DSI สั่งสอบเจ้าหน้าที่ข่มขู่ล้มคดี ครูหลอกเงินซื้อของ

ครอบครัว เด็กหญิง ป.4 ถูกครูหลอกซื้อสกุชชี่  หวาดกลัวหลัง  ถูก”เสธ เอ้”ข่มขู่ ดีเอสไอ ยืนยัน มีครชื่อ”เสธเอ้” เป็นคนของดีเอสไอจริง เตรียมสอบ

จากกรณี “คดีดราม่าสกุชชี่4แสน” ที่ “น้องไก่” นร.หญิงชั้น ป.4 ขโมยเงินพ่อแม่ไปซื้อของเล่นสุดฮิตกับ “ครูสาว” หลายต่อหลายครั้งจนหมดเงินไป กระทั่ง “เจ๊อ้อย” เจ้าของแผงมังคุดเจ้าใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นมารดาของ นร.หญิง จับได้ และทวงถามเรื่องราวไป ก่อนที่ครูสาวจะยอมรับ แต่บอกว่าขายตุ๊กตาสกุชชี่ให้เด็กไปแค่ 1 แสนบาทเท่านั้น และพร้อมจะคืนเงินให้ ไม่ได้ถึง 4 แสนตามที่โดนกล่าวหา สุดท้ายคู่กรณีตกลงกันไม่ได้ ต่อมา “เจ๊อ้อย” ได้เข้าแจ้งความก่อนปิดบ้านหนีไปชั่วคราว เหตุจากอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอส่งไลน์มาข่มขู่เพื่อเคลียร์ให้จบเรื่อง กระทั่งทางโรงเรียนต้นสังกัดได้ให้ครูสาวรายนี้ลาออกไปแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช น.ส.น้ำฝน สร้อยจำปา อายุ 27 ปี พี่สาวของน้องไก่ ที่อ้างว่าถูกครูโรงเรียนเอกชน หลอกให้ซื้อของเล่นยอดฮิต “สกุชชี่” พร้อมด้วยตัวของน้องไก่ ญาติ และน.ส.มยุรี ศรีนวล ทนายความ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ “ครูปุ๋ย” อายุ 38 ปี ข้อหาฉ้อโกงโดยใช้กลอุบายหลอกหลวง เพื่อให้ได้มายังทรัพย์สิน โดยมี พ.ต.ท.เริงชัย ราชกิจจา รอง สว.(สอบสวน) สภ.พรหมคีรี รับเรื่องแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้ หรือการเรียกตัวครุปุ๋ยมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาตามกฎหมาย

น.ส.มยุรี กล่าวว่า ผู้เสียหายได้มอบหลักฐานทั้งในส่วนของครูปุ๋ย และในส่วนของ “เสธ.เอ” ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอให้กับตำรวจหมดแล้ว แต่ในส่วนข้อหาส่งไลน์ข่มขู่คุกคาม ทำให้เกิดความหวาดกลัวของ “เสธ.เอ้” นั้น ทางครอบครัวกำลังหารือกันอีกครั้งว่าจะแจ้งเอาผิดดีหรือไม่

งานเข้า “เสธ เอ้”สั่งสอบเจ้าหน้าที่ในสังกัดข่มขู่ล้มคดี

อธิบดีดีเอสไอ สั่งตรวจสอบบุคคลอ้างเป็น “เสธ เอ้” สังกัดดีเอสไอ ข่มขู่ ผู้ปกครองนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อถูกครูหลอกขายของสูญเงินไปกว่า 3 แสนบาท ด้านรองโฆษกรับแล้วอาจเป็นคนของดีเอสไอจริง

หลักฐานและคลิปเสียง และข้อความในแอพพลิเคชั่นไลน์ บทสนทนาระหว่างบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นเสธ ประจำกรมสอบสวนคดีพิเศษ กับมารดาของนักเรียนประถมปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีการนำมาเผยแพร่ ผ่านเฟสบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ โดยอ้างว่า มีครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราชหลอกขายของที่ตัวเองขายให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เป็นเงินกว่า 3 แสนบาท ก่อนที่ผู้ปกครองจะทราบ และได้พยายามติดตามทวงเงินดังกล่าวคืน กระทั่งครูรายนี้ยอมชดใช้เงินจนเหลืออีกกว่า 1 แสนบาท โดยตกลงจะนำเงินมาคืนให้ในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับบ่ายเบี่ยง แถมยังมีบุคคลรายหนึ่งซึ่งเป็นญาติของครู อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ส่งไลน์และโทรศัพท์มาข่มขู่ พยายามจะขอเคลียร์

ล่าสุดพันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ บอกว่า กำลังตรวจสอบว่าบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอรายนี้ เป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดจริงหรือไม่ พร้อมทั้งตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยว่าเป็นการเข้าไปดำเนินการส่วนตัวหรือไม่ อย่างไร ส่วนรายละเอียดนั้นยังไม่สามารถตอบได้ ต้องขอให้ทราบรายละเอียดทั้งหมดก่อน

ด้านพ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ บอกว่า ตามที่มีบุคคลอ้างว่าชื่อ “เสธเอ้” นั้น ในสังกัดดีเอสไอปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ชื่อนี้จริง แต่อยู่ระหว่างเข้ารับการอบรมอยู่ข้างนอก ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงและหลักฐานต่อไปว่าบุคคลรายนี้จะมีพฤติการณ์ตามที่มีเผยแพร่อยู่ในโซลเชียลมีเดียในเวลานี้หรือไม่

รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกด้วยว่า  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่รายนี้ให้เข้ามาปฏิบัติราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ แทนการปฏิบัติงานในหน้าที่เดิมแล้ว จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ ส่วนผู้เสียหายขอให้ส่งข้อมูลรายละเอียดการถูกข่มขู่มาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษด้วยเพื่อดำเนินการต่อไป

ทีมข่าวไบรท์ทีวี พยายามตรวจสอบพบว่า ชื่อเจ้าหน้าที่ที่ถูกอ้างถึงครั้งนี้ มีตัวตนอยู่ในดีเอสไอจริง ปฏิบัติงานอยู่ในสังกัด ศูนย์สื่อสารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งทีมข่าวพยายามติดต่อเพื่อสอบถามแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยล่าสุดพบว่ามีการปิดเพจเฟสบุ๊คส่วนตัวที่เคยใช้งานไปด้วย

 

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า