ประกันสังคม พร้อมจ่ายผ่านพร้อมเพย์ ทุกสิทธิประโยชน์ 7 กรณี

สปส. พร้อมจ่ายผ่านพร้อมเพย์ทุกธนาคารผู้ประกันตนสะดวกรับทุกสิทธิประโยชน์ครอบคลุม 7 กรณี

ในยุคที่สังคมดิจิทัลกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ทำให้บริการต่าง ๆ ได้ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วทันใจ ปัจจุบันพร้อมเพย์เป็นระบบบริการทางการเงินที่ได้รับความนิยมและเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแทนการเดินทางไปธนาคาร ทั้งโอนง่าย จ่ายคล่อง ไม่ต้องพกเงินสด ไม่ต้องถามเลขบัญชี ช่วยป้องกันไม่ให้เงินสดสูญหายระหว่างทางได้อีกด้วย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบริการสำคัญที่ทางสำนักงานประกันสังคมได้นำมาใช้ในการจ่ายประโยชน์ทดแทนให้แก่ผู้ประกันตนได้อย่างทั่วถึง

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม เห็นถึงความสำคัญและความสะดวกรวดเร็วในการบริการด้านอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะด้านการเงินเพื่อให้ผู้ประกันตนได้เข้าถึงสิทธิประโยชน์ทดแทนได้อย่างสะดวกสบาย โดยล่าสุดทางสำนักงานประกันสังคมได้เพิ่มช่องทางการให้บริการจ่ายประโยชน์ทดแทนผ่านบริการพร้อมเพย์ทุกธนาคาร โดยครอบคลุมทั้ง 7 กรณี ได้แก่ กรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย กรณีคลอดบุตร กรณีทุพพลภาพ กรณีตาย กรณีสงเคราะห์บุตร กรณีชราภาพ และกรณีว่างงาน ซึ่งถือเป็นช่องทางที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และผู้มีสิทธิ ให้สามารถเข้าถึงบริการรับเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โปร่งใสและลดความผิดพลาด โดยผู้ประกันตนไม่ต้องยื่นสำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคารกับสำนักงานประกันสังคมในการขอรับประโยชน์ทดแทนอีก ซึ่งนอกจากจะช่วยลดการใช้กระดาษตามนโยบายของรัฐบาลแล้ว การใช้ระบบพร้อมเพย์ยังช่วยให้ลดขั้นตอนการดำเนินการด้านเอกสารและลดการเดินทางไปติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมได้อีกด้วย

pexels-andrea-piacquadio-3766218

ผู้ประกันตนสามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ได้ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารที่ผู้ประกันตนเปิดบัญชีไว้ได้ทุกธนาคาร สำหรับการยื่นเอกสารแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน ผู้ประกันตนสามารถดำเนินการได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ

surprised-young-asia-lady-using-mobile-phone-with-positive-expression-smiles-broadly-dressed-casual-clothing-looking-ca
Surprised young Asia lady using mobile phone with positive expression, smiles broadly, dressed in casual clothing and looking at camera on pink background. Panoramic banner background with copy space.

ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนที่ยื่นแบบคำขอแล้วไม่สะดวกรับประโยชน์ทดแทนผ่านพร้อมเพย์ ยังคงสามารถขอรับเงินผ่านธนาคารทั้ง 10 แห่งได้เหมือนเดิมเช่นกัน ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
(ธ.ก.ส.)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง หรือ Line : @ssothai และทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มอบตัวแล้ว! 3 โจ๋ ใช้มีดไล่ฟันคู่อริ ทำให้รถจยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2

ผู้ปกครองพามอบตัว! 3 โจ๋ฟันน้ำนม หลังขับรถไล่ฟันอริรุ่นพี่ ก่อนเสียหลักชนเสาไฟฟ้าดับคาที่ 2 ศพ เหตุไม่พอใจเคยยกพวกมาทำร้าย

แอฟ ทักษอร ควง นนกุล ร่วมงานวันเกิดคุณแม่ พร้อมฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย ?

แอฟ ทักษอร ควงหนุ่ม นนกุล ร่วมปาร์ตี้ฉลองวันเกิดของ คุณแม่วัจฉสา งานนี้แฟนคลับแห่แซว นนกุล เข้าฝากตัวเป็นว่าที่ลูกเขย

เช็กดวง 12 ราศี ดาวพฤหัสย้ายราศี 30 เมษายน 2567 ดวงดีขึ้น 100%

ดาวพฤหัสย้ายราศี 30 เมษายน 2567 ส่งผลให้ดวงชะตา 12 ราศี ดีขึ้น 85 – 100 % คุณจะดวงดีกี่เปอร์เซ็นต์ โดย อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เช็กเลย!

คำถามยอดฮิตของคู่รัก ก่อนการเตรียมตัวทำ ICSI เพื่อมีบุตร

คำถามยอดฮิต ของคู่สมรสที่กำลังวางแผนมีบุตร ในการเตรียมตัวทำ ICSI ทั้งชายและหญิงต้องทำอะไรบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เล่นถึงตาย! เก๋งไล่ชน จยย.ตกคูน้ำเจ็บสาหัส 3 ซ้ำถือมีดลงมาดู ตร.คาดอริเก่า

แค้นมาจากไหน! หนุ่มขับเก๋งไล่ชน จักรยานยนต์จนตกคูน้ำข้างทาง เจ็บสาหัส 3 ราย ซ้ำชนเสร็จยังถือมีดลงมาดูหมายจะมาทำร้ายต่อ ตร.คาดเป็นอริเก่า

ผมไม่ใช่เมียน้อยรองผู้ว่า! หนุ่มก้ามปู โต้ข่าวลือครั้งแรก พร้อมเหตุผลสุดพีค

หนุ่มก้ามปู เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์โต้ข่าวลือ ปม เมียน้อยรองผู้ว่าฯ บุกตบเมียหลวง ลั่น ผมไม่ได้เล่นชู้แต่ท่านเป็นเหมือนพ่ออีกคน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า