“โชคดีที่มี สปส.มอบสุขดูแล” ความปลื้มใจบั้นปลายชีวิตแม้ทุพพลภาพนานกว่า 10 ปี ของลุงสองเมือง จ.ชัยภูมิ

“โชคดีที่มี สปส.มอบสุข ดูแล” ความปลื้มใจบั้นปลายชีวิตแม้ทุพพลภาพนานกว่า 10 ปี ของลุงสองเมือง จ.ชัยภูมิ

แม้ว่าสภาพร่างกายจะเปลี่ยนแปลงไปแต่ชีวิตที่เหลืออยู่ยังคงต้องสู้ต่อ ดังเช่น นายสองเมือง คณะยอด อายุ 63 ปี ผู้ประกันตน มาตรา 39 จังหวัดชัยภูมิ ที่ต้องประสบกับอาการเจ็บป่วยจากโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวานและโรคเส้นเลือดสมองตีบ ทำให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง จนกลายเป็นผู้ทุพพลภาพมาต้องใช้เครื่องช่วยพยุงเดิน ซึ่งในแต่ละปีจะได้รับความช่วยเหลือดูแลจากสำนักงานประกันสังคมมาอย่างต่อเนื่อง

โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพเดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต และในโอกาสที่สำนักงานประกันสังคมได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ ณ จังหวัดชัยภูมิ นำโดยนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่นายสองเมือง คณะยอด อีกด้วย

เลขาธิการ สปส. กล่าวว่า ภารกิจลงพื้นที่ต่างจังหวัด เป็นการเยี่ยมเยียนและดูแลผู้ประกันตนทุพพลภาพ ภายใต้โครงการ สปส.มอบสุข ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนทุพพลภาพ พร้อมทั้งมอบขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้แก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพ

“สปส.มอบสุข เป็นโครงการดี ๆ ที่พร้อมจะช่วยเหลือผู้ประกันตนทุพพลภาพได้รับการเยียวยาโดยทางสำนักงานประกันสังคมจะเข้าถึงทุกพื้นที่ เพื่อดูแลผู้ประกันตนทุพพลภาพที่เดือดร้อนอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว”

-ผู้ประกันตน-มาตรา-39

ด้านนายสองเมือง คณะยอด ผู้ประกันตนทุพพลภาพมาตรา 39 บอกว่า นับตั้งแต่เจ็บป่วยและเป็นผู้ทุพพลภาพ ได้รับการช่วยเหลือและดูแลจากสำนักงานประกันสังคมมาโดยตลอด ตั้งแต่มาเยี่ยมถึงบ้าน และพูดคุยถึงชีวิตความเป็นอยู่ อีกทั้งยังนำข้าวของเครื่องใช้มามอบให้ทุกครั้งที่มาเยี่ยม ซึ่งที่ผ่านมากว่า 10 ปีจนถึงปัจจุบันได้รับขวัญและกำลังใจจากสำนักงานประกันสังคมอย่างสม่ำเสมอ

“รู้สึกดีใจและเหมือนได้รับพลังในการใช้ชีวิตให้อยู่ต่อไปนาน ๆ ขอขอบคุณสำนักงานประกันสังคมที่ใส่ใจดูแลและมอบสิ่งดี ๆ ทำให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม”

นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมยังได้เดินทางไปเยี่ยมพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพอีก 2 รายในจังหวัดชัยภูมิ คือ นายเปรมศักดิ์ มุ่งสมัคร อายุ 42 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นผู้ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บกระดูกต้นคอเคลื่อนทับเส้นประสาท ทำให้แขนและขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ลุกนั่ง ยืน เดินไม่ได้ และไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้

ประกันสังคม-สปส-มอบสุข

โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพเดือนละ 6,336 บาท ตลอดชีวิต อีกรายคือ นายอภิสิทธิ์ การุณ อายุ 33 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 33 เป็นผู้ทุพพลภาพจากสมองขาดออกซิเจนและหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้แขนและขาทั้งสองข้างอ่อนแรง เดินเซ สูญเสียความจำ ความรู้สึกและสติปัญญา พูดไม่ชัด โดยได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพเดือนละ 4,749 บาท ตลอดชีวิต

นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญที่สำนักงานประกันสังคมยังคงยึดมั่นในหน้าที่พร้อมลุยงานเร่งช่วยเหลือ เพื่อให้ผู้ประกันตนทุพพลภาพได้รับการดูแลอย่างจริงจัง ถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลก็ตาม เพราะทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม

สปส.มอบสุข
Website: www.sso.go.th
Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
Instagram: sso_1506
Twitter: @sso_1506
YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
LINE: @SSOTHAI
TikTok: @SSONEWS1506

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า