วัคซีนโควิด — หมอมนูญ หรือ นายแพทย์มนูญ ลีเชวงวงศ์ หัวหน้าห้องไอซียู เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ ผู้ป่วยหนัก และโรคผู้สูงอายุ ประจำที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC กรณีการฉีดวัคซีนโควิด แก่แรงงานต่างชาติ ในประเทศไทย โดยระบุว่า

“ในวารสาร New England Journal of Medicine ล่าสุดนักวิชาการสนับสนุนให้สหรัฐอเมริกาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แก่แรงงานต่างชาติในประเทศสหรัฐฯ ประเทศสิงคโปร์กำลังเริ่มให้วัคซีนโควิดแก่แรงงานต่างชาติ

สิงคโปร์มีประชากร 5.7 ล้านคน มีคนสิงคโปร์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ถึงสี่พันคน ขณะที่แรงงานต่างชาติในสิงคโปร์ติดเชื้อไปแล้วห้าหมื่นกว่าคน แต่ถ้ารวมตรวจแบบหาแอนติบอดีแรงงานต่างชาติว่าเคยติดเชื้อหรือไม่ จำนวนคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 152,000 คนหรือคิดเป็น 47% ของแรงงานต่างชาติทั้งหมด

ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะสภาพความเป็นอยู่ของแรงงานต่างชาติอยู่รวมกันแออัด ห้องพัก 1 ห้องในหอพักของแรงงานต่างชาติ อาจมีคนอยู่รวมกันมากถึง 20 คน มีห้องน้ำเพียง 1 ห้อง รถที่บรรทุกแรงงานต่างชาติก็อัดกันแน่น การเว้นระยะห่างทางสังคมแทบเป็นไปไม่ได้ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เชื้อแพร่กระจายได้ง่ายและรวดเร็ว

ในช่วงที่มีการระบาดสูงสุดในเดือน เม.ย. ปีที่แล้ว มีการติดเชื้อในหมู่แรงงานต่างชาติในสิงคโปร์มากกว่า 1,000 คนต่อวัน เพราะสิงคโปร์ตรวจเชิงรุกแรงงานต่างชาติจำนวนมากกว่าประเทศเรา รัฐบาลสิงคโปร์เผยแพร่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวัน โดยแบ่งเป็นสองกลุ่มคือ ประชากรทั่วไป กับแรงงานต่างชาติในหอพัก ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อที่แตกต่างกันมาก ปัจจุบันรัฐบาลสิงคโปร์สามารถควบคุมหยุดการแพร่ระบาดในแรงงานต่างชาติได้แล้ว

รัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโปร์ ประกาศว่า แรงงานต่างชาติจะได้รับวัคซีนต่อจากกลุ่มเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยง
สิ่งที่แตกต่างระหว่างไทยและสิงคโปร์คือ แรงงานต่างชาติในสิงคโปร์เป็นแรงงานถูกกฎหมายเข้ามาถูกต้องตามกระบวนการ ทางการรู้จำนวนที่แน่ชัดและสามารถควบคุมจัดการได้โดยง่าย

ขณะที่ไทยมีแรงงานต่างชาติที่ลักลอบเข้ามาทำงานจำนวนมากทำให้การควบคุมยากขึ้น แรงงานต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทยขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่จะติดเชื้อได้มากเหมือนประเทศสิงคโปร์ เราต้องรีบตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก และกักตัวคนที่ติดเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดให้คนอื่นต่อไป เมื่อมีวัคซีนควรให้แรงงานต่างชาติคนละ 1 โดสพร้อมกับคนไทย

กทม.จ่อลงดาบ! ผู้ฝ่าฝืนไม่ยอมกักตัว มีโทษปรับสูงสุด 200,000 บาท

อึ้ง!ป่วย โควิดกรุงเทพ เดินห้างหลายแห่ง , สวนสาธารณะ 15 ม.ค.64 รวม 553 ราย

โควิดกรุงเทพ ระทึก! หญิงพนง.เอกชน ป่วยประวัติเดินทางช้อปปิ้งห้างดัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า