“อีฟ ทยา” นำทีมผลิต หน้ากากผ้า มอบแด่จนท. สภากาชาดไทย ผู้ให้บริการรถสาธารณะและปชช.ทั่วไป

สภากาชาดไทย เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. ภรรยานายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงโครงการ “saveเรา saveหมอ” ผลิตหน้ากากผ้าแบบได้มาตรฐาน กรองฝุ่นและป้องกันเชื้อไวรัส เพื่อแจกจ่ายแก้ภาคธุรกิจและประชาชน โดยระบุว่า วันนี้เราได้นำทีมกลุ่มแก๊งค์เพื่อนและจิตอาสาเดินสายแจกหน้ากากผ้าและเจลแอลกอฮอล์

ให้กับวินมอเตอร์ไซค์และคนขับแท็กซี่ที่ยังคงให้บริการพวกเราชาวกรุงเทพฯอยู่

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เราได้ชักชวนจิตอาสาทำกิจกรรมในโครงการ “saveเรา saveหมอ” ผลิตหน้ากากผ้าแบบได้มาตรฐาน กรองฝุ่นและป้องกันเชื้อไวรัส ที่วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร ได้มีจิตอาสามาร่วมกันผลิตหน้ากากผ้ากันมากมาย แต่พอรัฐประกาศให้ลดการรวมตัว เราเลยทำเฟส 2 แบบต่างคนต่างทำ โดยมีการกระจายบางส่วนไปยังภาคธุรกิจและประชาชนที่อาสาเข้ามาช่วยเย็บ เช่น Issue, Vatit Itthi, Tube Gallery, MookV, Mother Goose, โขมพัสตร์, โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตอล และเพื่อนๆ อีกมากมาย จนรวบรวมได้ประมาณ 3,000 ชิ้น แล้วยังได้แอลกอฮอล์เจลจาก Thara Gems บริจาคมาอีก 1000 ขวด พร้อมแจกในช่วงเสาร์อาทิตย์นี้ ให้พี่ๆ น้องๆวินและแท็กซี่ได้ใช้ทันต่อสถานการณ์

เส้นทางแว๊นในวันนี้ เริ่มจาก เดินสายไปมอบส่วนหนึ่งที่สภากาชาดไทย เพราะที่นั่นทั้งขาดเลือดและขาดหน้ากาก ทางสภากาชาดพยายามรณรงค์ให้คนมาบริจาคเลือด แต่ถ้ามาแล้วไม่มีหน้ากาก ก็บริจาคไม่ได้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ก็มีหน้ากากไม่เพียงพอ วันนี้เลยถือว่าได้ทำบุญ 2 ต่อเลย บอกผอ.ว่าถ้าทำเสร็จอีกล็อตนึงก็จะเอาไปให้เพิ่มอีก เสร็จแล้วเลาะออกเส้นสยาม วนรอบหัวลำโพง วกเข้าเส้นสุขุมวิท โดยเฉพาะเส้นสุขุมวิท ไปได้ทั่วทุกซอยเพราะเคยวิ่งจนทะลุปรุโปร่งหมดแล้ว บรรดามอเตอร์ไซค์และแท็กซี่ต่างดีใจและมาขอกันเป็นจำนวนมาก ตอนเราได้นำทีมไปแจกจริงๆ ก็พบว่าวินส่วนใหญ่ยังไม่มีหน้ากากผ้าใช้ และไม่ใช่แค่เค้า แต่ครอบครัวเค้าด้วย จะด้วยเพราะไม่มีเวลาทำหรือไม่มีอุปกรณ์ ก็ตาม ทำให้เราตระหนักเลยว่ากิจกรรมที่เราและจิตอาสากำลังทำอยู่นั้นสำคัญเพียงใด อยากให้จิตอาสาที่มาช่วยกันเย็บหน้ากากในวันนั้นได้เห็นสีหน้าของผู้รับในวันนี้ อีฟและเพื่อนๆ รู้สึกได้เลยว่าพวกเค้าดีใจกันมากเลย มาต่อคิวรับพร้อมส่งรอยยิ้มกลับมาให้ พวกเราก็เลยมีกำลังใจที่จะสานต่อกิจกรรมนี้คะ”
ไม่ต้องห่วงนะคะ กิจกรรมของเราปฏิบัติตามมาตรการ social distancing อย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากาก ใส่ถุงมือ ยื่นให้ระยะห่าง เพื่อให้ทั้งผู้ให้และผู้รับรู้สึกปลอดภัย

หากใครสนใจเป็นจิตอาสาร่วมกับพวกเรา สามารถติดตามกิจกรรม “saveเรา saveหมอ” ทาง Facebook นี้นะคะ

#คนไทยไม่ทิ้งกัน #saveเราsaveหมอ #ฝ่าวิกฤติด้วยพลังบวก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อีฟ แฟนเก่า ทอล ปาแชทหลักฐาน หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งสุดท้าย!

อีฟ แฟนเก่า ทอล เกียรติศักดิ์ ออกมาปาแชทหลักฐานกลางโซเชียล หลังเจอกระแสตีกลับ ลั่น จะโพสต์เป็นครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย!

ใครจ้างมาหนอ? ‘เสือดุสิต’ ถูกมือมืด บุกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่ กลางดึก

บุกเหยียบถิ่น ‘เสือดุสิต’ ถูกถล่มบ้าน ปาขวดโซดาใส่กลางดึก หลักฐานชัด! คาดคนร้ายถูกใครจ้างมาอีกที เพราะมีถ่ายส่งงาน

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า