ธุรกิจบริการ เช่น ล้างรถ ซ่อมกุญแจ ไปรษณีย์ เบ็ดเตล็ด เช่น ร้านตัดแว่น สนามกอล์ฟ และกีฬากลางแจ้ง

ระยะที่ 2 – วันที่ 15 กันยายน2564 ระยะที่ 2 เป็นการเปิดธุรกิจร้านอาหารแบบนั่งรับประทานที่ร้าน ร้อยละ 75 ธุรกิจเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และธุรกิจสถาบันการศึกษา

ระยะที่ 3 – วันที่ 30 กันยายน 2564 หรืออาจจะเร็วกว่ากำหนดก็ได้ ได้แก่ ธุรกิจร้านอาหารแบบนั่งรับประทานเต็มรูปแบบ 100% ธุรกิจประกอบการสุขภาพและสปา เครื่องเล่นเด็ก และผู้ใหญ่ ธุรกิจฟิตเนส และออกกำลำลังกายในร่ม ธุรกิจโรงภาพยนตร์ และห้องจัดเลี้ยง

จากรายงานพบว่าการหารือดังกล่าวกินเวลากว่า 3 ชม. โดยภายหลังการประชุม นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด สธ. แถลงสั้นๆ “สธ.ได้รับหลักการแล้ว และมอบหมายในกรมควบคุมโรคดำเนินการ พร้อมนำเข้าที่ประชุมศบค. ในวันที่ 27 สิงหาคม 2564 นี้ และมีแนวโน้มที่ว่า จำสามารถปลดล็อกให้สามารถนั่งทานอาหารในร้านได้ 50% รวมถึงสถานประกอบการกลางแจ้ง สถานออกกำลังกายต่างๆ อีกด้วย

และสธ.อยากจะให้มีมาตรการป้องกันการติดเชื้อ ให้องค์กร ผู้ประกอบการคัดกรองผู้ที่จะเข้าใช้บริการไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าต่างๆ ซึ่งเป็นมาตรการการป้องกันเชื้อในสถานที่แบบปิด หากเป็นสถานที่เปิด ซึ่งเป็นที่สามารถระบายอากาศได้ดี อาจจะสามารถผ่อนคลายได้มากกว่านี้

1.จัดสภาพแวดล้อมให้มีระยะห่าง ระบบระบายอากาศดี สถานที่สะอาดปลอดภัย
2.ในส่วนของบุคลากรจะต้องส่งเสริมให้มีการฉีดวัคซีนให้ครบถ้วน 2 เข็ม นอกจากนี้ ผู้ประกอบการจะต้องจัดให้มีการตรวจด้วยชุดตรวจเอทีเคเป็นระยะ
3.ขณะที่ในส่วนลูกค้าต้องปฏิบัติด้วยคือ ตรวจหรือแสดงตนว่าไม่ได้เป็นคนผู้ติดเชื้อ คือ ฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือมีการตรวจเอทีเค หรือผลตรวจอาร์ที-พีซีอาร์ (RT-PCR)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!

ชายปริศนาบุกบ้าน อ้างรู้จักแม่ หวังลวนลาม แต่ดันเจอเด็กน้อยหลอกกลับ

ไม่หลงกล!? 2 พี่น้องหัวไว หลอกล่อลุงหื่น อ้างว่ารู้จักแม่ ก่อนพยายามลวนลาม สุดท้ายพี่สาววิ่งไปขอความช่วยเหลือ โดนจับทันควัน

แมทช์ได้ทุกชุด! กระเป๋าทรง TOTE ผู้ชาย 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่!

แนะนำกระเป๋าทรง TOTE สำหรับคุณผู้ชายทั้งหมด 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่แบบไม่ที่ติ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นตามสไตล์หลุยส์ วิตตอง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า