ติดแล้วหนี! ผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย หนีการรักษา ที่ รพ.สนามสระแก้ว ล่าสุดแจ้งความแล้ว

ติดแล้วหนี ต้องแจ้งความ ผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย หนีการักษา ที่ รพ.สนามสระแก้ว เจ้าหน้าที่ติดต่อไม่ได้หลังทราบผลตรวจเป็นบวก ล่าสุดแจ้งความแล้ว

ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื่อโควิด-19 เมื่อทราบว่าผลตรวจจากทางโรงพยาบาลว่าเป็นบวก ผู้ติดเชื้อต้องเตรียมแจ้งไทม์ไลน์การเดินทาง และ เข้ารับการรักษาทันที เพื่อหยุดการแพร่กระจายของเชื้อ และลดการเกิดกลุ่มเสี่ยงใหม่ แต่หากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อเพื่อรับตัวเข้ารักษาได้ หรือ หนีการเข้ารักษาการรักษา อาจจะต้องใช้กฎหมายเป็นตัวช่วยในการดำเนินการ

ซึ่งได้เกิดกรณีหนีการเข้ารักษาที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้ออกเผยข้อมูลผู้ติดเชื้อยืนยัน 2 ราย จ.สระแก้ว หลบหนี ไม่ยอมเข้าสู่ระบบการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว และได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวนั้น

โดยผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นหญิงอายุ 46 ปี เป็นผู้ป่วยรายที่ 3 ที่ต้องเข้ารายงานตัว ในวันที่ 17 เมษายน 2564 พักอยู่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ไม่สามารถติดต่อได้ภายหลังจากการแจ้งผลตรวจว่าเป็นบวก และไม่พบรายละเอียดที่อยู่ของผู้ติดเชื้อรายนี้

และผู้ที่เชื้ออีกราย เป็นหญิง อายุ 39 ปี เป็นผู้ป่วยรายที่ 4 ที่ต้องเข้ารายงานตัว ในวันที่ 17 เมษายน 2564 พักอยู่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ไม่สามารถติดต่อได้ภายหลังจากการแจ้งผลตรวจว่าเป็นบวก โดยที่จริงของผู้ป่วยรายนี้ อยู่ที่บ้านเลขที่ 297 ม.13 ต.โนนบ่อแดง อ.ผาขาว จ.เลย

 จากกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เพื่อแจ้งความดำเนินคดี และสั่งทีมสืบสวนลงพื้นที่ติดตามการจับกุมตัวผู้หลบหนีไม่ยอมเข้ารับการรักษา

เรื่องนี้ถือว่าไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานและแจ้งความเอาผิดกับผู้ติดเชื้อที่หลบหนีทั้ง 2 คน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมไม่อยากให้เกิดขึ้น อีกทั้งทั้งองอาจเป็นแหล่งแพร่เชื้อต่อให้กับคนอื่น หากไม่ได้รับการรักษาอาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น

ในส่วนของเจ้าของห้องเช่าที่ผู้ติดเชื้อได้ใช้หลบนี้ คือแม่ชี ได้เผยว่า ตนไม่ทราบว่าเป็นผู้ติดเชื้อมาพับ ตนเองนั้นได้วัดไข้และตรวจเชื้อแล้วไม่พบ ก็สบายใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ เทศบาล จึงนำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่น เพื่อทำความสะอาดบรอเวณห้องเช่าดังกล่าวแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า