หมอบุญ เผย เซ็นสัญญานำเข้า “ไฟเซอร์” 20 ล้านโดสวันนี้ คาดว่าล็อตแรกมาถึงภายในเดือนนี้

ยังคงเดินหน้าต่อไป – หมอบุญ เผย เซ็นสัญญานำเข้า “ไฟเซอร์” 20 ล้านโดสวันนี้ คาดว่าล็อตแรกมาถึงภายในเดือนนี้ และขอไม่เปิดเผยชื่อหน่วยงานรัฐที่ร่วมมือในตอนนี้

ยังคงเป็นประเด็นอย่างต่อเนื่อง กับกรณีการนำวัควัคซีนจากต่างประเทศ โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้เกิดประเด็นที่ให้คำให้เกิดการเคลื่อนไหวของหลายฝ่าย เกี่ยวกับกรณีการนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นา ซึ่งคนที่ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี่เป็นคนแรกๆ คือ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาทางองค์การแภสัชกรรมได้ออกหนงสือแถลงแจ้งความหมิ่นประมาทกับ “ลอย – หมอบุญ” ซึ่งทางหมอบุญก็ออกมาโต่ตอบว่าตนยินดีให้ฟ้อง พร้อมสู้ในเรื่องหลักฐานต่างๆ

ล่าสุดนพ.บุญ วนาสิน ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง FM 101 News&Talk – รายการ สนามข่าว 101 เผยว่าลงนามสัญญานำเข้าวัคซีนไฟเซอร์จากเยอรมนี 20 ล้านโดสวันนี้ โดยการนำเข้าวัคซีนครั้งนี้ จากการเดินเนินการมาแล้วสักพัก โดยการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ครั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับวัคซีนที่ทางสหรัฐจพบริจาคให้กับประเทศไทย

  • นพ.บุญ กล่าวว่า Johnson & Johnson (J&J) ยังไม่เคยส่งออกนอกประเทศ เพราะว่าในสหรัฐฯ เองก็ยังมีปัญหา ในแง่ของลิ่มเลือด แต่เขายินดีที่จะช่วยเรา เพราะเขาเหลือ

เมื่อถามเพื่อยืนยันเกี่ยวกับการเซ็ยสัญญากับไฟเซอร์ในวันนี้ ทางหมอบุญได้ให้คำตอบว่า ” วันพุธของสหรัฐอเมริกา คือวันพฤหัสบดีของประเทศไทย คือวันนี้ 15 กรกฎาคม 2564 แต่ไม่ใช่เป็นการเซ็น หมายถึงเป็นการส่งสัญญามา แต่ตอนนี้เป็นกลางคืนของเขา สัญญาคาดว่าจะถูกส่งช่วงเย็นของเวลาในประเทศไทย

ในส่วนของรายชื้อหน่วยงานทั้ง 5 หน่วยงานที่จะไปเป็นตัวกลา และร่วมมือกับการนำเข้าวัคซีนครั้งนี้นั้น ขอยังไม่เปิดเผยในตอนนี้ เนื่องจากติดปัญหาการเมืองเล็กน้อย ทางหน่วยงานการขอให้ปกปิดข้อมูลไว้ก่อน หากเซ็นสัญญาครั้งนี้เสร็จสิ้นแล้วนั้น วัคซีนจะเข้ามาภายในอาทิตย์หนึ่ง แต่แบ่งเป็นล็อต สิ้นเดือนนี้ เราจะมา 5 ล้านโดส ในส่วนของเรื่องราคา จะเป็นถูกกว่าโมเดอร์นาเล็กน้อย ปละเป็นวัคซีนทางเลือกที่ต้องเสียตังเอง

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า