รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบ เลขาธิการ “บุญสงค์” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพจังหวัดอุดรธานี

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” มอบ เลขาธิการ “บุญสงค์” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพจังหวัดอุดรธานี จำนวน 3 ราย โดยมีครอบครัวของผู้ประกันตนให้การต้อนรับ

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางกำไร บุ้งจันทร์ ประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี คณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม นักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ภาค 4 และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ถึงบ้านพักในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี จำนวน 3 ราย โดยมีครอบครัวของผู้ประกันตนให้การต้อนรับ

1025336 0 0

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ประสบเหตุอันตรายหรือเจ็บป่วยจนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ จึงได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีเพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ รวมถึงได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมามอบให้อีกด้วย โดยในวันนี้ผมและคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพซึ่งอยู่ในการดูแลของประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี ทั้งหมด 3 ราย โดยรายแรกคือ นายสาโรจน์ จันฤาไชย อายุ 43 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนประสานกับรถกระบะ ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน เป็นเหตุให้ต้องใช้เหล็กยึดด้านในขาข้างซ้าย ตาข้างซ้ายบอดสนิท สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 54 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2560 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,499 บาท ตลอดชีวิต

1025337 0 0
1025342 0 0

ต่อมาได้มอบหมายให้ นายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพรายที่ 2 คือ นายอดิศักดิ์ ทีทัศน์ อายุ 54 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เป็นเหตุให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ นั่งรถเข็นผู้พิการ กิจวัตรประจำวันช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 85 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2559 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต และรายที่ 3 คือ นายธงชัย หงส์ทอง อายุ 38 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือน เป็นเหตุให้เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถควบคุมระบบขับถ่ายได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 100 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2552 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

1025346 0 0

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การคุ้มครองดูแลผู้ประกันตนตั้งแต่แรกเกิดไปตลอดชีวิต อีกทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ไม่ว่าจะเกิดจากความเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนตลอดไป

1025349 0 0
1025350 0 0
1025339 0 0

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

สาวอดีตผู้บริหาร บ.ดัง ปฏิเสธข้อหา ถีบหน้า รอง ผกก. !?

อดีตผู้บริหาร บ.ดัง ถีบหน้า รอง ผกก. ปฏิเสธข้อหา ‘ขัดขืน -ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน’ ขอให้การทั้งหมดในชั้นศาล ปัด เคยโดนคดีเมื่อ 2 ปีก่อน

น้องภูมิ นำพวงมาลัยขอขมา หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

คุณแม่อรวรรณ-น้องภูมิ นำพวงมาลัยไหว้ขอขมา พิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย เพื่อเตรียมลาบวชทดแทนบุญคุณ

ว๊ายแรง! วงในแฉ อดีตไอดอลสาว ทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟน

ว๊ายแรงมาก! เมื่อวงในออกมาแฉ อดีตไอดอลสาว ผันตัวเป็นนักร้อง ทำตัวทำนิสัยแย่ ขอกระเป๋าแบรนด์เนม FC ไปเปย์แฟนหนุ่ม

ด่วน! ไฟไหม้รถยนต์ เพลิงลามเข้าอาคาร ย่านซอยร่มเกล้า 58

อากาศร้อนเป็นเหตุ!? ไฟลุกไหม้รถยนต์ ลามเข้าตัวอาคาร ย่านร่มเกล้า 58 คาดระบบทำความเย็นของรถระเบิด เบื้องต้น ส่งตัวผู้ประสบภัยไปรักษาที่ รพ.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า