ยังหนักอยู่! เชียงใหม่กำหนด 15 ชุมชนเป็น พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด 14 วัน งดเข้า-ออก งดร่วมกลุ่ม

สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เชียงใหม่ กำหนด 15 ชุมชน เป็น พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด 14 วัน งดเดินทางเข้าออก งดร่วมกลุ่ม ฝ่าฝืนต้องระวางโทษไม่เกิน 20,000 บาท

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ทางเพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ประกาศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ กำหนด 15 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด (Red Zone) 14 วัน จนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน หลังพบการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดให้ 15 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด (Red Zone) 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 หลังพบมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 อย่างต่อเนื่อง

  • ชุมชนป่าแพ่ง-วังสิงห์คำ
  • ชุมชนบ้านอุ่นอารีย์
  • ชุมชนป่าเป้า
  • ชุมชนเชียงยืน (บางส่วน)
  • ชุมชนศรีมงคล (บางส่วน)
  • ชุมชนพัฒนาบ้านกู่เต้า
  • ชุมชนช้างคลาน
  • ชุมชนการเคหะหนองหอย 1
  • ชุมชนการเคหะหนองหอย 2
  • ชุมชนการเคหะเชียงใหม่
  • ชุมชนสามัคคีพัฒนา
  • ชุมชนเอราวัณ
  • ชุมชนศรีวิชัย
  • ชุมชนคูปู่ลุน
  • ชุมชนโลกโมฬี

โดยให้ผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่ดังกล่าวทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และขอเข้ารับบริการการฉีดวัคซีน ส่วนแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ขอความร่วมมือให้นายจ้าง เจ้าของ สถานประกอบการ นำแรงงานต่างด้าวเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเข้ารับบริการฉีดวัคซีนฯ ทุกคน พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ งดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว โดยไม่มีเหตุจำเป็น และให้ประชาชนในพื้นที่งดการเดินทางออกนอกชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เว้นแต่มีเหตุจำเป็น

นอกจากนี้กิจการต่างๆ ให้เปิดดำเนินการได้ ตามเงื่อนไข ดังนี้ ร้านสะดวกซื้อ ตลาด เปิดได้ตามปกติแต่ไม่เกิน 22.00 น. ร้านอาหารให้จำกัดจำนวนลูกค้า โดยร้านที่มีเครื่องปรับอากาศให้นั่งได้ ร้อยละ 50 ร้านที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศให้นั่งได้ร้อยละ 75 เปิดให้บริการได้ไม่เกิน 22.00 น. และงดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในร้าน และพื้นที่ต่อเนื่อง ร้านเสริมสวย ร้านนวด สปา ร้านสัก เปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ แต่ไม่เกินเวลา 22.00 น. ส่วนบริการอบไอน้ำยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ พร้อมทั้งให้งดจัดกิจกรรมรวมกลุ่มต่าง ๆ เช่น การจัดตลาดนัด งานเลี้ยงสังสรรค์ เป็นต้น

ทั้งนี้ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลนครเชียงใหม่ ดำเนินการจัดระเบียบ ระบบ และควบคุมติดตามผู้ที่เดินทางเข้า – ออก ชุมชนต่างๆ ให้เหมาะสมสภาพพื้นที่ หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า