ช็อค! หนูน้อยวัยสองขวบถูก งูเห่าพ่นพิษสยามสีน้ำตาล ฉกหัวเคราะห์ดีรอดชีวิต

นาทีชีวิต หนูน้อยวัยสองขวบถูก งูเห่าพ่นพิษสยามสีน้ำตาล ฉกหัวอาการหนักจนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เคราะห์ดีรอดชีวิต

เฟซบุ๊กเพจ เจ๊ม้อยv plus โพสต์เรื่องราวนาทีชีวิตของหนูน้อยวัยสองขวบถูกงูกัดเข้าที่บริเวณศีรษะทราบภายหลังว่างูที่กัดคืองูเห่าพ่นพิษสยามสีน้ำตาล

โดยเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.10 น. ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีเด็กวัย 2 ขวบโดนงูกัด จึงได้เดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยทางตัวเด็กไดู้กส่งไปรักษาที่โรงพยบาลเป็นที่เรียบร้ยแล้ว แต่ทางทีมแพทย์ยังไม่ทราบชนิดของงูที่กัด จึงไม่สามารถให้เซรุ่มกับเด็กได้

ทางทีมเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางเข้าไปยังที่เกิดเหตุ โดยเจ้าของบ้านก็ได้แจ้งว่างูได้เข้าไปหลบอยู่บริเวณหลังตู้เสื้อผ้า เจ้าหน้าที่จึงใช้ไฟฉายไปส่องดูที่บริเวณหลังตู้เสื้อผ้าก็พบว่าเป็น งูเห่าพ่นพิษสยามสีน้ำตาล ขนาดโตเต็มวัย เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกับทีมงานให้ทีมงาน แจ้งไปยัง รพ.ว่างูที่กัดเป็นงูเห่าสยามพ่นพิษ ( ยืนยันชนิดของงู ครั้งที่ 1 หลังจากที่เด็กถูกกัดไปประมาณ10นาที)

แต่ทาง รพ. ต้องการเห็นตัวงูเพื่อยืนยันชีวิตของงูเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับงูตัวดังกล่าวนั้น โดยใช้ระยะเวลาที่ประมาณ 5นาที จึงสามารถจับงูได้ และได้ส่งภาพงูไปให้ทาง รพ.ดูแต่เนื่องจากสภาพแวดล้อมรวมทั้งเป็นเวลากลางคืน จึงทำให้ภาพที่ถ่ายมาไม่ชัดและไม่สามารถยืนยันชนิดของงูได้ (ยืนยันชนิดของงู ครั้งที่ 2 หลังจากที่เด็กถูกกัดไปประมาณ15นาที)

เจ้าหน้าที่และทีมงานจึงนำงูตัวดังกล่าวไปที่ รพ. เพื่อยืน ยัน ชนิดของงูกับแพทย์ โดยที่ใช้ระยะเวลาเดินทางจากบ้านที่เกิดเหตุเดินทางไปที่รพ.ประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นแพทย์จึงยืนยันชนิดของงู และฉีดเซรุ่มให้กับน้อง (ยืนยันชนิดของงู ครั้งที่ 3 หลังจากที่เด็กถูกกัดไปประมาณ20นาทีและให้เซรุ่ม)

หลังจากที่เด็กวัยสองขวบโดนงูกัดเด็กมีอาการซึม ปากซีดและหมดสติไป แพทย์จึงทำการให้เซรุ่ม (ให้หลังจากที่ยืนยันชนิดงูได้แล้ว) หลังจากนั้นแพทย์ก็ได้มีการส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.กาฬสินธุ์ ในระหว่างการเดินทาง อาการของเด็กได้ทรุดลง อัตราการเต้นของหัวใจลดต่ำลงและเด็กไม่สามารถหายใจเองได้

แพทย์จึงใช้เครื่องช่วยหายใจ และจึงมีความจำเป็นที่จะต้องนำไปดูอาการที่รพ.สมเด็จ หลังจากนั้นจึงเดินทางต่อจนถึงรพ.กาฬสินธุ์ พอถึงรพ.เด็กก็ถูกส่งตัวเข้าห้อง Icu ในทันที จนอาการเริ่มดีขึ้นในช่งวเช้า อัตราการเต้นของหัวใจก็กลับมาเป็นปกติและสามารถหายใจเองได้ โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ตอนนี้หนูน้อยวัยสองขวบพ้นขีดอันตรายแล้ว ได้ออกจากห้องIcuแล้ว แต่ยังต้องนอนที่รพ.อยู่เพราะยังมีไข้ และหน้าจะได้ออกจากรพ.ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

สาเหตุเบื้องต้นนั้น เด็กนอนอยู่ในบ้านกับพ่อและแม่ แล้วคาดว่าน้องน่าจะนอนพลิกตัวไปทับงูเลยทำให้งูกัด หลังจากที่ถูกกัดน้องร้องไห้ พ่อและแม่เลยตื่นขึ้นมาดู พ่อเห็นว่าบริเวณศีรษะน้องมีแผล พ่อเลยเปิดไฟเพื่อดูว่าแผลเกิดจากอะไร และได้เปิดผ้าห่มขึ้นจึงพบว่ามีงูแต่ไม่ทราบชนิดอยู่ใต้ผ้าห่มของน้อง พ่อจึงให้ญาตินำตัวน้องส่ง รพ. และก็ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับงูตัวดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

สอวช. เปิดข้อมูล ปี 2568 จะมี 85 ล้าน ตำแหน่งงาน ถูกทดแทนด้วยเครื่องจักร

ย้อนฟัง คนระลึกชาติ “ชนัย ชูมาลัยวงศ์” จำได้ทุกอย่าง ลูก-เมีย ชื่ออะไร ชาติก่อนคือ ครูบัวไข

อนุทิน แจงปมห้ามใช้ ชุดตรวจเล่อปู๋ เผยเกิดจากการสื่อสารไม่ถูกต้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า