ออมสิน ชี้แจงแล้ว! กรณี สินเชื่อคืนความสุข ให้กู้รายละ 15,000 ผ่านแอปฯ MyMo

สินเชื่อคืนความสุข —- เมื่อวันที่ 26 ม.ค. 2565 เฟซบุ๊กศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทยได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อคืนความสุข ให้กู้ยืมรายละ 15,000 บาท ผ่าน MyMo  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ให้ข้อมูลสินเชื่อคืนความสุข เมื่อเดือนมกราคม 2565 โดยอ้างว่าเป็นสินเชื่อของธนาคารออมสิน ให้กู้ยืมวงเงิน 15,000 บาท ผ่าน MyMo ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจาก สินเชื่อคืนความสุข ที่ธนาคารออมสินจัดทำขึ้นนั้น เป็นสินเชื่อที่ให้บริการลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดีตั้งแต่ 18 เดือนขึ้นไป ไม่ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเข้ามาขอสินเชื่อแต่อย่างใด

และสินเชื่อคืนความสุข ได้สิ้นสุดระยะเวลาการให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว ดังนั้น หากพบเห็นโพสต์การให้สินเชื่อคืนความสุข ผ่านสื่อใดๆ ในช่วงนี้เป็นต้นไปขอให้พี่น้องประชาชนรับทราบว่า เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ผู้นำข้อมูลมาเผยแพร่หรือส่งต่อจึงมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สินเชื่อคืนความสุข ที่ธนาคารออมสินจัดทำขึ้นนั้น เป็นสินเชื่อที่ให้บริการลูกค้าเดิมที่มีประวัติการชำระหนี้ดีตั้งแต่ 18 เดือนขึ้นไป ไม่ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปเข้ามาขอสินเชื่อแต่อย่างใด และสินเชื่อคืนความสุข ได้สิ้นสุดระยะเวลาการให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาแล้ว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กให้ดีก่อนกู้! ออมสิน และกรุงไทย ปล่อยกู้ สินเชื่อเพื่ออนาคต 5,000 – 500,000 บาท ข่าวจริงหรือไม่?

เปิดรายละเอียด สินเชื่อเคหะเพิ่มยอด (GSB PLUS) ของออมสิน ให้กู้สูงสุด 10 ล้าน

ออมสิน ชี้แจงชัด! สินเชื่อให้กู้ทุกอาชีพ 30,000 บาท ผ่อน 625 บาทต่อเดือน ข่าวจริงหรือไม่?

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่เข่าแทบทรุด! หลังเห็น นักร้องดัง ป่วยหนัก นอนห้องไอซียู 2 คืน ?!

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ป่วยแอดมิทกะทันหัน คนเป็นแม่เข่าแทบทรุด เมื่อเดินทางมาเยี่ยม แล้วเห็นลูกชายนอนรักษาตัวในห้องไอซียู

สุดโหด! คนร้ายสวมไอ้โม่ง ดักยิงหนุ่มใหญ่ดับคาคอนโด ตร.คาดหมาเห่าเป็นเหตุ

เร่งล่าตัว ไอเหี้ยมสวมโม่งดำ ยิงหนุ่มใหญ่ดับหน้าลิฟต์คอนโดย่านงามวงศ์วาน ตร.คาด ปมเหตุจากหมาเห่าเสียงดังจนไม่ได้นอน

น้ำตาซึม! นิกกี้ บอกรัก ก้อย อรัชพร อีกฝ่ายเผย ขอให้มูฟออน ?

นิกกี้ ณฉัตร อวยพรวันเกิดและบอกรัก ก้อย อรัชพร ฝ่ายหญิงตอบกลับ ขอให้ทั้งคู่มูฟออนอย่างแข็งแรงไปด้วยกัน พร้อมอโหสิกรรมทุกเรื่องที่ผ่านมา

“หมออาร์ต” เปิดไพ่ทำนายดวง 12 ราศี ส่งท้ายเดือนเมษายน 67

ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : เปิดไพ่มหาเทพ ทำนายดวง 12 ราศี สิ้นเดือนนี้จะเป็นอย่างไร? โดย หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ ดูดวงไพ่พระพิฆเนศ

อนาถ! ลูกชายป่วยทางจิต ปาดคอแม่ดับคาเตียง ก่อนผูกคอตายหนีความผิด

อนาถ! ลูกชายวัย 45 ปี มีอาการป่วยทางจิต ใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอแม่ดับคาเตียง ก่อนผูกคอตายตามแม่เพื่อหนีความผิด จ.ปทุมธานี

สลด! 3 วัยรุ่น ขับรถจยย.หนีคู่อริ สุดท้ายรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าดับ 2

กลุ่มวัยรุ่นนัดเจรจาแต่ไม่ลงตัว ซิ่งรถจักรยานยนต์หนีคู่อริ ก่อนรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต 2 ราย กลางซอยรามอินทรา 5
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า