น้องกิ่งไผ่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงตามที่ปรากฏในสื่อถึงเหตุการณ์เด็กหญิงรายหนึ่งอายุไม่เกิน 15 ปี มีลักษณะพฤติการณ์ที่อาจเข้าข่ายถูกกระทำอนาจารหรือถูกกระทำผิดในทางอาญาปรากฏอยู่ในสังคมออนไลน์ ว่า

ขอเรียนว่าจากกรณีประเด็นดังกล่าวนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต หรือ ไทแคค (TICAC) พร้อมคณะทำงานเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนเรื่องดังกล่าวให้เกิดความกระจ่าง โดยหากพบผู้กระทำความผิดที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือเด็กผู้เสียหายตามสิทธิและขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอประณามผู้ที่กระทำความผิดในลักษณะแบบนี้ นอกการจะเป็นการกระทำผิดทางกฎหมายแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับใช้คณะทำงานและทุกหน่วยงานในสังกัดขับเคลื่อนการดำเนินการอย่างจริงจังกับผู้ที่กระทำผิดในลักษณะแบบนี้มาโดยตลอด

อีกทั้ง ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนและทุกภาคส่วนในการใช้ความระมัดระวังในประเด็นเรื่องการเปิดเผยหรือเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวและเอกลักษณ์ของเหยื่อที่เป็นเด็ก เช่น ชื่อ อายุ ที่อยู่ ภาพและข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจจะเป็นการซ้ำเติมเหยื่อ ส่งผลกระทบในด้านต่าง ๆ สภาพจิตใจ ถูกสังคมและคนรอบตัวรื้อฟื้นหรือตอกย้ำเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในการปกป้องคุ้มครองสิทธิความเป็นส่วนตัวและเอกลักษณ์ของเหยื่อ โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน เพื่อเป็นหลักประกันความปลอดภัยมั่นคงของเหยื่อ และให้เป็นไปตามหลักกฎหมายและมาตรฐานสากลต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า