สลดใจ! ผู้เสียชีวิตโควิด ทารก 4 เดือน ดับคาบ้านอีก 26 ราย ศบค.เผย แนวโน้มยังไม่ลดลง

ขอแสดงความเสียใขกับทุกการสูญเสีย – สลดใจ! ผู้เสียชีวิตโควิด ทารก 4 เดือน ดับคาบ้านอีก 26 ราย ศบค.เผย แนวโน้มยังไม่ลดลง ทั้ง กทม. ปริมณฑล

รายการงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 วันที่ 9 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 19,290 ราย ทำให้การระบาดโควิด19 ระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 มียอดผู้เสียชีวิตรวม 6,259 ราย ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของวันนี้จะลดลงจากเมื่อวานที่ผ่านมา แต่ผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในหลักร้อยอยู่ ซึ่งทำให้หลายคนเกิดความกังวลเกี่ยวกับการรับมือในสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้

ทั้งนี้ล่าสุด ทางศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ ศบค. รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ จำนวน 149 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นเพศหญิงจำนวน 65 ราย และ เพศชาย 84 ราย นำโด่งตามเคยพื้นที่พบผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตมากที่สุดในประเทศ คือ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้จากข้อมูลจะพบว่า กว่า 65%ของผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 คือกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งในวันนี้มีทั้งหมด 97 ราย

  • อีกกรณีที่น่าสะเทือนใจคือ วันนี้พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นเด็กทารกวัย 4 เดือน 1 ราย ซึ่งเป็นชาวเมียนมา จากจังหวัดสมุทรปราการ

อีกทั้งหลายเสียงจับตาประเด็นการพบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ภายในบ้าน เนื่องจากวันนี้ตัวเลขค่อนข้างสูงถึง 26 ราย ทำให้เกิดคำถามถึงระบบการจัดการต่างๆ การรับผู้ป่วยติดเชื้อเข้าระบบ สะท้อนให้เห็นว่าจำนวนเตียงรักษาไม่เพียงพอ เป็นคำถามที่หลายฝ่ายต่างต้องการคำตอบ

ทั้งนี้ทางทวิตเตอร์ ศปก.ศบค. เผยว่า ผู้ป่วยอาการหนัก และผู้เสียชีวิต แนวโน้มยังไม่ลดลง ทั้ง กทม. ปริมณฑล ส่วนใหญ่เป็นในกลุ่มที่ ไม่ได้รับวัคซีน หรือได้วัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ และเป็นผู้สูงอายุและโรคเรื้อรัง โดยจากการเก็บข้อมูลช่วงวันที่ 18 ส.ค. – 7 ส.ค. 64 จำนวน 2,879 ราย ซึ่งร้อยละ 86 ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน

Image

และในวันนี้ยังคงตรวจพบการแพร่ระบาดของเชื้อแบบกลุ่มก้อนคือ 7 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 7 จังหวัด ในกลุ่มโรงงาน ตลาด บริษัท ที่เป็นแหล่งที่มีจำนวนคนอยู่ด้วยกันจำนวนมาก ในส่วนของคลัสเตอร์อื่นๆที่ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น เช่น บริษัทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ในจังหวัดปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 372 ราย รวมเป็น 457 ราย
โดยรายละเอียดคลัสเตอร์ใหม่ดังนี้

  • จังหวัดปทุมธานี อ.เมืองปทุมฯ
    • บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า มีผู้ติดเชื้อ 9 ราย
  • จังหวัดสระบุรี อ.หนองแค
    • บริษัทโลหะแผ่น พบผู้ติดเชื้อ 28 ราย
  • จังหวัดฉะเชิงเทรา อ.เมือง
    • บริษัทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ พบผู้ติดเชื้อ 12 ราย
  • จังหวัดราชบุรี อ.เมือง
    • โรงงานแปรรูปไก่ พบผู้ติดเชื้อ 46 ราย
  • จังหวัดจันทบุรี อ.เมือง
    • ตลาดโบว์ลิ่ง พบผู้ติดเชื้อ 16 ราย
  • จังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง
    • โรงงานอุตสาหกรรมอาหาร พบผู้ติดเชื้อ 31 ราย
  • จังหวัดชุมพร อ.ละแม
    • โรงงานน้ำแข็ง พบผู้ติดเชื้อ 30 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า