ไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป! โชว์ผลฉีดวัคซีนโควิดผ่าน “หมอพร้อม” ก่อนขึ้นเครื่อง แค่นี้ก็พร้อมเที่ยวแล้ว

จากการร่วมมือขององค์กรที่เกี่ยวข้อง ทำให้การเดินทางไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป! เพียงโชว์ผลฉีดวัคซีนโควิดผ่าน “หมอพร้อม” ก่อนขึ้นเครื่อง แค่นี้ก็พร้อมเที่ยวแล้ว

นับเป็นความร่วมมือของหน่วงงานใหญ่ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ทั้งสมาคมสายการบินประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และสำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย ร่วมมือกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาและเชื่อมโยงแพลตฟอร์ม  “หมอพร้อม”  เป็น Digital Health Pass อำนวยความสะดวกตรวจสอบเอกสารฉีดวัคซีนก่อนขึ้นเครื่องบิน โดยสามารถแสดงเอกสารประกอบการเดินทางอย่างเช่น ผลฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านทางแอปพลิเคชันหมอพร้อม

ช่วงบ่ายวันนี้ (8 กันยายน 2564) ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานและสักขีพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาและเชื่อมโยงแพลตฟอร์ม “หมอพร้อม” เพื่อประกอบการตรวจสอบเอกสารการเดินทาง โดยมีนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และนายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย เป็นผู้ลงนาม

ดร.สาธิตกล่าวว่า ศบค.ได้ปรับมาตรการควบคุมโรคโควิด 19 แนวใหม่เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นมา มีการทยอยเปิดกิจการกิจกรรมต่างๆ หนึ่งในนั้นคือการเดินทางเข้าออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงปกติ โดยเน้นย้ำการใช้มาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคลสูงสุดตลอดเวลา (Universal Prevention) และมาตรการองค์กรปลอดโควิด (COVID Free Setting) 3 ด้าน ได้แก่ การจัดสถานที่และสิ่งแวดล้อมให้มีการเว้นระยะห่าง มีระบบระบายอากาศอย่างเหมาะสม, มีการรับวัคซีนโควิด 19 ครบ 2 เข็ม และมีผลการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK เป็นลบ
โดยขณะนี้ยังไม่ได้บังคับใช้ เป็นไปตามความพร้อมของแต่ละกิจการ ซึ่งสายการบินต่างๆ มีความพร้อมปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting จึงเป็นที่มาของการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มีระยะเวลา 3 ปี

ทั้งนี้ ข้อตกลงในครั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข จะสนับสนุนข้อมูลการฉีดวัคซีนและผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการบนแพลตฟอร์ม “หมอพร้อม” เป็น Digital Health Pass ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการสายการบินและผู้เดินทางภายในประเทศในการตรวจสอบเอกสาร เพื่อการคมนาคมอย่างปลอดภัย ลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ และโอกาสการแพร่ระบาดในสังคม เป็นการคมนาคมวิถีใหม่ที่ปลอดภัยจากโรคระบาด สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เป็นผู้สื่อสารกับหน่วยงานในกำกับและเกี่ยวข้อง เรื่องการใช้ “หมอพร้อม” ในการแสดงเอกสาร สนับสนุนมาตรการป้องกันและควบคุมโรค ส่วนสมาคมสายการบินประเทศไทย ประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้กับประชาชนและผู้ปฏิบัติงานในการใช้ “หมอพร้อม” ซึ่งทั้ง 3 หน่วยงานจะร่วมกันปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ผู้ปฏิบัติงาน และอุตสาหกรรมการบินไทย ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนแผนการเปิดประเทศในอนาคตของรัฐบาล

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า มาตรการเปิดประเทศอย่างปลอดภัยด้วยการควบคุมโรคแนวใหม่ อาศัยหลักการป้องกันทุกกรณี หรือ Universal Prevention การฉีดวัคซีนแก่ประชาชน มาตรการสนับสนุนควบคุมโรค เช่น การใช้ ATK, ทีม CCRT ลงพื้นที่เชิงรุกในชุมชน, Bubble and Seal, COVID Free Settings รวมทั้งการใช้ Digital Health Pass บนแอปพลิเคชันหมอพร้อม ที่มีข้อมูลการฉีดวัคซีน ผลตรวจ RT-PCR หรือ ATK หรือเคยติดเชื้อแล้ว โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนเป็นสำคัญ และขอเชิญชวนโรงพยาบาล ร้านขายยา คลินิก ส่งข้อมูล ATK ผ่านหมอพร้อม station เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า