เซเว่นฯ Social Distancing ออกมาตรการคัดกรองลูกค้า ต้องใส่หน้ากากอนามัย, วัดอุณหภูมิ, มีเจลแอลกอฮอล์ และกำหนดลูกค้าเข้าร้าน
8 เม.ย. 63 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หรือ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย ล่าสุดบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย ได้ออกมาตรการคัดกรองลูกค้าเข้าร้านเพิ่มประสิทธิภาพการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)
โดย เซเว่น อีเลฟเว่น มี ขั้นตอนในการคัดกรองก่อนเดินเข้าร้านเพื่อใช้บริการ ดังนี้
- ขอความร่วมมือลูกค้าทุกท่าน สวมหน้ากากอนามัยในการเข้าใช้บริการภายในร้าน
- ขออนุญาตวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ
- บริการเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดให้กับลูกค้าและพนักงาน บริเวณหน้าร้าน และเคาน์เตอร์จุดชำระเงิน
- ปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยกำหนดจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน สำหรับร้านขนาดเล็ก จะให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการครั้งละไม่เกิน 10 คน ร้านขนาดกลางจะให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการครั้งละไม่เกิน 15 คน และร้านขนาดใหญ่ ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการได้ครั้งละไม่เกิน 20 คน เพื่อป้องกันและลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัส
- มีการทำเส้นระยะห่างมากกว่า 1 เมตรระหว่างรอคิวหน้าร้าน ขณะที่จุดชำระเงินก็ได้ตีเส้นเว้นระยะต่อคิวภายในร้านบริเวณเคาน์เตอร์ให้มีระยะมากกว่า 1 เมตรเช่นกัน
- ทำความสะอาดร้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง