แลนด์มาร์คแห่งใหม่! คลองโอ่งอ่าง ถนนคนเดิน สายสตรีทอาร์ต ใจกลางกรุงเทพ

เนรมิต คลองโอ่งอ่าง กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพ จุดเช็คอินสตรีทอาร์ตแห่งใหม่ล่าสุดที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 63 นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมบริเวณริมคลองโอ่งอ่าง สถานที่จัดงานวันลอยกระทงคลองโอ่งอ่างที่จะจัดระหว่างวันที่ 29 – 31 ต.ค. นี้ และสถานที่กิจกรรมถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ หลังจากนั้นกิจกรรมถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างจะจัดทุกสัปดาห์ ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์

นอกจากการปรับปรุงภูมิทัศน์แล้ว กทม.ได้ติดตั้งเพิ่มเติมระบบไฟฟ้าส่องสว่าง กล้องวงจรปิด (CCTV) บริเวณโดยรอบสถานที่จัดงาน จำนวน 60 ตัว ซึ่งทุกตัวสามารถใช้งานได้ปกติ จะสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนที่จะมาร่วมงาน

ยังได้จัดเตรียม จุดเช็คอินแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” บริเวณก่อนเข้างาน รวมทั้งได้จัดเตรียมพื้นที่จำหน่ายสินค้า ระบบแสง สี เสียง ตลอดจนลานแสดงกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแสดงดนตรีหลากหลายรูปแบบ การแสดงเดี่ยวระนาดและเดี่ยวขลุ่ย การแสดงมายากล การจำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลาย เป็นต้น

ในภาพรวมส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยพร้อมเปิดให้ประชาชนได้มาร่วมกิจกรรมและชมบรรยายกาศที่สวยงามและมีสีสันของคลองโอ่งอ่าง ที่พิเศษไปกว่านั้น ระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย. 63 สวนลอยฟ้าเจ้าพระยา (Chao Phraya Sky Park) จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-24.00 น. เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินเชื่อมต่อจากคลองโอ่งอ่างไปยังแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อชมวิวที่สวยงามกลางแม่น้ำอีกด้วย

สำหรับงานลอยกระทงคลองโอ่งอ่างปีนี้กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “งามสะพรั่ง จันทร์ริมคลอง” ระหว่างวันที่ 29 – 31 ต.ค. 63 เวลา 17.00– 24.00 น. ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การประกวดหนูน้อยนพมาศ สาธิตการประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ การแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านจำหน่ายอาหารและของดีของเขต เป็นต้น

ส่วนกิจกรรมถนนคนเดินโอ่งอ่างซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกนี้ แบ่งเป็น 5 โซน 1.ชานแชะ (Creative Terrace) พื้นที่สร้างสรรค์งานศิลปะ Street Art จากศิลปินชื่อดัง ลานกิจกรรม (Activity Area) กิจกรรมแต้มสีโอ่งอ่าง ศิลปินเปิดหมวก ลานละเล่น (Playing Space)

2.ชานช็อป (Shopping Terrace) พื้นที่ร้านค้าท้องถิ่น / สินค้าตามเทศกาล 3.ชานวัฒนธรรม (Cultural Terrace) พื้นที่ร้านค้า ร้านอาหารเชิงวัฒนธรรม เชื้อชาติที่มีความหลากหลาย แขก จีน ไทย และร้านค้า DIY

4.ชานชิม (Gastronomy Terrace) พื้นที่อาหารท้องถิ่น Street Food ร้านเครื่องดื่ม

5.ชานเรือน (Community Terrace) พื้นที่สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกรถสุขา และพื้นที่กิจกรรมหน้าบ้านหน้ามอง รวมระยะทาง 750 เมตร สามารถรองรับร้านค้า รวมจำนวน 261 ร้าน แบ่งเป็น ร้านค้า 119 ร้าน และแผงค้า 142 แผง สำหรับกิจกรรมครั้งต่อๆ ไปกำหนดจัดกิจกรรมทุกสัปดาห์ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ระหว่างเวลา 16.00 – 22.00 น.

ภาพ : Thailand Vision , คลองโอ่งอ่างสตรีทอาร์ต Ong Ang Streetart

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า