ผู้ป่วยโควิด ไม่ได้รับสิทธิรักษา ทั้งที่ไอเป็นลิ่มเลือดต้องนอนรอข้างถนน เพราะติดวันหยุดราชการ

ไรเดอร์หนุ่มติดโควิดเศร้า ไม่ได้รับสิทธิรักษา ทั้งที่ไอเป็นลิ่มเลือดต้องนอนรอข้างถนน เพราะติดวันหยุดราชการให้มาหาหมอใหม่วันจันทร์

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 65 เกิดเหตุการณ์ที่ผู้ป่วยออกมานอนข้างถนนอีก เคสนี้ ทีมอาสาเส้นด้าย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่า มีผู้ป่วยโควิด มาอาศัยนอนข้างถนนมาแล้ว 2 คืน

สอบถามผู้ป่วยติดเชื้อ นายธนเดช อายุ 44 ปี เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นไรเดอร์ ไม่รู้ว่าไปติดโควิดมาจากที่ไหน เริ่มมีอาการไอตั้งแต่เช้าวันเสาร์ที่ 19 กพ. ตกตอนเย็น ไอจนเป็นเลือด จึงไปซื้อชุดตรวจเอทีเคมาตรวจ พบว่า ติดเชื้อโควิด

นายธนเดช กล่าวว่า ตอนนั้นเครียดมาก เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร จึงออกมาอาศัยนอนข้างถนน เพราะกลัวจะแพร่เชื้อให้ลูกและครอบครัว

พอเช้าวันอาทิตย์ จึงไปหาหมอตามรพ.สิทธิประกันสังคม (รพ.รัฐแห่งหนึ่ง) เมื่อไปถึงรพ.จุดคัดกรอง นายธนเดช ระบุว่า จนท.จุดคัดกรองบอกว่า “วันนี้เป็นวันหยุดราชการ ให้มาหาหมอใหม่วันจันทร์ มาต่อคิวตีสามเป็นต้นไป”

ตอนนั้นตนพยายามอธิบายว่า ตนเองติดเชื้อโควิด มีผลตรวจเอทีเคแล้ว และมีอาการไอหนักจนเป็นเลือด และมีสิทธิประกันสังคมรักษาที่นี่ จะให้ทำอย่างไร เจ้าหน้าที่บอกแค่ว่าให้กลับบ้านไปก่อน แล้วค่อยมาติดต่อใหม่

“ตอนนั้นเครียดจัดไม่มีที่ไป ไปนั่งใต้ต้นโพธิ์ที่หน้า รพ.หาหนทางว่าจะไปรักษาที่ไหน และได้โทรศัพท์แจ้งสายด่วน 1330 ขอความช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่บอกจะโทรกลับภายใน 6 ชั่วโมงแล้วก็หายไป”

“ช่วงนั้นเคว้ง ไม่รู้จะไปไหน กลับบ้านก็ไม่ได้ ไม่เข้าใจทำไมรพ.ตามสิทธิของเรา ถึงไม่รับเรารักษา หรือแม้แต่ให้คำปรึกษา หรือยาสักเม็ดเพื่อบรรเทาอาการก็ไม่มี ผมเลยออกมาอาศัยนอนริมถนนบริเวณ ปากซอยรามคำแหง 187 อาศัย ตรงซอกมุมรูปปั้น กินนอนหลับนอนตรงนี้ ตกดึกยุงเยอะ ก็จะย้ายไปนอนที่ป้ายรถเมล์”

นายธนเดช กล่าวว่า พอเช้าวันจันทร์ ก็เดินเท้าไปหา รพ.ตามสิทธิที่เดิม แต่ รพ.บอกว่า คิวเต็มแล้ว ที่สุด ภรรยาจึงโทรขอความช่วยเหลือไปที่กลุ่มเส้นด้าย นายธนเดชบอกว่า เสียใจที่รพ.ตอบว่า วันหยุดราชการให้มาหาหมอวันใหม่ในขณะที่ตัวเองไอเป็นลิ่มเลือด หากวันนั้นต้องตายไป ใครจะรับผิดชอบ “อยากขอร้องให้ทุกหน่วยงานช่วยแก้ปัญหา รับผู้ป่วยไว้ดูแล เพราะมีหลายคนที่ไม่สะดวกรักษาที่บ้าน”ล่าสุด กลุ่มเส้นด้ายประสานศูนย์เอราวัณ นำผู้ป่วยเข้ารักษาตามระบบ

ข่าวที่น่าสนใจ

คุมโควิด! ประยุทธ์ เล็งถกเข้ม ศบค.ชุดใหญ่ เดินทางเข้าประเทศ แผนฉีดวัคซีน

ชีวิตดีๆที่ลงตัว? อาสากู้ภัยตีกัน กลางแยกอโศก ชาวเน็ตลั่นอย่างกับซีรีย์ดังที่ฉายไป

ใครผิด!? หนุ่มรีวิวให้ 1 ดาว หลังซื้อ เมมโมรี่การ์ด 64 GB แต่ ได้มาแค่ 60 GB งานนี้ร้านชี้แจงยาว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า