คุณปลื้ม ภายหลังจากเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊ก Covid-19 Thailand FACT Today โพสต์ข้อความอ้างจาก หมอแก้ว นายแพทย์ ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ในหัวข้อ “เรื่องราวหลังแนวรบ : พายเรือคนละทาง”

เนื้อหาดังนี้

“เรื่องเปิดโรงเรียน ผมไม่ได้บอกว่าให้ปิดตลอดไปนะ แต่มันต้องเปิดบนความเหมาะสมกับสถานการณ์”

โดยหมอแก้ว กล่าวถึงเรื่องการเปิดโรงเรียน ที่มีบางฝ่ายเร่งให้เด็กไปเรียนในโรงเรียน

“ในความหมายของผมคือเปิด เพื่อมาเรียนวิชาที่มันมีความจำเป็นเรื่องการปฏิบัติ อาทิตย์หนึ่ง อาจจะมีแค่ 1 วัน หรือครึ่งวัน คือเราต้องลดความเสี่ยง ให้เหลือน้อยที่สุด เพราะผมจะบอกว่าต่อให้พูดว่าติดเชื่อแค่ 0 คน แต่จริงๆ แล้ว มันมีติดมากกว่านั้น แต่มันเป็นกลุ่มเล็กมากๆ”

“เด็กก็คือเด็ก คุณจะคุมอย่างไรไหว หลักการคุมโรค เด็กอาจจะมีอาการน้อย มีอันตรายน้อย กว่า แต่ถ้าเด็กเป็นพาหะ เอาไปติดคนในครอบครัวล่ะ”

“จำตัวเลขนี้ไว้นะครับ ถ้ามีคนติด 10 คน จะมี 1 คน ที่มีอาการค่อนไปทางรุนแรง ถ้าติด 1,000 คน จะมี 100 คนที่น่าเป็นห่วง การรักษาโควิด19 ใช้ทรัพยากรเยอะนะครับ แล้วเราไม่ได้มีทรัพยากรมากมายขนาดนั้น เราต้องทำทุกทางเพื่อหน่วงโรคไว้ ให้อยู่ในจุดที่รับไหว”

“ถามว่าเรามาถึงวันนี้ได้ เราโล่งใจได้บ้าง เพราะที่ผ่านมาเราร่วมมือกัน เราพายเรือไปในทิศทางเดียวกัน มันก็ต้องทำแบบนั้นต่อไป

ผมไม่อยากให้เราพายไปคนละทิศละทาง”

ซึ่งจากข้อความดังกล่าว คุณปลื้ม หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล พิธีกรชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก M.l. Nattakorn Devakula ระบุว่า

“รองอธิบดีควบคุมโรคคนนี้ควรลาออกไปจากตำเเหน่งทันที ก็เพราะคำเเนะนำที่เเย่เเย่อย่างนี้ลูกหลานเราถึงต้องเสียการเรียน เสียโอกาส เสียสุขภาพใจ กาย เเละพัฒนาการสมองเเย่ลงไปทุกวัน คนอย่างนี้ให้ไปมีโอกาสเเนะนำนายกฯหรือศบค.เลยเเม้เเต่น้อยก็ไม่ได้

ถ้าอยู่ต่อลูกหลานเราทั้งประเทศจะเสียหาย ระบบการศึกษาจะพัง ก็เพราะคำเเนะนำที่ไร้ตรรกะอย่างนี้นี่เเหละที่จะทำให้เด็กไทยทั้งประเทศโง่ลง เด็กทั้งประเทศถูกขังไว้ในบ้านมามากกว่า 2 เดือน ไปไหนเเทบไม่ได้เลย เขาจะไปเอาเชื้อโควิดที่ไหนมาฟักหรือมาเเพร่ตอนเปิดเรียน

คุณเองลองกักตนเองอยู่ในบ้านซัก 60 วันสิครับ ไม่ต้องออกมาทำงานในสังคมเเล้วหลังจากนั้นพอครบ 90 วันค่อยออกมาสัปดาห์ละครึ่งวันอย่างที่เเนะนำ ลูกๆหลานๆเราไม่ใช่ทาสของคุณ เขามีสิทธิออกจากบ้านมาใช้ชีวิตในสังคมของเขาเเละนั่นก็คือสถานศึกษากับเพื่อนๆเขาเเละครูบาอาจารย์ คนคนนี้ขาดความเข้าใจสถานการณ์โรคระบาดในประเทศ ณ ขณะนี้เเละไม่รู้ร้อนรู้หนาวต่อความทุกข์สุขของทุกครอบครัวในเวลานี้เลย ขอเชิญไปปรับทัศนคติโดยด่วน”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า