หมอธีระ เตือนรัฐบาล! อย่าสนใจแต่เกมการเมือง “เปิดรับนักท่องเที่ยว” เลื่อนก่อน

หมอธีระ เตือนรัฐบาล เจ็บแล้วต้องรู่้จักจำ ควรเลื่อน “ฟองสบู่ท่องเที่ยว” ออกไปก่อน อย่าสนใจเพียงแต่เกมการเมือง ไม่เช่นนั้นการสู้กับโควิด-19 คงเพี่ยงพล้ำในไม่ช้า

จากกรณีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 กรณีคือ กรณีแรกลูกเรือในเครื่องบินทหาร ชาวอียิปต์ และกรณีที่สอง เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่เดินทางมาจากแอฟริกาพร้อมครอบครัวคณะฑูต ล่าสุด รศ.นายแพทย์ ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนรัฐบาลว่า

หมอธีระ ชี้ เคสทหารอียิปต์-ครอบครัวฑูต ส่อ โควิด19ระลอก2 หากเปิดท่องเที่ยว

ปัญหาวิกฤติชาติของหลายต่อหลายประเทศ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน หากติดตามดู จะพบว่ามาจากนักการเมือง พวกพ้อง และลูกสมุนข้าราชการระดับบริหารที่รับใช้การเมือง ยิ่งฤดูที่ใกล้แต่งตั้งโยกย้าย เราจะยิ่งเห็นปรากฏการณ์เลียแข้งเลียขาหนักขึ้น กฎหมาย กฎระเบียบต่างๆ มีไว้เพื่อแหก เพื่อหาประโยชน์ส่วนตน แต่ไม่สนใจว่าจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสังคมมากมายเพียงใด

มองภาพรวมแล้วก็มาวิเคราะห์บ้านเมืองเรา ปรากฏการณ์เปิดรับนักท่องเที่ยวขณะมีโรคระบาดช่วงแรก ต่อด้วยการเชียร์จัดแข่งรถ หน้ากากล่องหน หวัดธรรมดา หักหัวคิวโรงแรม การ์ดคนอื่นห้ามตกแต่การ์ดกรูและสมุนตกได้ ยาเสพติดรักษาสารพัดโรคและการปฏิบัติสองมาตรฐาน ยังไม่เห็นมีการจัดการต้นตอสาเหตุ เราจึงเห็นปรากฏการณ์งอกขึ้นเรื่อยๆ จนมาวิกฤติล่าสุดที่ระยองและกรุงเทพมหานคร การใช้ชีวิตที่เพิ่งเริ่มคืนมาให้เราได้หายใจหายคอ เศรษฐกิจการค้ารายย่อยรายกลางที่เพิ่งได้เริ่มเปิดบริการ ตอนนี้ต้องกลับมาหยุดชะงักอีกครั้ง

ถ้าท่านนายกรัฐมนตรี ศบค. และสมช. ไม่ตัดสินใจตัดต้นตอสาเหตุของวิกฤติซ้ำแล้วซ้ำเล่าออกไป สงครามโควิด-19 นี้เราอาจเพลี่ยงพล้ำในไม่ช้า เพราะตอนนี้มีทั้งศึกนอกศึกใน

ช่วงเวลาที่จะเริ่มเกิดปัญหา หากมองจากประสบการณ์ทั่วโลกแล้ว ของเราจะอยู่ในช่วง 15 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคมนี้ “ฟองสบู่ท่องเที่ยว” ควรโยนทิ้งถังขยะไปยาวๆ อย่างน้อย 6 เดือนค่อยมาประเมินสถานการณ์ใหม่ อย่าหลงคารมแก๊งการเมืองที่ปลุกปั่น และกดดันให้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวเกาะเพื่อหาเงินเข้าประเทศ เพราะรู้ทั้งรู้ว่าเข้ามาแล้ว ต่อให้เป็นเกาะ ก็ไม่มีทางควบคุมการเดินทางไปที่อื่นได้ ดูอย่างเคสทหารที่ก่อเหตุที่ระยอง แอบหนีไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

นี่คือคำเตือนอย่างจริงจังครับ เจ็บแล้วต้องรู้จักจำ และต้องปกป้องคนไทยของเราให้รอดพ้นปากเหยี่ยวปากกา และพ้นโรคระบาด สถานการณ์ล่าสุด ทั่วโลกติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 198,508 คน ตอนนี้ยอดรวมคือ 13,209,701 คน ตายไปแล้ว 574,556 คน อเมริกา ติดเพิ่มถึง 63,125 คน รวม 3,473,150 คน บราซิล ติดเพื่ม 20,286 คน รวม 1,884,967 คน สังเกตว่าช่วงนี้พอบราซิลเอาจริงกับการควบคุมป้องกันโรค ยอดติดเชื้อต่อวันจะลดลงกว่าเดิม อินเดีย ติดเพิ่ม 28,179 คน รวม 907,645 คน สถานการณ์รุนแรง ไม่ดีขึ้น และคาดว่าจะเกิน 1,000,000 คน ประมาณวันที่ 18 กรกฎาคม รัสเซีย ติดเพิ่ม 6,537 คน รวม 733,699 คน อิหร่าน ปากีสถาน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ติดเพิ่มกันเป็นหลักพัน ส่วนสเปน สหราชอาณาจักร อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ติดกันเพิ่มหลักร้อยถึงหลายร้อย

หมอธีระ ชี้ โลกกำลังเข้าสู่การระบาดระลอกสองที่รุนแรง หลังสถิติผู้ติดเชื้อทั่วโลกไต่ขึ้นเรื่อยๆ

หมอธีระ เตือน! ยังไม่มีประเทศไหนปลอดภัยจาก โควิด19 ระลอกสอง ไทยมาเร็วหากรับ ต่างชาติ

ไทยเรา…ตลอดช่วงกรกฎาคมนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ชาวกรุงเทพมหานคร และระยอง ร่วมด้วยช่วยกันใส่หน้ากากเสมอ…ล้างมือบ่อยๆ…อยู่ห่างคนอื่นหนึ่งเมตร…พูดน้อยลง…พบปะคนน้อยลงสั้นลง…เลี่ยงที่อโคจร…และหมั่นสังเกตอาการของตนเองและครอบครัว ใครมีประวัติไปแถวพื้นที่เสี่ยง…สังเกตอาการให้ดีในช่วงสองสัปดาห์นี้ หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ คัดจมูก น้ำมูกไหล ดมไม่ได้กลิ่น ลิ้นรับรสไม่ได้ ท้องเสีย…ขอให้รีบไปตรวจรักษานะครับ จะได้ตัดวงจรการระบาด โควิด…ติด…ไม่ใช่แค่คุณ #การป้องกันควบคุมโรคมีมาตรฐานเดียวครับ ประเทศไทยต้องทำได้.. ด้วยรักต่อทุกคน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า