จ่อดำเนินดคีอาญา ขีดเส้นนายจ้างเข้าพบปมเลิกจ้างพนักงาน JSL ไม่เป็นธรรม

สำนักสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 4 ขีดเส้นเชิญนายจ้างเข้าพบในสัปดาห์นี้ ปมเลิกจ้างพนักงาน JSL ไม่เป็นธรรม

ตามที่เมื่อวันที่ 4 ก.ค.65 ทนายเดชา หรือนายเดชา กิตติวิทยานันท์ นำอดีตพนักงานบริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ JSL ที่ถูกเลิกจ้าง 79 คน มายื่นหนังสือร้องเรียน ที่สำนักสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 4 กรณีถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม และไม่ได้รับเงินชดเชยตามกฎหมาย นั้น

หลังจาก พนักงานหลายราย จะได้เข้าร้องต่อ ทนายเดชา ทนายความชื่อดังเพื่อปรึกษาขอความช่วยเหลือกรณีบริษัทบันเทิงดังปิดตัว รวมถึงมีว่าบริษัทกระแสจ่ายเงินชดเชย 16 % ให้พนักงานที่เลิกจ้าง หลังจากการหารือ ทนายเดชา เผยว่า กรณีที่เกิดขึ้น ถือว่าบริษัท ไม่ปฎิบัติตามกฎหมายแรงงานตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541 มาตรา 123 ไม่จ่ายเงินค่าชดเชย แก่ลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้างตามหลักเกณฑ์

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก The Reporters

ซึ่งวันนี้พนักงานทั้งหมดก็จะมากรอกแบบฟอร์มในการถูกเลิกจ้าง กรณีว่างงาน และต้องแจ้งลงทะเบียนการถูกเลิกจ้าง ก่อนที่จากนั้นระบบจะซิงก์ไปประกันสังคม เพื่อจ่ายเงิน 50 เปอร์เซนต์ จากประกันสังคม สูงสุดไม่เกินรายละ 1.5 หมื่นบาท

โดยกระทรวงแรงงาน ยังมีตำแหน่งงานว่างที่ใกล้เคียงความสามารถ ให้พนักงานได้สมัคร 72 อัตรา หาตำแหน่งงานในระบบใกล้เคียง เช่นงานโฆษณา งานผลิตสื่อ พนักงานขับรถยนต์ เป็นต้น

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ขณะที่ เฟซบุ๊กสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายธานี ศิริล้น สำนักสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 4 (ผอ.สรพ.4) กล่าวว่า พนักงานที่ถูกเลิกจ้างยื่นคำร้องแล้ว จะมีการสอบสวนข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด

โดยวันพรุ่งนี้จะทำหนังสือเชิญนายจ้างเข้ามาพบ ภายในสัปดาห์นี้ และจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งสองฝ่าย ซึ่งถ้าหากนายจ้าง จ่ายเงินตามที่เรียกร้องสิทธิ์ เรื่องก็จะจบ แต่ถ้านายจ้างไม่จ่ายเงินตามกฎหมาย ก็จะมีการดำเนินคดีทางอาญาต่อไป

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก The Reporters

ขณะที่ตัวแทน ของทางบริษัท JSL ได้กล่าวว่า วันนี้ขอบคุณ ที่เพื่อนในวงการสื่อมาช่วยเหลือกัน วันนี้พวกเราถูกกระทำอย่างไม่มีความผิด เราทำงานอยู่เบื้องหลังไม่เคยรู่เรื่องกฏหมาย แต่วันนี้มาโดนกระทำซึ่งถือว่าไม่ถูกต้อง พวกเราที่ได้รับผลกระทบ จึงได้มีการปรึกษาทนายเดชา ยืนว่าเราไม่ได้ต้องการจับเขามาลงโทษ เราแค่อยากให้ถูกต้องตามกฏหมายในเรื่องเงินชดเชย

พวกเราทำงานกันมา 10 -20- 30 ปี ทุกคนต่างมีภาระหน้าที่รับผิดชอบ วันนี้บริษัทปิดตัวลง บริษัทไปต่อไม่ได้ เราอึ้ง เราไม่นึกว่าทำไมถึงมาเทเรา พวกเราอยู่กันมา 20-30 ปี วันนี้ที่เรามาขอเป็นความถูกต้องตามกฏหมาย ก็อยากฝากถึงกระทรวงแรงงาน เพราะถ้าตั้งกฏหมายแล้ว หรือหากบริษัทประกาศล้มละลาย ก็จะไม่ได้อะไรเลย พวกเราคิดว่าไม่ใช่

เพราะทุกๆคน ทุกๆอาชีพ ทุกคนมีกฏหมายแรงงานคุ้มครอง ซึ่งก็ต้องดำเนินไปตามกฏหมายก็อยากขอบคุณทุกคนอีกครั้ง ที่ไม่ปล่อยพวกเราอ้างว้างไม่ทิ้งเราอยู่บนเหว ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันจริงๆ

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

จากเรื่องที่เกิดขึ้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เฝ้าระวังและให้ส่งพนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที

เช่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ก็มีความห่วงใยอย่างเต็มที่และเร่งหาแนวทางเพื่อช่วยเหลือพนักงานที่ถูกเลิกจ้างกะทันหันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

โดยลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว สามารถยื่นคำร้อง คร.7 กรณี
ค่าจ้างค้างจ่าย ค่าชดเชย สินจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า และเงินอื่นตามที่ตกลงกับนายจ้าง และยื่นคำขอรับเงินสงเคราะห์จากกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างต่อพนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในพื้นที่ 4 (เขตคันนายาว บางกะปิ ลาดพร้าว บึงกุ่ม วังทองหลาง)

โทรศัพท์ 0 2510 2806 หรือยื่นคำร้อง คร.7 ผ่านระบบรับคำร้องอิเล็กทรอนิกส์กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หรือโทรสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 3 หรือ 1546 กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ทำอะไรไม่ถูก เงินชดเชยจะพอใช้จ่ายไหม ความรู้สึกคน JSL หลังบริษัทปิดกิจการ

เรื่องนี้ถึงประยุทธ์! แรงงาน เร่งเยียวยาพนักงานบ.บันเทิงดังเลิกจ้าง พร้อมเรียกสอบ

พนักงานบริษัทบันเทิงดังกว่า 70 ชีวิตพบ ทนายเดชา กรณีเงินชดเชยไม่เป็นธรรม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า