สั่งดำเนินคดี จีจี้ ปีโป้ หลังเหยื่อแจ้งความ 30 ราย เสียหายรวม 5 เเสนบาท

คดี จีจี้ ปีโป้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับกลุ่มผู้เสียหาย อ้างถูกเพจเฟซบุ๊กขายทองออนไลน์ “จีจี้ ปีโป้” หลอกขายทองคำ แต่น้ำหนักไม่ตรงกับตามที่ขายในไลฟ์สด พบผู้เสียหายหลายราย ความเสียหายจำนวนมาก ว่า

ได้รับรายงานจาก บก.ปคบ. ว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กชื่อว่า จีจี้ ปีโป้ ขายทองในราคาถูก โดยใช้วิธีการพูดชักชวนต่างๆ นานา ทำให้ผู้เสียหายเข้าใจว่าทองที่นำมาเสนอขายนั้น มีน้ำหนัก 1 บาท เเละมีความบริสุทธิ์ของทองร้อยละ 99.99 จริง ประกอบกับมีการเปิดเพลงรบกวนเสียงดัง และมีหน้าม้าเข้ามาพูดเเทรกอยู่ตลอด ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินไปยังบัญชีของผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อผู้เสียหายได้รับทองเเล้ว ตรวจสอบพบว่าทองดังกล่าวไม่ใช่ทองรูปพรรณขนาด 1 บาท และมีความบริสุทธิ์ไม่ถึงร้อยละ 75 ตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ผู้เสียหายเชื่อว่าตนถูกหลอกลวง และได้รับความเสียหาย จึงมาเเจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า เรื่องดังกล่าวขณะนี้พบว่า มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ที่ บก.ปคบ. แล้ว กว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 เเสนบาท โดยยังมีผู้เสียหายไปร้องทุกข์ในท้องที่ที่เกิดเหตุอื่นๆ ทั่วประเทศอีกจำนวนหนึ่ง คดีนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบสวนสมาคมร้านทอง สืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบถึงผู้เกี่ยวข้องในคดี รวมถึงส่งทองของกลางไปตรวจพิสูจน์ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายที่ต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานในทุกกองบัญชาการที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ ถึงพฤติการณ์ของกลุ่มมิจฉาชีพ การหลอกลวงในลักษณะต่างๆ ฉกฉวยโอกาสกระทำความผิด สร้างความเดือดร้อน และซ้ำเติมประชาชนในช่วงสถานการ์ณเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หากตรวจพบว่ามีการกระทำในลักษณะหลอกลวงประชาชนจริง ก็ให้เร่งดำเนินการสอบสวนสืบสวน จับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ส่อโกง! กลุ่มผู้เสียหาย แจ้งความเอาผิด จีจี้ ปีโป้ ไลฟ์สด ขายทอง https://www.brighttv.co.th/news/social/report-gigi-pipo-live-gold-sale

ซึ่งการกระทำลักษณะดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชนฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม. 343 โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ม.14(1) โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค หรือความผิดฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

หากประชาชน หรือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวก็สามารถนำเอกสารหรือพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ได้ในทุกพื้นที่

อีกทั้งหากพบการกระทำความผิดหรือต้องการแจ้งเบาะแส สามารถโทรมาได้ที่หมายเลขสายด่วน 191,1599 ,1155 (ศปอส.ตร.)

แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์แฉ!เพจ โกงขายทอง หลอกลดราคาจนตาลุก แต่ส่งของเกรดต่ำ https://www.brighttv.co.th/news/social/black-queen-unfold-cheat-gold-seller

ตร. เร่งสร้างรับรู้ประชาชน กรณี จีจี้ ปีโป้ ไลฟ์สดหลอก ขายทอง https://www.brighttv.co.th/news/social/police-gigi-pipo-live-sale-gold

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า