หนีหมูปะ “จระเข้” ราคาเป็นมิตร 70บาท/กก. เนื้อสัตว์ทางเลือก ถูกกว่า โปรตีนสูง ไขมันต่ำ

ทางเลือกใหม่ ที่ปชช.หันมาสนใจ หนีหมูปะ “จระเข้” ราคาเป็นมิตร 70บาท/กก. เนื้อสัตว์ทางเลือก ถูกกว่า โปรตีนสูง ไม่มีไขมัน ผู้ขายต่อโปรโมทสวนกระแส

หลังจากที่ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาประเด็นในเรื่องของสินค้าขึ้นราคา ทั้งเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจและจับตา ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด สืบเนื่องจากการตรวจเจอโรคระบาดในสุกร เป็นเหตุให้เนื้อหมูนั้นขึ้นราคา ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง เพราะเนื้อหมูเป็นหนึ่งวัตถุดิบปรกอบอาหารขึ้นราคา ราคาอาหารก็ขึ้นตามไปด้วย ค่าครองชีพต่อวันก็สูงตาม ผู้คนหลายกลุ่มที่เผชิญกับสถานการณ์แบบนี้ ก็อาจจะยากที่จะรับมือ

เมื่อทาง BRIGHT TODAY ได้เช็กราคาสินค้า จำพวกเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ ผัก ผลไม้ และน้ำมันพืช จากเว็บไซต์กระทรวงพาณิชย์ (ราคาเฉลี่ย) จะเห็นได้ว่า ราคาเนื้อหมูพุ่งสูงขึ้นถึง 230 บาท/กก ไข่ไก่เบอร์0 ตกอยู่ที่ฟองลพ 4.40 บาท ส่วนผักผลไม้ ยังอยู่ในราคาตลาดที่ไม่สูงมากจนเกินไป และราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยังคงตัวที่ราคาเดิม

ทั้งนี้เมื่อราคาเนื้อหมูที่แพงขึ้น ประชาชนเริ่มปรับตัว และหาทางนอกในเรื่องนี้ บางก็หันมาทานเนื้อไก่ หรือ กุ้ง แต่ดูเหมือนว่า ราคากำลังขึ้นตามเนื้อหมูไป หากเป็นที่ต้องการของตลาด อีกหนึ่งตัวเลือกที่กำลังเป็นที่สนใจในสังคมออนไลน์ คือ “เนื้อจระเข้” เรียกได้ว่าราคาน่ารัก และเป็นมิตรมากๆ บางเจ้าขายที่ราคาเริ่มต้น 70บาท/กก ถูกกว่าเนื้อหมูประมาน 3 เท่าตัว

ในเรื่องของคุณประโยชน์ของเนื้อจระเข้นั้น มีไขมันต่ำ โปรตีนสูง ทานแล้วไม่ทำให้มีปัญหาเรื่องไขมันและน้ำหนัก ย่อยง่าย คนจีนแต่เดิมเชื่อว่าการทานเนื้อจระเข้ทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพสมบูรณ์ อายุยืนนาน ทั้งนี้พ่อค้าแม่ค้าขายเนื้อจระเข้ ตามสวนกระแส ขายดีและกำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ สามารถประกอบอาหาร ต้ม ผัด แกง ทอด อร่อยไม่แพงเนื้อชนิดอื่นๆเลย

อย่างไรก็ เรื่องควาสะอาดต้องมาเป็นที่หนึ่ง  เมื่อซื้อเนื้อมาให้นำมาล้างทำความสะอาดอีกครั้งในน้ำผสมกับน้ำส้มสายชูเล็กน้อย ผึ่งพอแห้ง หรือซับน้ำออกให้หายเปียก ก็นำไปบรรจุในถุงและนำเข้า เครื่องซีลสูญญากาศ การเก็บรักษาแบบนี้ จะสามารถยืดอายุของเนื้อจระเข้ได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า