หมอยง เผย เร่งฉีดวัคซีนได้เร็วเท่าไร เศรษฐกิจของประเทศก็จะฟื้นฟูได้เร็วเท่านั้น

หมอยง โพสต์ข้อความ วัคซีนไม่เพียงเป็นตัวช่วยในการลดการระบาดของโควิด แต่ยังเป็นอาวุธสำคัญที่ช่วยฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ

หมอยง ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Yong Poovorawan เกี่ยวกับผลการฉีดวัคซีนที่จะเป้นตัวช่วยวในการฟื้นฟูเศษรฐกิจ โดยระบุว่า

โควิด 19 วัคซีน กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ
ผลกระทบการฉีดวัคซีนในวงกว้าง ในหลายประเทศที่ได้ฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมากให้กับประชากร เห็นผลกระทบในวงกว้างบ้างแล้ว เช่น การระบาดในอังกฤษ และอเมริกา หลังจากที่มีการโหมการให้วัคซีน ในประชากรเป็นจำนวนมาก จำนวนผู้ป่วยต่อวันของทั้งสองประเทศ ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน จากที่มียอดสูงสุดในช่วงปีใหม่

ในอิสราเอลเอง ผู้ที่ฉีดวัคซีน กับผู้ที่ไม่ได้ฉีด มีอัตราการเป็นโรคที่ต่างกัน แสดงให้เห็นว่า วัคซีนไม่ใช่เพียงแต่ลดความรุนแรงของโรค หรือลดอาการตาย แต่ยังลดการแพร่ระบาดของโรค หรือลดการติดต่อของโรคได้ แสดงให้เห็นว่าวัคซีนเป็นอาวุธที่สำคัญ ในการต่อสู้กับโควิด 19 ตลาดวัคซีนจึงเป็นที่แย่งกันอย่างมาก

สำหรับประเทศไทย ไม่ควรรอวัคซีนทางตะวันตก แต่เพียงอย่างเดียว ควรใช้ระดับประเทศ เชิงนโยบาย หรือระดับรัฐบาล ที่มีความสนิทสนม เจรจา ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนของจีน รัสเซีย ได้ผ่านการศึกษาระยะที่ 3 มาแล้วทั้งนั้น มีการใช้ เป็น ล้าน โดส และขึ้นทะเบียนแบบฉุกเฉิน แล้ว ในหลายหลาย ประเทศแล้ว
ถ้าได้มาเร็วเท่าไหร่ ก็จะเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศได้เร็วเท่านั้น

การเดินทาง การท่องเที่ยว จะได้มีการฟื้นฟู เพื่อเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวที่น่าสนใจ

หมอยง เผย ตลาดวัคซีนเป็นของผู้ขาย ผู้ซื้อเลือกไม่ได้ ยันไม่เกี่ยวการเมือง

หมอยง เผย วัคซีน โควิด-19 ผ่านการทดสอบ ใช้ได้ในภาวะฉุกเฉินแค่ 4 ชนิด

แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศจุดยืนหนุนอารยะขัดขืน ต้านรัฐประหารร่วมกับชาวเมียนมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า