พระลงนะหน้าทอง ล่องหนหลังเกิดเรื่อง ปัดเป็นจอมขมังเวทย์ อ้างทำเล่นให้โยมเพื่อนสาว

พระลงนะหน้าทอง ล่องหนหลังเกิดเรื่อง เผยอยู่วัดเดียวกับพระล้อมวงกินหมูกระทะ ปัดเป็นจอมขมังเวทย์ อ้างทำเล่นให้โยมเพื่อนสาว

จากกรณีข่าวฉาวของชายแต่งกายคล้ายพระที่วัดดังในตัวเมืองเชียงใหม่ อ้างตนว่าเป็นจอมขมังเวทย์ และเปิดกุฏิเป็นสำนักรับปลุกเสกเครื่องรางของขลังและทำพิธีกรรมต่างๆ โดยเฉพาะรับทำนะหน้าทอง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการเป็นพระสงฆ์

ล่าสุด เรื่องเล่าเช้านี้เผยว่า พระรูปดังกล่าวเป็นพระลูกวัดปันเสา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่วัดได้มีเหตุการอดีตเจ้าอาวาสวัดและพระอีกหลายรูปตั้งวงสังสรรค์ดื่มเบียร์และกินหมูกะทะในเวลากลางคืน เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เบื้องต้นทราบชื่อว่า “พระตั้ว” โดยทางพระมหาสง่า ธีรสังวโร เจ้าอาวาสวัดผาลาด ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการเจ้าอาวาสวัดปันเสา กล่าวว่า พระตั้ว บวชที่กรุงเทพเมื่อปีที่ผ่านมาและได้เข้ามาขอจำพรรษาอยู่ที่วัดปันเสาแห่งนี้เมื่อช่วงต้นปี โดยมีพระที่เป็นเพื่อนกันชักชวนมาอยู่ด้วย

หลังจากนั้น เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อนของพระตั้ว ได้เดินทางมาที่กรุงเทพ เพื่อให้ทำพิธีให้เนื่องจากทราบมาว่า พระตั้วได้ไป ศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์ความรู้เรื่องเครื่องรางของขลังและการทำพิธีเกี่ยวกับเมตตามหานิยมตามความเชื่อมา ครั้งนั้นไม่ได้ลงนะหน้าทอง ทำเป็นลักษณะของการติดแผ่นทองให้มากกว่า

หลังจากทำพิธีเสร็จเพื่อนสาวของพระตั้ว ไดด้นำภาพมาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์จนกลายเป็นกระแสดราม่า ยืนยันว่าไม่ได้ทำเรื่องนี้เป็นกิจวัตรหรือตั้งตัวเป็นเกจิทำเรื่องนี้โดยตรง ซึ่งทางคณะกรรมการเองก็รับฟังคำชี้แจง และได้ตำหนิติเตือนและทำการคาดโทษทำทัณฑ์บนไว้ก่อนเนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยความเป็นเพื่อน และด้วยพรรษาที่บวชไม่นานจึงอาจจะยังไม่เคร่งเรื่องของพระธรรมวินัยมากนัก ช่วงนี้ก็ยังให้จำพรรษาที่วัดปันเสาต่อไปจนถึงช่วงออกพรรษา

ประกอบกับช่วงนี้อยู่ในช่วงจำพรรษาของพระ จึงได้ให้จำวัดนี้จนกว่าจะหมดช่วงเข้าพรรษา ค่อยว่ากันใหม่เรื่องการที่จะดำเนินการต่อไปอย่างไร อีกทั้งเรื่องนี้ก็ไม่ได้มีความผิดวินัยสงฆ์ถึงขั้นปราชิก ก็อยู่ที่การพิจารณาตนเองเป็นสำคัญด้วยขณะเดียวกันทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วเช่นกันโดยแจ้งว่าขอเวลาทำการสอบสวนก่อน

นอกจากนี้ หลังจากที่มีกระแสข่าวเกิดนขึ้น พระตั้ว ได้หายออกไปจากวัดโดยไม่มีใครทราบว่าตอนนี้อยู่ที่ใด

ที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

เปิดจองวันนี้! 13.00 น. เช็กรายละเอียด ลงทะเบียน “ซิโนฟาร์ม” สภากาชาดไทย ฟรี! กลุ่มปชช. 18 ปีขึ้นไป

หมอธีระวัฒน์ ชี้ ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ หลังฉีด ไฟเซอร์-โมเดอร์น่า มักเกิดในผู้ชายอายุน้อย

โรซี่ พี่สาวจอห์น วิญญู ชี้แจงแล้ว! กรณีที่ตนและ แขก คำผกา ถูกเชิญออกจากร้านน้ำพริกชื่อดัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า