วันที่ 16 ธ.ค. 63 นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค หรือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า จากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ระบบบางส่วนของดีแทค ซึ่งรวมถึงระบบ 1678 call center, dtac application, การรับข้อความรหัส OTP การชำระเงิน เติมเงินขัดข้อง ทำให้ลูกค้าของดีแทคไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ มีบริการจ่ายเงิน เติมเงิน IVR, USSD, OTP ที่สามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว ในขณะที่อาจยังมีบางบริการ ซึ่งรวมถึงดีแทคแอปพลิเคชันยังคงขัดข้องอยู่ ซึ่งดีแทคกำลังเร่งแก้ไขระบบเพื่อให้กลับมาให้บริการได้ครบทุกบริการโดยเร็วที่สุด
Dtac โร่ชี้แจง หลังระบบเติมเงิน, Dtac App และ OTP ล่ม พร้อมเตรียมชดเชยให้ลูกค้า
ธนาคารกรุงไทย แจ้งปิดแอปฯ เป๋าตัง – แนะวิธียืนยันตัวตน โครงการคนละครึ่ง
ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและผลกระทบต่อลูกค้า และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และทั้งนี้ ดีแทคพร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศมาตรการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวต่อไป
คลัง ยัน www.คนละครึ่ง.com ยังไม่จบ รอตรวจสิทธิ์ซ้ำซ้อน 2 วัน
ล่าสุด ดีแทคได้ออกมาเปิดเผยมาตรการชดเชยลูกค้าจากเหตุการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ดีแทคเข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดีแทคพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งลูกค้าในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด