ใกล้เข้ามาแล้ว! พบผู้ติดเชื้อ “โอไมครอน” 2 ราย เดินทางจากแอฟริกาใต้ และเปลี่ยนเครื่องที่ “สิงคโปร์”

เขยิบเข้ามาที่ละนิด ใกล้เข้ามาแล้ว! สิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อโควิด “โอไมครอน” 2 ราย มีประวัติเดินทางจากแอฟริกาใต้ โดยทั้งคู่มีประวัติฉีดวัคซีครบแล้ว

หลังจากที่ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา หลายประเทศทั่วโลก ร่วมถึงองค์กรใหญ่อย่าง องค์การอนามัยโลก ต่างให้จับตามองและให้ความสนใจกับเชื้อโควิดร้องหใท่ที่พึ่งค้นพบ กับเชื้อโควิดโอไมครอน ซึ่งในขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วหลายประเทศทั่วโลก ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อยังมีจำนวนน้อย แต่หลายประเทศกลับยกมาตรการป้องกัน บางถึงขึ้นปิดประเทศ หวั่นซ้ำรอยแบบการแพร่ระบาดของเชื้อเดลต้า เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

สุขภาพ, ไวรัส, Aerosols, เชื้อโรค, การติดเชื้อ

ก่อนหน้านี้จำนวนผู้ติดเชื้อที่พบ จะอยู่ในกลุ่มประเทศแถบยุโรปเป็นส่วนมาก อีกทั้งผู้ติดเชื้อมีประวัติเดินทางจากแอฟริกาใต้เป็นส่วนใหญ่ โดยล่าสุดโอไมครอนเข้ามาสู่ทวิปเอเซียแล้ว เมื่อสิงคโปร์ พบผู้ติดโควิด ‘โอไมครอน’ 2 ราย ขณะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี หลังออกจากโจฮันเนสเบิร์กของแอฟริกาใต้ มุ่งหน้าซิดนีย์ของออสเตรเลีย

2 ผู้โดยสารมาถึงซิดนีย์ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ SQ211 ซึ่งออกจากสิงคโปร์เวลา 10.30 น. ในวันอาทิตย์ (28 พ.ย.) และทางกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ (MOH) กล่าวเมื่อดึกของวันจันทร์ว ผู้เดินทางออกจากโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้เมื่อวันที่ 27 พ.ย. โดยใช้ SQ481 และมาถึงสนามบินชางงีในวันเดียวกันสำหรับเที่ยวบินเปลี่ยนเครื่อง

ทางการสิงคโปร์กำลังเร่งติดตามพนักงานที่สนามบินชางงี มาตรวจ หลังตรวจพบผู้โดยสาร 2 ราย ติดโควิดกลายพันธุ์ ‘โอไมครอน’ ขณะกำลังเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี

ผู้ติดเชื้อทั้ง 2 ราย ตรวจไม่พบการติดเชื้อเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนก่อนจะออกเดินทางในวันต่อมา แต่มีผลตรวจเป็นบวก ก่อนเปลี่ยนเครื่องไปยังออสเตรเลีย ผู้โดยสารร่วมเที่ยวบินของ Singapore Airlines ได้รับการคัดกรอง โดย 1 รายที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ เข้ารับการกักตัวแล้ว โดยไม่คำนึกถึงถึงประวัจิการฉีดวัคซีน

“ทุกคนบนเที่ยวบินถือเป็นการติดต่อใกล้ชิด และจะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทันที และแยกตัวเป็นเวลา 14 วัน โดยไม่คำนึงถึงสถานะการฉีดวัคซีนของพวกเขา”

NSW Health

ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  / www.channelnewsasia.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า