ปชช.ทั่วไป เตรียมตัว! เปิดลงทะเบียน “ซิโนฟาร์ม” ในราคา 888 บาท/โดส 15-16 ก.ค. นี้

มีข่าวดีมาบอก สำหรับประชาชนทั่วไป ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดลงทะเบียน ซิโนฟาร์ม ในราคา 888 บาท/โดส 15-16 ก.ค. นี้

หลังจากช่วงเดือนที่ผ่านมา ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เปิดลงทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นวัคซีนตัวเลือก ตัวแรกของประเทศไทย ให้แก่องค์กร และ หน่วยงานต่างๆ เพื่อดำเนินการจัดสรรให้คนในองค์กรต่อไป ในราคา 888 บาท/โดส ซึ่งได้รับความสนใจจากหลายองค์กร และหน่วยงานเป็นอย่างมาก และก่อนหน้านี้ ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ได้เผยออกมาว่า อีกไม่น่าจะถึงคิวการจองวัคซีนซิโนฟาร์มสำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไป

ล่าสุดทาง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยว่า จะเปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์มในกลุ่มของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประชาชนทั่วไป โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดและจองในวันที่ 15-16 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ในล็อตแรกจะให้จอง 30,000-50,000 คน และเปิดจองอีกครั้งหลังผ่านไป 4-5 วัน ทั้งนี้ ราคาที่จะเปิดจองจะไม่เกินเข็มละ 888 บาท เท่ากับราคาที่องค์กรต่างๆ ได้ไปก่อนหน้านี้ หากเป็นไปได้ จะทำให้ราคาต่ำกว่านี้

U.S. journal: Sinopharm's COVID-19 vaccines show efficacy of over 72% - CGTN
  • การจัดระยะเวลาการจองเป็นช่วงๆนั้น เนื่องจากการขนส่ง และ การจัดเก็บ เพื่อให้คงคุณภาพของวัคซีน
  • สำหรับประชาชนทั่วไปเมื่อจองวัคซีนผ่านแอปฯ และโอนเงินเพื่อจองเป็นเจ้าของวัคซีนแล้ว สามารถไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเอกชน หรือ โรงพยาบาลได้
  • ศ.นพ.นิธิระบุว่า ในอนาคตกำลังมองหาวัคซีนที่กระตุ้นภูมิคุ้มกันและการป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ทำการจองไว้บ้างแล้ว รอการจัดสรรจากผู้ผลิต เนื่องจากคิวจองนาวไปถึงกลางปีหน้าแล้ว

ทางการแพทย์ ทางวิทยาศาสตร์ ตอนนี้มีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ จะเป็นวัคซีนเชื้อตาย หรือวัคซีนที่ใช้การดัดแปลงเปลี่ยพันธุกรรม หรือจะเป็นวัคซีนที่ใช้ mRNA แต่ที่สำคัญ คือ เราเอามาเพื่อ 1.กระตุ้นภูมิ และ 2.ป้องกันเชื้อสายพันธุ์ใหม่ การเอามาแต่ละครั้งเราต้องดูว่า วัคซีนชนิดไหนประเภทไหนที่มีคุณสมบัติได้แบบนั้น ประเทศต่างๆ ทั่วโลกเขามีเงินเยอะ เขาจองไปหมดเลย ประเทศไทยมีเงินจำกัด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เราเป็นหน่วยงานเล็กๆ เราก็ไปดำเนินการจองไว้บ้างบางส่วน เพื่อช่วยประเทศชาติในอนาคต

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า