สะดุ้ง! มาเลเซีย พบ ผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน รายแรกของประเทศแล้ว!

สะดุ้ง! มาเลเซีย พบ ผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน รายแรกของประเทศแล้ว หลังผู้ติดเชื้อเดินทางผ่านสิงค์โปร์ มีผู้ใกล้ชิด 5 ราย

นายไครี่ จามาลุดดิน รมว.สาธารณสุขมาเลเซียแถลงในวันนี้ว่า ผู้ติดเชื้อโควิด “โอไมครอน” รายแรกของประเทศเป็นนักศึกษาหญิงต่างชาติ วัย 19 ปี เดินทางมาจากแอฟริกาใต้ มาศึกษาที่มหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองอีโปฮ์ (Ipoh) รัฐเปรัก (Perak) เดินทางมาถึงมาเลเซียเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่เดินทางมาสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้เข้ารับการตรวจเชื้อโควิด แบบ RT-PCR หลังจากนั้น 1 วันก็พบติดเชื้อโควิด และเพิ่งได้รับการยืนยันเมื่อวานนี้ว่า เป็นเชื้อโอไมครอน

โดยนักศึกษาดังกล่าวเดินทางมาจากแอฟริกาใต้ โดยผ่านสิงคโปร์ ก่อนที่จะเข้ามาเลเซีย เธอได้ขึ้นรถบัสของมหาวิทยาลัยจากสนามบินไปยังเมืองอีโปฮ์ และเมื่อรู้ว่าติดเชื้อก็กักตัวในวันรุ่งขึ้นคือวันที่ 20 พ.ย. ขณะที่ผู้ใกล้ชิด 5 คนบนรถบัสมหาวิทยาลัย ก็ถูกกักตัวเช่นกัน แต่ทั้งหมดไม่ติดเชื้อโควิด โดยนักศึกษาดังกล่าวกักตัว 10 วันจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน

รมว.สาธารณสุขมาเลเซียยังเปิดเผยด้วยว่า นักศึกษาที่ติดเชื้อโอไมครอน เดินทางเข้ามายังมาเลเซียก่อนที่องค์การอนามัยโลกจะตั้งชื่อ “โอไมครอน” และประกาศให้เป็นสายพันธุ์ที่น่ากังวล หรือ VOC (variant of concern) เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า