สจล. จับมือ We Chef Thailand เปิดกิจกรรม DEMO Day โครงการ Smart Food Truck Academy Thailand 2022 รุ่นที่ 1

รศ .ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ รักษาการแทนอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นประธานเปิดกิจกรรม DEMO Day โครงการ Smart Food Truck Academy Thailand 2022 รุ่นที่ 1

Smart Food Truck Academy Thailand 2022

ณ คณะอุตสาหกรรมอาหาร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมี รศ.ดร. นภัสรพี เหลืองสกุล คณบดี คณะอุตสาหกรรมอาหาร สจล. และ คุณวินิจ ลิ่มเจริญ CEO We Chef Thailand ให้การต้อนรับ

Smart Food Truck Academy Thailand 2022

คณะอุตสาหกรรมอาหาร สจล. จับมือ We Chef Thailand ร่วมพัฒนาออกแบบหลักสูตรการสอนเชิงปฏิบัติการ สร้างงาน สร้างอาชีพ โดยเป็นการเปิดอบรมฟรี เพื่อยกระดับผู้ประกอบการเคลื่อนที่ที่มีคุณภาพและยั่งยืน เป็นก้าวแรกของการเปิดโลกใหม่ในวงการผู้ประกอบการร้านอาหารเคลื่อนที่ โครงการ Smart Food Truck Academy Thailand 2022 “ภายใต้โครงการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย (Reinventing University)” โอกาสในนำการองค์ความรู้ของมหาวิทยาลัยออกสู่ภายนอก

Smart Food Truck Academy Thailand 2022

ซึ่งหลักสูตรนี้ ได้รับความมือจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในภาคอุตสาหกรรมอาหาร ในการยกระดับอาหาร Street Food ของประเทศไทย ให้มีมาตราฐานยิ่งขึ้น รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทักษะการตลาดยุคใหม่ ที่มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน มาร่วมออกแบบหลักสูตรการสอนเชิงปฏิบัติการ พร้อมสร้างสังคมผู้ประกอบการ Smart Food Truck สู่ตลาดการค้ายุคใหม่

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นกิจกรรม Demo Day : Pitching & Showcase ปิดท้ายโครงการ โดยบรรยากาศภายในงานมีขบวนคาราวาน Food Truck ว่า 10 คัน ร่วมโชว์ และให้บริการอาหาร ผู้เข้าร่วมอบรมในโครงการฯ รับมอบประกาศนียบัตร และไฮไลท์คือเวที Pitching โดยผู้เข้าอบรมทั้ง 10 ทีมได้ใช้เวลากว่า 7 สัปดาห์ พร้อมลงสนามปฏิบัติการขายจริง นำเสนอแผนธุรกิจ Smart Food Truck 2022

Smart Food Truck Academy Thailand 2022

ซึ่งจะเป็นการนำองค์ความรู้ทั้งในเรื่องของหลักการ และมาตราฐานการสุขาภิบาลอาหาร สุขวิทยาส่วนบุคคลของผู้สัมผัสอาหาร กฎหมายประกอบกิจการ Food Truck แนวทางการสร้างตัวตนบนโลกดิจิทัล และ การใช้เครื่องมือทางดิจิทัล มาประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตัวเอง โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเป็นกรรมการตัดสิน โดยรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ทีม Fries & Me รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ทีม รสโบราณ Station รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ ทีม ลูกชิ้นปลาไจแอนท์

เป็นการปิดท้ายโครงการ Smart Food Truck Academy Thailand 2022 รุ่นที่ 1 ที่บรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการถือเป็นความสำเร็จของโครงการ และความสำเร็จของผู้เข้าร่วมอบรม Smart Food Truck Academy Thailand 2022 รุ่นที่ 1 อย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ในรุ่นที่ 2 ทางโครงการฯ จะมีการเปิดอบรม ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

เปิดเหตุผล รัฐลดภาษีนำเข้า คาร์ชีต หลังกฎหมายเตรียมบังคับใช้ช่วง ก.ย.65

เริ่มวันนี้ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 เปิดขั้นตอนลงทะเบียนจองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน

ศรีสุวรรณ ไม่ปลื้มไอเดีย เตามหาเศรษฐี คัดค้านเต็มที่ชี้เป็นตัวการทำให้โลกร้อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

หลานม่า ต้องรู้! 9 ข้อ จัดฮวงจุ้ยแบบไหน ให้อาม่าอายุยืน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผยเคล็ดลับที่หลานม่าต้องรู้ จัดฮวงจุ้ยแบบไหน ให้อาม่าอายุยืน อยู่กับเราไปนานๆ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า