ลูกค้าโวยหนัก ลูกหวิดดับคาโรงแรม เหตุจากกระจกในห้องน้ำหล่นแตกใส่ลูกชาย แต่รับผิดชอบแค่ค่ารักษาพยาบาล บ่ายเบี่ยงคืนค่าห้อง ค่าอาหาร
เมื่อวันที่ 13 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวความรับผิดชอบของโรงแรมแห่งหนึ่ง ต่อเหตุการณ์กระจกห้องน้ำหล่นแตกใส่ลูกชาย ของลูกค้าที่เข้าใช้บริการโดยได้ระบุข้อความว่า
“เยียวยาลูกค้าได้แย่มาก โรงแรม Cre.. re.. ที่ภูเก็ต มันเป็นความสะเพร่าตัวหนีบกระจกค่ะ น้ำหนักมันเยอะแต่ใช้แค่ 2 ตัว พอแตกย้ายไปอีกห้องมี 3 ตัวซึ่งจะปลอดภัยกว่า กระจกห้องน้ำหล่นแตกใส่ลูกชาย ทั้งบานค่ะ โดยตกลงรับผิดชอบค่าทำแผล ล้างแผล ค่าอาหาร ค่าห้องให้ฟรี ทางเราก็สงสารช่วงโควิดเข้าใจได้ไม่มีแขก รับผิดชอบเท่านี้โอเคร พอกลับมา รับผิดชอบแค่ค่าเย็บแผล พันกว่าบาทเท่านั้น รู้สึกแย่มากค่ะ ไม่แน่ใจด้วยทางผู้จัดการโรงแรมยักยอกเองหรือทางโรงแรมไม่จ่าย ไม่ได้ทำเอกสารไว้”
อ่านข่าว : รพ.บัวใหญรับผิด ปล่อยคนไข้ ช็อกดับคารถเข็น มอบเงิน 5 พัน ช่วยเหลือตามมาตรา 41
โดยทางลูกค้านั้นได้มีการไลน์คุยกับทางโรงแรมเกี่ยวกับเรื่องของใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล เพื่อที่จะให้ขอเบิกเงินกับทางประกับกับโรงพยาบาล พร้อมให้ระบุว่า “เป็นการรักษาพยาบาลต่อเนื่องจากเหตุการณ์กระจกบาด” ทางลูกค้าเองได้มีการคุยกับทางโรงแรมเกี่ยวกับการตกลงเรื่องคืนค่าห้องและค่าอาหารที่ลูกค้าได้จองไว้ แต่ทางโรงแรมแจ้งมาว่า “ลูกค้าเห็นใจทางโรงแรมในช่วงสถานะการณ์โควิด จึงไม่ได้ดำเนินเรื่องคืนค่าห้อง แต่ช่วยค่ารักษาพยาบาลแทน”
สุดท้ายลูกค้าทนไม่ไหวจึงขอคืนเอกสารทั้งหมดจากทางโรงแรม พร้อมกับไม่รับเงินที่ทางโรงแรมจะชดใช้ให้ เนื่องจากทางโรงแรมพยายามที่จะบ่ายเบี่ยง พร้อมทั้งยังได้บอกอีกว่า “ตอนตกลงบอกว่าจะดูและค่าอาหารค่าที่พัก สุดท้ายเบี้ยวทุกอย่าง หลอกให้ออกเงินไปก่อน รู้งี้ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ดีกว่า” พร้อมทั้งทิ้งท้ายไว้ว่า “ให้ทนายดิฉันคุยแล้วกันค่ะ ไม่รู้เรื่องคงฟ้อง”








