สรุปพื้นที่ “ปิดเฉพาะจุด” มีที่ไหนบ้าง? หลังนายกแถลง ไม่ล็อกดาวน์ – ไม่เคอร์ฟิว

เช็กที่นี่! หลังนายกแถลง “ปิดเฉพาะจุด” มีที่ไหนบ้าง ลั่น! ไม่ล็อกดาวน์ ไม่เคอร์ฟิว สั่งปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน พร้อมเยียวยาคนงาน ทั้งคนไทย และต่างด้าว

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าผู้อำนวยการศูนย์บริหาร​สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้เรียกประชุม ครม.ชุดเล็ก เพื่อหารื่อในเรื่องสถานการณ์การแพร่ระขาดของเชื้อโควิด-19 เรื่องวัคซีน และ สถานการณ์ที่ค่อยข้างจะตึงเครียดในโรงพยาบาล กับจำนวนเตียงรักษา และ ห้องICU ที่ไม่เพียงพอในขณะนี้

หลังจากประชุมได้มีมติว่าจะ ไม่ล็อกดาวน์กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และไม่มีเคอร์ฟิว แต่เพิ่มมาตรการคุมเข็มที่พื้นที่เฉพาะจุด และขอความร่วมมือในงดการเดินทางไปต่างจังหวัด หรือหากมีความจำเป็นต้องเดินทาง ให้ปฏิบัติตามกฏของจังหวัดนั้นๆอย่างเคร่งครัด

พื้นที่ที่สั่ง “ปิดเฉพาะจุด”

  • สั่งปิดแคมป์คนงาน 1 เดือน ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กทม. พร้อมาสั่งให้กระทรวงแรงงาน เยียวยาแรงงาน ทั้งคนไทย และ ต่างด้าว
  • ร่วมไปถึงแคมป์คนงาน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประกอบด้วย สงขลา ,นราธิวาส, ยะลา และปัตตานี เป็นระยะเวลา 1 เดือน
  • ขอความร่วมมือในการงดการเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ หากมีความจำเป็นต้องเดินทางขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดนั้นๆ
  • กรณีเดินทางเข้าพื้นที่กทม. ขอความร่วมมือกักตัวเอง 14 วัน
  • กรุงเทพฯ – ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ จะมีมาตรการเฉพาะ สำหรับกิจการที่เสี่ยงติดเชื้อ ไม่ใช่ปิดทั้งหมดทุกกิจกรรม กิจการ
  • ยืนยัน!! ไม่เคอร์ฟิว ไม่จำกัดเวลาออกจากเคหะสถาน จะออกรายละเอียดมาตรการ 1 เดือน และจะประกาศบังคับใช้ในวันจันทร์ ที่ 28 มิถุนายน 2564
  • สั่งเพิ่มเตียงผู้ป่วยติดเชื้อ ICU จำนวน 100 เตียง และสร้าง ICU เพิ่มขึ้น ซึ่งจะต้องมีการเชื่อมโยงกับโรงพยาบาล

สามารถติดตามข่าวสารต่าง และ อัปเดทสถานการณ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า