ม.เกษตร กักตัวนิสิตเพิ่ม 2 ราย หลังมี นิสิต ติดโควิด มาจาก สมุทรสาคร

อธิการบดี ม.เกษตร กักตัวนิสิตเพิ่ม 2 ราย ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด เดินทางมาจาก สมุทรสาคร 1 รายเดินทางกลับบ้านที่โคราช

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากรองอธิการบดี ที่ดูแลมก. วิทยาเขตกำแพงแสน ว่า พบนิสิต 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 โดยนิสิตรายดังกล่าว พักอาศัยอยู่หอพักบริเวณนอกมหาวิทยาลัย

ล่าสุด รศ.น.สพ.ดร.อนุชัย ภิญโญภูมิมินทร์ รองอธิการบดี วิทยาเขตกำแพงแสน ได้รายงานข้อมูลว่า นิสิตที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ สถาบันบำราศนราดูรแล้ว เบื้องต้นพบว่า นิสิตรายดังกล่าวเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อสอบกลางภาคผ่านช่องทางออนไลน์ มีผู้ใกล้ชิด 3 ราย 2 ราย ได้รับการตรวจแล้วไม่พบเชื้อทางมหาวิทยาลัยให้กักตัวอยู่ภายในหอพัก ส่วนอีก 1 รายเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา

ก่อนที่จะมีการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในส่วนของการจัดการเรียนการสอนนั้น ทางมหาวิทยาลัยปฏิบัติตามาตรการที่จังหวัดนครปฐม กำหนดโดยอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครปฐมเท่านั้น มาเรียนในสถานที่ตั้งได้ ส่วนนิสิตที่อาศัยอยู่ในจังหวัดอื่น ให้เรียนออนไลน์ ต่อไปไม่ให้ข้ามมาเรียนที่วิทยาเขตกำแพงแสน ทั้งนี้หากนิสิตที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครปฐม กังวลและไม่อยากเข้ามาเรียนในสถานที่ตั้ง ก็สามารถเรียนผ่านระบบออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน

นายจงรัก กล่าวต่อว่า ส่วนโรงเรียนสาธิต มก. นั้น ให้ดำเนินการเช่นเดียวกับระดับมหาวิทยาลัย คือ อนุญาตให้มาเรียนได้เฉพาะเด็กที่อยู่ในพื้นที่ โดยสาธิต มก. วิทยาเขตกำแพงแสน จะเปิดเรียนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้หากผู้ปกครองยังกังวล ก็สามารถให้บุตรหลานเรียนออนไลน์ต่อไปได้ ส่วนมก. วิทยาเขตอื่น ๆ ก็ขอให้ดำเนินการโดยยึดตามประกาศของจังหวัดเป็นหลัก

ข่าวที่น่าสนใจ

สรยุทธ เตรียม ออกจากคุก ได้พักโทษ 14 มี.ค. ติดกำไลอีเอ็ม

จอม เพชรประดับ ชี้ ไทยกำลังเป็นพื้นที่ชุมต้าน รัฐประหารเมียนมา ถามรัฐบาลไทยจะรับมือไหวหรือไม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สุดโหด! พบศพชายนิรนาม ถูกฆ่าอำพราง บนรางรถไฟ ดับสยอง

สยอง! ชาวบ้านพบ ศพชายนิรนาม ถูกรถไฟทับร่าง ขาด 2 ท่อน ตำรวจพบพิรุธถูกแทง 9 แผล ยังไม่ปักใจเชื่อว่าโดนรถไฟชน

“คีย์ SHINee” เตรียมจัดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวในเอเชียครั้งแรก!

เปิดเดือนเมษายนได้ไม่นานก็ปังกันเลยสำหรับหนุ่ม “คีย์ SHINee” ที่กำลังจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกตั้งแต่ได้เดบิวต์ทำเอาแฟนๆ กรี๊ดกันไม่ไหว

“รีเทนเนอร์แฟชั่น” ความสวยบนความเสี่ยง!!

รีเทนเนอร์ เป็นเครื่องมือที่คนจัดฟัดเสร็จแล้วต้องใส่ แถมในปัจจุบันก็มีสีสันให้เลือกเยอะมาก ทำให้คนที่ไม่จัดฟันเห็นแล้วอยากจะลองใส่บ้าง…

ทอล เกียรติศักดิ์ ขอชี้แจง ลั่น ไม่ได้มีมือที่ 3 แต่เป็นฝ่ายขอเลิกเอง!

ทอล เกียรติศักดิ์ ขอชี้แจงครั้งสุดท้าย! ลั่น ไม่ได้มีมือที่ 3 แต่เป็นฝ่ายขอเลิกแฟนเก่าเอง พร้อมน้อมรับในความผิดพลาด

ผัวช็อก! เมียทิ้งศพลูกทารก ยัดใส่กระเป๋า หลังเลิกรากันแล้วหนีไป

ผัวไม่รู้ว่าเมียท้อง! เจอถุงพลาสติก ห่อศพลูกทารกแรกเกิด ยัดใส่ในกระเป๋า ผัวเผย! เลิกรากันได้ 1 เดือน คาดฝ่ายหญิงหนีตามผู้ชายใหม่

Pick a card เค้าเล่าเรื่องคุณให้เพื่อนฟังว่ายังไง..? – DiSaurDecks

ดูดวง Pick a card เค้าเล่าเรื่องคุณให้เพื่อนฟังว่ายังไง..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย! โดย DiSaur Decks – ดิซอเดค 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า