บุกทลาย!แหล่งผลิต บุหรี่ไฟฟ้า ใช้พริตตี้สาวโฆษณา ยึดของกลางกว่า 10 ล้านบาท

บุหรี่ไฟฟ้า — ยุทธการ “ ควันปีศาจ ” “Cigarette smoking : The Doorway to Hell” ด้วยปรากฏว่าในปัจจุบันมีการขายหรือให้บริการสินค้าสําหรับสูบยาสูบชนิดหนึ่ง มีชื่อเรียกกันว่า “บุหรี่ ไฟฟ้า” (pod System) ซึ่งเป็นที่แพร่หลายและนิยมกันเป็นอย่างมากในกลุ่ม นักเรียน นักศึกษา และใช้นางแบบ พริตตี้มาพรีเซ็นเตอร์ มีการโฆษณาว่าทํามาจากผลไม้แห้งไม่มีพิษภัยเป็นสมุนไพร

ไม่มีนิโคตินเหมือนบุหรี่ทําให้สูบ แล้วไม่ติดและยังมีความเชื่อว่าสามารถช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ง่ายขึ้น หาซื้อได้ง่ายตามตลาดนัดและทางอินเตอร์เน็ต มี การให้บริการตามสถานบันเทิงต่างๆทั่วไป ซึ่งจากการทดสอบของกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี และกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข พบสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อร่างกายหลายชนิด เช่น โพ รพิลีน อนุพันธ์ของเบนซิน ตะกั่ว

นอกจากนี้ยังพบสารโลหะหนักที่เป็นสารก่อมะเร็ง ได้แก่ โครเมียม สารหนู และแคดเมียม พบอีกว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้าอาจทําให้ผู้สูบเกิดโรคระบบทางเดินหายใจและเป็นสาเหตุของการ แพร่กระจายโรคติดต่อหลายชนิด เช่น วัณโรค ไข้หวัดใหญ่ ไวรัสตับอักเสบบี เนื่องจากผู้สูบมักจะผลัดเปลี่ยนกัน สูบภายในกลุ่ม และยังมีข้อมูลระบุว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ยังเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 เพราะปอด สัมผัสกับสารเคมีต่างๆทําให้ปอดอ่อนแอ เสี่ยงต่อการรับเชื้อโรคได้ง่าย และควันที่พ่นออกมา ทําให้คนรอบข้างมี โอกาสติดเชื้อได้

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง จึงได้สั่งการให้ชุดจับกุมดําเนินการสืบสวนจับกุมผู้ลักลอบจําหน่าย บุหรี่ไฟฟ้า จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้มี ประกาศขายบุหรี่ไฟฟ้า (Pod System) ยี่ห้อ KS ยี่ห้อ DOOZE และน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ RELX และยี่ห้ออื่นๆ ให้กับประชาชนทั่วไป ผ่านทางออนไลน์ ในกลุ่มต่างๆ ทางเฟซบุ๊ก ให้นางแบบพริตตี้เน็ตไอดอลเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา และจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าทางบริษัทขนส่ง เอกชน มียอดสั่งซื้อเป็นจํานวนมาก และยังพบอีกว่าได้มีนําบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้ายี่ห้อต่างๆมาเก็บซุก ซ่อนไว้ที่โกดังไม่มีเลขที่ ภายในซอยเคหะร่มเกล้า 27 แยก 4 แขวงราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

วันที่ 18 ธ.ค.63 กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอํานวยการของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. , พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข, พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ประจําฯ ได้นํากําลัง บก.ปพ.บก.ปคบ. นําหมายค้นศาลอาญามีนบุรีเข้าปิดล้อมตรวจค้นโกดังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบ1.น้ํายาเติมบุหรี่ไฟฟ้าแบบขวด จํานวน 480 กล่อง (50,000 ขวด) 2.น้ำยาเติมบุหรี่ไฟฟ้าแบบแกลลอน 5 ลิตร จํานวน 40 แกลลอน 3 น้ำยาเติมบุหรี่แบบพอต (POD) จํานวน 80 กล่อง(10,000 ชิ้น) 4.ตัวบุหรี่ไฟฟ้า จํานวน 28 กล่อง (1,500 ชิ้น) 5.อุปกรณ์ที่ เกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า จํานวน 80 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จึงได้จับกุมตัว 1.นายนรา นิ้วศรีคล อายุ 46 ปี 2.นางประนอม ว่องประสบโชค อายุ 51 ปี 3.นายอิสรา ว่องประสบโชค อายุ 34 ปี 4.นายวัฒนา ว่องประสบโชค อายุ 21 ปี

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย เพราะสินค้านั้นเป็นอันตราย แก่ผู้บริโภค” (อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 มาตรา 36,56 แก้ไขเพิ่มเติมตาม พ.ร.บ. คุ้มคองผู้บริโภค(ฉบับที่ 4) พ.ศ.2562 มาตรา 29/9,56/4 คําสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ลง วันที่ 28 มกราคม 2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า “บารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือ บุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยา บารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” อันเป็นความผิดฐาน ฝ่าฝืนคําสั่งคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค มาตรา 37) ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับและจะได้เรียกนางแบบพริตตี้เน็ตไอดอลที่เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณา มาสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไปถึง นายทุนซึ่งอยู่เบื้องหลังมาดําเนินคดีต่อไป

เครดิตภาพ สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ปอศ. บุกค้น!แหล่งปล่อย เงินกู้ ผิดกฎหมาย พบพนักงานไทย 50 คน

ยธ. ผนึกป.ป.ส. ยึดทรัพย์! แก๊งค้ายา 3 เดือน กว่า 866 ล้านบาท

สารเคมี 2 ชนิด! ป.ป.ส. สรุปผลตรวจสารคล้าย ยาเค 1.2 หมื่น กก.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า