แบนfoodpanda ไม่ถึงวันลบบัญชีแล้วเกือบ 2 ล้านราย ไรเดอร์พ้อ ยังไม่วิ่งก็จบแล้ว

แบนfoodpanda กระทบหนักไม่ถึงวันลบบัญชี้กว่า 2 ล้านราย ส่งผลกระทบต่อเป็นลูกโซ่ ไรเดอร์พ้อ ยังไม่วิ่งก็จบแล้ว

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสติดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda ไปเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมาหลังจากที่ foodpanda ประกาศจะลงโทษพนักงานที่เข้าร่วมการชุมนุม พร้อมกล่าวหาว่าเป็นผู้ร้ายทั้งที่ยังไม่ได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงและไม่ทราบว่าเป็นพนักงานของ foodpanda จริงหรือไม่

จนทำให้ชาวเน็ตเกิดความไม่พอใจต่อกรณีดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็น #แบนfoodpanda โดยร่วมกันลบบัญชีผู้ใช้ออกจากแอปพลิเคชั่นของฟู้ดแพนด้า และนอกจากผู้ใช้งานจะลบบัญชีแล้ว ร้านอาหารหลายแห่งก็ได้ออกมาประกาศเช่นกันว่าจะยกเลิกการให้บริการส่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ของ foodpanda เช่นกัน

ซึ่งหลังจากเกิดกระแสดังกล่าวได้ไม่นานทางด้านของ foodpanda ได้ออกมาขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวโดยระบุว่า เราขออภัยสำหรับข้อความจากทีมงานที่โพสต์ก่อนหน้า เรายังคงตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราขออภัยอย่างสูงสำหรับการตอบกลับคอมเมนต์และการตัดสินใจอย่างไม่ละเอียดถี่ถ้วนที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ทีมงานยังคงตรวจสอบข้อเท็จจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น เราเสียใจที่ทำให้ผู้บริโภคทุกท่านและร้านค้าพันธมืตรผิดหวังกับการแก้ไขสถานการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า เราจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างระมัดระวังที่สุด ก่อนที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยถึงจำนวนของผู้ใช้งานที่ลดลงไปเกือบ 2 ล้านกว่าบัญชีในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า แก้ไขแหล่งที่มา นับใหม่แบบรายวัน ไม่ใช่รายสัปดาห์ เอาใหม่ๆ ทุกท่านเพื่อความชัวร์ในการเปรียบเทียบผมขอหาข้อมูลแบบรายวันมาแสดงพรุ่งนี้จะเทียบให้อีกทีนะครับ สรุปยอดรายวัน Active users = 1.87 ล้านคนนะครับ ข้อมูลเมื่อวานที่ลงมันนับทั้งสัปดาห์ ที่แต่ผมดูเมื่อเช้ามันเป็นรายวัน ต้องขออภัยด้วยขรั่บ

ทางด้านของไรเดอร์เองก็ได้รับผลกระทบจากกระแสดังกล่าวเช่นเดียว โดยมีไรเดอร์บางรายได้ระบุข้อความผ่านเฟวบุ๊กส่วนตัวพร้อมกับรูปภาพกล่องสำหรับส่งอาหาร โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า

“ผมยังไม่ทันได้วิ่งรับงานเลย ค่าอุปกรณ์ก็จ่ายไปก็เยอะอยู่ แล้วตอนนี้ก็ไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น ไลน์แมนที่สมัครไว้ก็ยังรอคิวอยู่ ทำไมมันต้องเป็นแบบนี้ด้วยวะ เงินที่มีก็หมดไปจนตอนนี้จะไม่เหลือแล้วค่าหอค่ากินก็ต้องจ่ายงานก็สมัครไปเยอะ ดิ้นทุกวิถีทางตอนนี้ผมไม่เหลืออะไรแล้วครับกระแสตอนนี้มันหนักมากตอนนี้ก็เหลือแต่ความตายเท่านั้นแหล่ะครับที่จะช่วยผมได้ถ้าผมไม่ไหวก็คงต้องบอกทุกคนไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลยละกันครับผมไม่เหลือแล้วจริงๆครับไม่มีทางไปต่อแล้วครับ มึงทำอะไรลงไปวะแอดมิน”

#แบนFoodpanda

ข่าวที่น่าสนใจ

สรุปปมร้อน! แฮชแท็ก แบนfoodpanda หลังตีตรา ไรเดอร์ร่วมชุมนุมเป็นคนร้าย

ล็อกดาวน์อาจไม่รอด! หมอธีรวัฒน์ ชี้ เสี่ยงเกิดการแพร่เชื้อในครอบครัว และชุมชน

ตำรวจเผยรู้ตัว 13 แกนนำ ม็อบ 18 กรกฎาแล้ว พร้อมขอโทษนักข่าวที่โดนกระสุนยาง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

เอไอออเนกซ์ เปิดสำนักงานใหญ่ในไทย พร้อมผลิต-จำหน่ายกลางปีนี้

เอไอออเนกซ์ เปิดสำนักงานใหญ่ในไทย พร้อมสตาร์ทการผลิตและจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าและบริการสลับแบตเตอรี่กลางปีนี้

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า