อึ้ง! คลัสเตอร์ภูทับเบิก ติดเชื้อแล้ว 160 ราย เตรียมตรวจเชื้อกว่า3พันราย-อีก7คลัสเตอร์ คุมได้แล้ว

อึ้ง! คลัสเตอร์ภูทับเบิก ติดเชื้อแล้ว 160 ราย พบผู้ป่วยรายแรก 12ต.ค64 เตรียมตรวจเชื้อกว่า3พันราย พร้อมคำสั่งปิดหมู่บ้าน ส่วนอีก7คลัสเตอร์ ควบคุมได้แล้ว

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ทางด้านของเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์ชี้แจ้งประเด็นการตรวจพบการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ของภูทับเบิก ซึ่งกลายเป็นคลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 160 ราย ก่อนมีคำสั่งปิดหมู้บ้าน และเตรียมตรวจเชื้อเริงรุกประชากรในพื้นที่ภูทับเบิกจำนวน 2500 ถึง 3000 ราย

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ขอชี้แจงประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทราบ จังหวัดไม่ได้มีการปิดอำเภอเขาค้อ และภูทับเบิก แต่มี การปิดหมูบ้าน ตำบล เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดแต่อย่างใด ทั้งนี้ ขอให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดเพชรบูรณ์ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด (DMHTTA)

ในส่วนของคลัสตอร์ที่ตำบลเข็กน้อย อำเภอเขาค้อ ได้ดำเนินการควบคุมโรคตามมาตรการทางสาธารณสุข ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 64 ซึ่งตอนนี้จำนวนผู้ป่วยโควิด ได้ลดลงเรื่อยๆเหลือเพียงวันละเฉลี่ยไม่เกิน2-3คน และขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ปิดตำบลเข็กน้อยต่ออีกเป็นระยะเวลา 14 วันตั้งแต่ 16 ต.ค.64 ถึง 30 ต.ค. 64 ซึ่งไม่กระทบต่อการท่องเที่ยวที่อำเภอเขาค้อแต่อย่างใด

ส่วน คลัสเตอร์ที่ภูทับเบิก หลังจากพบผู้ป่วยรายแรกเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 ทางทีมสอบสวนและควบคุมโรคติดต่ออำเภอหล่มเก่า ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุก ในเบื้องต้นพบผู้ป่วย 160 ราย ซึ่งขณะนี้ได้มีคำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ให้ปิดหมู่ที่ 14 และ 16 ภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า เรียบร้อย แล้ว และมีแผนจะตรวจหาเชื้อของประชากรใน ภูทับเบิกจำนวน 2500 ถึง 3000 รายในวันที่ 18 และ 19 ตุลาคม 2564 นี้มีโดยได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากศูนย์ควบคุมโรคที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก ถ้ามีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ส่วนคลัสเตอร์อื่นๆอีก 7 คลัสเตอร์ ได้ดำเนินการควบคุมโรคตามมาตรการทางสาธารณสุข ซึ่งขณะนี้ควบคุมได้แล้ว เพียงแต่ต้องเฝ้าระวังต่อให้ครบกำหนดตามมาตรฐาน ต่อไป

นายแพทย์กมลกัญญาประสิทธิ์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์
วันที่ 17 ตุลาคม 2564

สามารถติดตามข่าวสาร และ อัปเดทสถานการ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า