นิสิตหอในจุฬา โวยหนัก หลังโดนประกาศขัง กักตัว 14 วัน เหมือนอยู่ในคุก

นิสิตหอในจุฬา เดือดหนัก หลังโดนหอในประกาศให้กักตัว 14 วัน เหมือนติดอยู่ในคุก พร้อมนัดประท้วงมาตรการหอพัก

เมื่อคืนของวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปการตะโกนปราศรัยของนิสิตหอในของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังจากที่ได้มีการประกาศกักตัวนิสิต 14 วัน เนื่องจากตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10 ราย ทางหอในจึงได้ประกาศให้นิสิตกักตัวอยู่ภายในหอพัก โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้โพสต์ข้อความว่า

“เมื่อสักครู่ที่หอพักนิสิตจุฬาฯ มีนิสิตตะโกนปราศรัยและโต้ตอบกันเพื่อประท้วงมาตรการการกักตัวของหอพัก เคาะกะละมังและสิ่งของ ประมาณ 20 นาที และนัดรวมตัวนิสิตหอพักพรุ่งนี้ 18.00 น. บริเวณที่จอด CU bike ข้างตึกพุดซ้อน”

พร้อมกับมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่มีเสียงตะโกนว่า “พูดเลยค่ะ พูดความรู้สึกของตัวเองออกมาค่ะ อย่าไปยอมอยู่อย่างทาสในคุกหอในอย่างนี้ค่า” และอีกคลิปหนึ่งมีเสียงตะโกนว่า “แล้วเลิกสักทีนะ สำนักงานหออะ ที่ปล่อยให้ที่ปล่อยให้ ออกมารับด่านหน้า ข้างหน้า สงสารเขา ตัวเองออกมาร่างมาตรการกักขังนิสิตอย่างกับอยู่ในคุกแบบนี้ อยากออกไปเที่ยวสงกรานต์โว้ย

นอกจากนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ยังได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เมื่อสักครู่ที่หอพักนิสิตจุฬาฯ มีนิสิตตะโกนปราศรัยและโต้ตอบกันเพื่อประท้วงมาตรการการกักตัวของหอพัก เคาะกะละมังและสิ่งของ ประมาณ 20 นาที และนัดรวมตัวนิสิตหอพักพรุ่งนี้ 18.00 น. บริเวณที่จอด CU bike ข้างตึกพุดซ้อน” พร้อมกับติดแฮชแท็ก หอใน

อีกทั้ง ประกาศของหอในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีใจความตามประกาศว่า

1.การพักอาศัยในพื้นที่หอพัก

1.1 นิสิตที่พำนักในหอพักช่วง วันอังคารที่ 13 เมษายน 2564 ถึงวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 นิสิตสามารถดำเนินชีวิตปกติภายในพื้นที่รั้วหอพักเท่านั้น โดยหอพักขอปิดพื้นที่ส่วนกลาง ได้แก่ ห้องคอมมอนในตึกพัก ห้องชมรม โรงยิม และสนามบาสเกตบอล

1.2 นิสิตสามารถซื้ออาหารในโรงอาหารและสามารถนั่งรับประทานในโรงอาหารได้ โดยเว้นระยะห่างตามที่หอพักจัดไว้หรือนำกลับไปรับประทานที่ห้องพักของตนเอง กรณีสั่งอาหารจากแหล่งอื่น หรือสิ่งของออนไลน์ หอพักกำหนดจุดรับส่งเฉพาะบริเวณหน้าประตูทางเข้าหอพัก ฝั่งถนนพญาไทเท่านั้น โดยนิสิตต้องไปรับของที่สั่งด้วยตนเอง

1.3 นิสิตสแกนนิ้วเข้า-ออกตึกพักให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง สวมหน้ากากอนามัย เมื่อออกจากห้องพัก หมั่นล้างมือด้วยน้ำและฟอกสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์

1.4 หากนิสิตมีข้อสงสัย หรือมีอาการไข้ อุณหภูมิสูงกว่า 37.5 ํC ตัวร้อนปวดเนื้อปวดตัว หนาวสั่น มีอาการไอ จาม เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจสำบาก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้ติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 0-2218-3649 ในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 – 17.00 น. วันเสาร์ -วันอาทิตย์ เวลา 09.00 – 17.00 น. หรือทางเพจของคณะกรรมการนิสิตหอพัก

2.กรณีนิสิตที่จะเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาเอาของ ระหว่างวันอังคารที่ 13 เมษายน 2564 ถึงวันจันทร์ที่ 26 เมษายน 2564 ขอความร่วมมือนิสิตงดเว้นการเดินทางมายังหอพักในช่วงตังกล่าว หากนิสิตมีความจำเป็นเร่งด่วน ที่จะกลับมาเอาของที่หอพัก ให้แจ้งในพจคณะกรรมการนิสิตหอพักล่วงหน้า 3 วัน และให้เพื่อนร่วมห้องเก็บของให้ หรือหากเพื่อนไม่อยู่ จะมีเจ้าหน้าที่ไปเอาของให้ (ทั้งนี้ในช่วงวันดังกล่าวอาจมีเจ้าหน้าที่ที่จะให้บริการนิสิตไม่เพียงพอ) จึงขอพิจารณาเป็นราย ๆ ไป

3.ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก เข้า-ออกหอพักทุกกรณี ยกเว้นเจ้าหน้าที่บุคลากร หรือผู้ปฏิบัติ หน้าที่ในหอพักที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใน

แว๊บแรก! ทำเอาต้องขยี้ตามองเมื่อ สีด้ามจับกระทะ ไม่ใช่สีดำที่คุ้นตา

โควิดวันนี้! ยอดทะลุพัน ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 1,335 ราย! สธ.ชี้มีแน้วโน้มเพิ่มขึ้น

นายกฯเล็ง ล็อกดาวน์ กทม.-ชลบุรี-ประจวบฯ-เชียงใหม่ จ่อยกระดับมาตราการควบคุมโควิด19

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตลกรุ่นใหญ่ ออกตัวโต้! ยืนยัน ไม่ได้โทรหา ป้าปูนา หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

ตลกรุ่นใหญ่ชื่อดังเชิญยิ้ม ออกตัวโต้! พร้อมยืนยัน ไม่ได้โทรหา และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ป้าปูนา เผย หลังถูกอ้างขอให้ช่วย

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า