รสนา นิติธร ยื่นหนังสือ ดีเอสไอ หวั่นหลักฐานพยาน คดี แตงโม สูญหายจากผู้มีอิทธิพล

รสนา นิติธร ยื่นหนังสือ ดีเอสไอ หวั่นหลักฐานพยานคดี แตงโม สูญหายจากผู้มีอิทธิพล พยายามเบี่ยงเบนประเด็น พยานพิสูจน์หลักฐาน

ตามที่อธิบดีดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์สื่อว่า สำหรับคดี(น้องแตงโม)นี้ เป็นคดีความผิดต่อร่างกาย ซึ่งลักษณะแบบนี้ ไม่ได้เป็นความผิดบัญชีตามท้าย ของ พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษโดยตรง นั้น

จากกรณีดังกล่าว น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครอิสระผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊ก รสนา โตสิตระกูล ระบุว่า

คดีนี้กระทบต่อความรู้สึกของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกับสังคมเป็นจำนวนมาก ดังนั้น หากมีการร้องเข้ามาก็จะมีการตั้งเลขสืบสวน ตั้งพนักงานสืบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และถ้าเห็นว่ามีมูลพอที่จะเป็นคดีพิเศษ ก็จะเสนอเข้าคณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อให้มีมติรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษต่อไป”

ดิฉันเห็นว่าคดีนี้ไม่ใช่แค่ความผิดต่อร่างกาย แต่เป็นคดีความผิดต่อชีวิต ที่กระทบต่อรู้สึกความปลอดภัยของสาธารณชน และประเด็นสำคัญที่สุดคือ ข้อสงสัยของประชาชนที่ว่า การเสียชีวิตของน้องแตงโมเป็นอุบัติเหตุหรือฆาตกรรมอำพรางกันแน่!?

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ประชาชนคนไทย (ปท.)

โดยที่คดีนี้เป็นคดีที่สาธารณะให้ความสนใจเป็นอันมากมีผลต่อความเชื่อมั่นในระบบยุติธรรมของรัฐ จึงควรมีการสอบสวนอย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรมเพื่อคงความเชื่อมั่นของสาธารณชนต่อกระบวนการยุติธรรมต้นน้ำของทางราชการ ดิฉันเห็นว่าหลังจากอธิบดี ดีเอสไอให้สัมภาษณ์แล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าในการที่ดีเอสไอจะรับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษแต่ประการใด ยิ่งปล่อยเวลาให้เนิ่นช้าออกไป หลักฐานวัตถุพยานในคดีจะสูญหายไปเสียหมด

ดิฉันจึงตัดสินใจจะไปยื่นเรื่องที่ดีเอสไอเพื่อให้เข้าตามหลักเกณฑ์ และระเบียบที่ดีเอสไอจะพิจารณารับเรื่องนี้เป็นคดีพิเศษ

โดยในวันนี้ 22 มี.ค.65 น.ส.รสนา โตสิตระกูล นายนิติธร ล้ำเหลือ นายพิชิต ไชยมงคล และกลุ่มประชาชนคนไทย ได้เดินทางยื่น คำร้องต่อดีเอสไอเพื่อรับคดีแตงโม เป็นคดีพิเศษ

ทั้งนี้การ เข้ายื่นหนังสือครั้งนี้ เนื่องจากกรณีการเสียชีวิตแตงโม มีความเคลือบแคลงสงสัยในการสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีการชี้มูลทิศทางดำเนินคดีว่าเป็นอุบัติเหตุ และประมาท มีความพยายามเบี่ยงเบนประเด็น พยานพิสูจน์หลักฐาน ผลตรวจทางนิติเวช และวิทยาศาสตร์

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ประชาชนคนไทย (ปท.)

ขัดกับพฤติการณ์ พยานหลักฐานที่ปรากฏต่อสาธารณชน บ่งชี้ว่าเป็นลักษณะการฆาตกรรมอำพรางหรือไม่ และยังมีข้อสงสัย ว่าอาจมีขบวนการผู้มีอิทธิพล พยายาม ทำลายพยานหลักฐาน โดยมีการทำหลักฐานใหม่ โดยผู้เชี่ยวชาญเปลี่ยนแปลงการทำรูปคดี ที่มีเงื่อนงำ ว่าเป็นการจมน้ำเสียชีวิตหรือไม่ ขณะที่แตงโม มีแผลฉกรรจ์ต้นขาขวาด้านใน ดังนั้น คดีนี้จึงไม่อาจให้พนักงานสอบสวนปกติทำหน้าที่ได้ จึงต้องใช้หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญสอบสวนคดีพิเศษ

กลุ่มคนรักแตงโม ยื่นข้อเรียกร้องยธ. ทำคดีแตงโม โปร่งใส ปราศจากผู้มีอิทธิพล

หมอพรทิพย์ ชี้แจง กมธ. คดีแตงโม ร่องรอยบาดแผล เป็นฆาตกรรมหรือไม่

กมธ.เสนอใช้ เครื่องจับเท็จ 5 คนบนเรือ คดีแตงโม เตือนทนายผิดหากมีส่วนรู้เห็น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ขาวโบ๊ะ! พริตตี้สายแซ่บ ฟาดบิกินีจิ๋ว โชว์แอ่นอึ๋มเด้งๆ ริมทะเล

อื้อหือ! พริตตี้สายแซ่บ ออกมาฟาดบิกินีตัวจิ๋ว เผยออร่าผิวขาวโบ๊ะ โชว์ท่าแอ่นอึ๋มเด้งดึ๋งริมทะเล ทำแฟนคลับหลุดโฟกัส

สุดจะทน! เมียรัก แจ้งความเอาผิดผัวเก่าขี้ยา ตามราวี ทำร้ายไม่เลิก

สาวโพสต์ระบายความในใจ หลังถูกผัวเก่าขี้ยา อาละวาดทำร้าย ตามราวีขอเงินไม่เลิก สุดท้ายสุดจะทนต้องแจ้งความเอาผิด

บิ๊กต่าย ออกหนังสือสั่งตั้ง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข นั่งเก้าอี้ รอง ผบ.ตร.

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ลงนามสั่งตั้ง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข เข้ารับตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่เดิม

หลวงตาสินทรัพย์ ซัดกลับดราม่าถวายรถหรู ลั่นเคยมีแล้วทุกอย่าง!

ไม่เคยขอใคร! หลวงตาสินทรัพย์ หรือ พระสิ้นคิด โต้กลับประเด็นถวายรถหรู ลั่นรถมีเป็นสิบบ้านไม่รู้กี่หลัง คนเขาศรัทธา จะปฏิเสธทำไม

ชาวเน็ตเดือด! หลังแฟน ยิ้ว วาริ แจงปม คลิปหลุด พิมพ์ กรกนก ลั่น ผญ.ด้วยกันแท้ๆ

ส่องคอมเมนต์! หลังแฟนสาว ยิ้ว วาริ ออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชน ปมคลิปหลุด พิมพ์ กรกนก ชาวเน็ตเดือดสุดๆ ลั่น ผู้หญิงด้วยกันแท้ๆ

แทบอวก! สั่งต้มยำแถว สามย่าน แถมแมลงสาป ชาวเน็ตแนะ หาหมอด่วน

กินแล้วถึงรู้! ต้มยำ ร้านดัง แถวสามย่าน เจอแมลงสาบทั้งตัว ทำเอาลูกอ้วกแทบพุ่ง หลังซโไปหลายคำ ด้านชาวเน็ตแนะให้ไปพบปพทย์ด่วน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า