เช็คด่วน! ศบค.แถลง ยกระดับปรับพื้นที่สีสถานการณ์โควิดทั่วประเทศ พร้อมเห็นชอบขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ศบค.แถลง เมื่อ วันที่ 9 ก.ค. 2564 โดยแพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยรายละเอียดภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เสร็จสิ้น

ทั้งนี้ ในที่ในที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ได้เห็นชอบให้ขยายเวลาสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เป็นคราวที่ 13 ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.-30 ก.ย. 2564 โดยจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 13 ก.ค. 2564

ขณะเดียวกันที่ประชุมศบค.ยังได้ปรับยกระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อยในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักรของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด19 ดังนี้

1.พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด (สีงแดงเข้ม)

กรุงเทพมหานคร, ปทุมธานี, นครปฐม, นนทบุรี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา

2.พื้นที่ควบคุมสูงสุด 24 จังหวัด(สีแดง)

กระบี่, กาญจนบุรี, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ชัยนาท, ตาก, นครนายก, นครราชสีมา, นครศรีธรรมราช, นครสวรรค์, ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี, พระนครศรีอยุธยา, เพชรบุรี, ระนอง, ราชบุรี, ลพบุรี, สมุทรสงคราม, สระบุรี, สิงห์บุร,ี สุพรรณบุรี, อ่างทอง อุทัยธานี

3.พื้นที่ควบคุม 25 จังหวัด (สีส้ม)

กาฬสิทธ,ุ์ กำแพงเพชร, ขอนแก่น, จันทบุร,ี จันทบุรี, ชัยภูมิ, ชุมพร, ตรัง, ตราด, บุรีรัมย์, พัทลุง, พิจิตร, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์ มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, เลย, ศรีสะเกษ, สตูล, สระแก้ว, สุโขทัย, สุราษฏร์ธาน,ี สุรินทร,์ หนองบัวลำภ,ู อุดรธาน,ี อุบลราชธานี

4. พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด 18 จังหวัด (สีเหลือง)

เชียงราย, เชียงใหม,่ นครพนม, น่าน, บึงกาฬ, พะเยา, พังงา, แพร,่ ภูเก็ต, มุกดาหาร, แม่ฮ่องสอน, ยโสธร, ลำปาง, ลำพูน สกลนคร, หนองคาย, อำนาจเจริญ, อุตรดิตถ์

ประชุมจบแล้ว! ล็อกดาวน์ 10 จังหวัด โดนคุมเข้มสูงสุด ห้ามประชาชนทำอะไรบ้าง

ในส่วนของข้อบังคับที่ใช้เฉพาะ 6 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มข้น อย่างเข้มงวด ได้แก่ กทม. นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ และสมุทรสาคร มีดังนี้

 1.ให้มีมาตรการทำงานจากที่บ้าน(Work From Home) ให้มากที่สุด

 2.ร้านสะดวกซื้อ ตลาดโต้รุ่ง ปิดเวลา 20.00-04.00 น.

3.ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้เฉพาะซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ธนาคารและสถาบันการเงิน ร้านขายยาและเวชภัณฑ์ ร้านอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร รวมถึงสถานที่ฉีดวัคซีน ซึ่งสามารถเปิดได้ถึงเวลา 20:00 น.

4.ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ห้ามบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน อนุญาตให้ซื้อกลับ เปิดได้ถึง 20:00 น.

 5.ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดโรค ได้แก่ นวดแผนโบราณ สปา สถานเสริมความงาม

 6.ขนส่งสาธารณะ สามารถเปิดได้ถึง 21:00 – 03.00 น.

 7.สวนสาธารณะ เปิดได้ถึงเวลา 20:00 น.

8.ห้ามรวมกลุ่มทำกิจกรรมทางสังคม ที่ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ การประกอบอาชีพ กิจกรรมทางศาสนาหรือกิจกรรมตามประเพณี เช่น งานศพจัดได้ ที่รวมกันเกิน 5 คนขึ้นไป

เปิดรายชื่อ และเงินเดือน รมว.ประกาศ ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน ตามรอยนายกฯ ช่วยสถานการณ์โควิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า