รสนา อดีตส.ว.โพสต์กรณีคดี แตงโม นิดา แนะเหตุผล นายกฯ 3 ข้อส่งคดีให้ DSI

รสนา อดีตส.ว.โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีคดี แตงโม นิดา พร้อมแนะเหตุผล 3 ข้อ นายกรัฐมนตรี ควรส่งคดีให้ DSI ทำคดี

นางสาวรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กรสนา โตสิตระกูล กรณีคดี แตงโม นิดา ดาราสาวเสียชีวิต พร้อมแนะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ส่งคดี แตงโม ให้ DSI ทำคดี

โดยข้อความมีดังนี้

นายกรัฐมนตรีควรส่งคดีคุณแตงโมให้DSI

ดิฉันเห็นด้วยกับทนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขาที่เสนอให้ท่านนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งคดีคุณแตงโมให้DSIดำเนินการ ด้วยเหตุผล 3 ประการ คือ

1 หลักฐานประจักษ์ที่คุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ แถลงกับสื่อ เกี่ยวกับบาดแผลบนร่างคุณแตงโม ค้านกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณเอกพันธ์เป็นผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับการกู้ผู้เสียชีวิตมาหลายปี และเป็นผู้กู้ร่างคุณแตงโมด้วยตนเองย่อมสังเกตเห็นข้อพิรุธหลายประการบนร่างของผู้ตายอย่างชัดเจน จึงต้องออกมาพูดความจริงที่ค้านกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวแล้ว

2 ตามที่คุณหญิงพญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ มีประเด็นติดใจ เรื่องการย้ายสถานที่ชันสูตรจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจแทน ย่อมทำให้เกิดข้อสงสัยในความโปร่งใสของการแถลงผลชันสูตร เนื่องจากผู้แถลงผลชันสูตรจะไม่ใช่แพทย์ แต่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งประชาชนทั่วไปไม่ไว้วางใจว่าอาจจะบิดเบือนผลการชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์หรือไม่ อย่างไร เนื่องจากมีกรณีตัวอย่างในคดีอื่นเป็นที่อื้อฉาวมาแล้ว

3 หลักฐานและคลิปต่างๆที่นักสืบโซเชียลนำมาแสดงแก่สาธารณะ เมื่อวิญญูชนพิจารณาแล้วย่อมเห็นว่าเป็นหลักฐานประจักษ์พยานที่เป็นวิทยาศาสตร์น่าเชื่อถือ มิใช่เป็นการคิดเอาเอง ด้วยเหตุนี้ประชาชนส่วนใหญ่จึงเชื่อวัตถุพยานของนักสืบประชาชนมากกว่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้วยเหตุผลโดยสังเขป 3 ประการดังกล่าว ดิฉันจึงเสนอว่าควรให้DSI ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในการทำคดีที่มีเงื่อนงำซับซ้อนเป็นผู้รับผิดชอบทำคดีคุณแตงโม ทั้งนี้เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสตช.ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีเป็นผู้กำกับดูแลอยู่

ขอบคุณข้อมูลภาพเฟซบุ๊ก รสนา โตสิตระกูล

อายัดหลักฐาน! ทนายนกเขา ยื่นหนังสือเรียกร้องเปลี่ยนชุดสอบสวนคดีแตงโม นิดา

นายกฯกำชับสอบสวนคดี แตงโม โปร่งใส แนะปชช.เคร่งมาตรการโควิดร่วมไว้อาลัย

เต้ มงคลกิตติ์ ยืนยัน! แม่แตงโม ให้อายัดร่างลูกสาว และระงับการฌาปนกิจเพื่อชันสูตรอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า