เตือนแล้วนะ!! รับแลกสิทธิ “คนละครึ่ง” เป็นเงินสด เท่ากับผิดกฎหมาย และผิดทั้งสองฝ่าย

เตือนแล้วนะ!! อย่าหาทำ อาจได้ไม้คุ้มเสีย รับเเลกสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง” เป็นเงินสด โดยโดยจะหักค่าหัวคิวประมาณ เท่ากับผิดกฎหมาย และผิดทั้งสองฝ่าย

อีกหนึ่งโครงการจากภาครัฐที่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอน่างมาก นั้นก็คือ โครงการคนละครึ่ง ซึ่งขณะนี้เดินทางมาถึงเฟสที่ 4 แล้ว ก่อนหน้านี้ 3 เฟสแรกได้รับวงเงินจำนวน 1500 บาท ใช้ได้ไม่เกินวันละ 300 บาท แต่เฟสที่4นี้ ปรับวงเงินเป็น 1200 บาท ผู้ที่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 27.98 ล้านคน เข้าไปยืนยันสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 2565 ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์แล้ว จะต้องใช้สิทธิครั้งแรกไม่เกินเวลา 22.59 น. ขอววันที่ 28 ก.พ. 65 และสินสุดโครงการในวันที่ 30 เม.ย. 65

ตั้งแต่มีโครงการคนละครึ่งมานั้น ร้านค้าในโลกออนไลน์เริ่มปรับตัว บางร้านรับจากจ่ายค่าสินค้าผ่านโครงการคนละครึ่ง ส่วนมากร้านค้าที่รับจะเป็นร้านค้าขนาดเล็ก แต่ทั้งนี้ยังมีกลุ่มคนที่หัวหมอ รับแลกสิทธิคนละครึ่งเป็นเงินสด อีกทั้งคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปแลกสิทธิเป็นงานสด อย่างไรก็ตามการกระทำเช่นนี้ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

โดยเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ทางด้านของเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง เผยว่า ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ได้เปิดให้ประชาชนเข้าใช้สิทธิ โดยให้วงเงิน 1,200 บาท เพื่อช่วยสนับสนุนค่าสินค้า-บริการ ซึ่งในขณะเดียวกัน ได้มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง ฉวยโอกาสเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจนำสิทธิโครงการคนละครึ่งมาเเลกเป็นเงินสดแทน โดยจะหักค่าหัวคิวประมาณ 20 – 50 บาท

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "คนละครึ่ง.com 50 เมนู 50 คนละครั่ง ดูจำนวนสิกริคงเหลือ ลงทะเบียนรับสิทธิ พบกับ คนละครึ่ง เฟส 4 50 ตำรวจสอบสวนกลาง รับแลกสิทธิคนละครึ่ง เป็นเงินสด ผิดกฎหมาย ตอบ 78 รักเลย แสดงความคิดเห็น ความคิดเห็น รายการ แชร์"

ซึ่งเจ้าของสิทธิที่เอาสิทธิไปแลกเงินจะมีความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” ตาม ป.อาญา ม.341 ส่วนคนรับแลกสิทธิ อาจมีความผิดฐาน “ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยไม่ชอบ ตาม” ตาม ป.อาญา ม.269/5 อีกด้วย

ทางเพจตำรวจสอบสวนกลาง จึงขอเตือนพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อ แลกสิทธิคนละครึ่งเด็ดขาด หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบการกระทำความผิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูล – ตำรวจสอบสวนกลาง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนรักสัตว์สุดทน! แฉสาวอัดคลิปบีบคอนก พอโดนทัวร์ กลับด่ายับ

เข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่? สาวอัดคลิปบีบคอนก ชาวเน็ตไม่พอใจ พิพม์ตักเตือนไป กับถูกด่ายับ – ถูกข่มขู่ฟ้องกลับ ลั่น!เดินดีๆระวังถูกรถชน

ตร.กุมขมับ จับยายวัย 63 ผันตัวจากแม่ค้าส้มตำ สู่แม่ค้ายาเสพติด

รับช่วงต่อจากลูก! ยายวัย 63 ทิ้งอาชีพ แม่ค้าขายส้มตำ สานต่อความผิดลูก ลักลอบขายยาบ้าให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน จ.อุดรธานี

จ๊ะเอ๋! กัปตันสายการบิน แชร์ประสบการณ์ เจอบั้งไฟ เฉียดเครื่องบินบนฟ้า

เรื่องจริง! กัปตันสายการบินเมืองไทย แชร์ประการณ์สุดหวาดเสียว หลังเจอ บั้งไฟ ลอยขึ้นฟ้า ความสูง 6,000 ฟุต อีกนิดเดียวจะเฉี่ยวเครื่องบินแล้ว

หลังคา ตลาดไทยเจริญ ถล่มหลังพายุกระหน่ำ กู้ภัยเร่งค้นหาคนติดใต้ซาก

พายุฝนกระหน่ำ! ทำหลังคา ตลาดไทยเจริญ พิษณุโลกถล่มทั้งแผง แม่ค้าติดใต้ซาก อาการสาหัส 3 ราย จนท.กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหวั่นมีคนติดใต้ซาก

เปิดลัทธิใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ ฌานติดต่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรค!

เปิดโลก! ลัทธิน้องใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ฌาน ติดต่อพระพุทธเจ้า 5 องค์ รักษาโรค ฟรีไม่คิดเงิน ที่แดนสุขขาววะดี อุดรธานี

สาวท้อง ถามชาวเน็ต โดนทำร้าย เพียงเพราะแค่มองหน้า แบบนี้แจ้งความได้มั๊ย?

ชาวเน็ตช่วยที! สาวท้อง ถูกบีบคอ ในห้องน้ำห้างดัง ย่านบางกะปิ อ้าง ไม่พอใจที่มองหน้าลูก แบบนี้ เรียกพยายามฆ่าได้รึเปล่า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า