ชาวเน็ตแห่! สนับสนุน เลื่อนเปิดเทอม ชี้ ยังไม่ไว้ใจสถานการณ์โควิด

ชาวเน็ตร่วม สนับสนุน เลื่อนเปิดเทอม ในพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัด เนื่องจากยังไม่ไว้วางใจ สถานการณ์โควิด-19 ผู้ปกครองหวั่นลูกหลานติดเชื้อ

จากประกาศของรัฐบาลที่สั่งให้โรงเรียนใน 28 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงทำการปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษไปเมื่อวันที่ 4-31 มกราคม เพราะสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดรอบสอง โดยจะให้โรงเรียนทำการสอนตามแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีเปิดเรียนตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ ให้เปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ แต่ก็ได้มีกระแสของโลกออนไลน์ ที่ออกมาเรียกร้องให้เลื่อนการเปิดเทอมออกไปก่อน เพราะว่าสถานการณ์ยังไม่มดีขึ้นเท่าที่ควร โดยให้เหตุผลของการเรียกร้องว่า

ยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งสูง
โควิดที่แพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบันสามารถกระจายเชื้อได้อย่างรวดเร็ว นักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียน มีทั้งนักเรียนที่เดินทางโดยขนส่งสาธรณะ ซึ่งมีความเสี่ยงมาก และธรรมชาติของเด็กมีพฤติกรรมที่อยู่ใกล้กันเกินสองเมตรแน่นอน

มาตรการป้องกันของกระทรวง

  1. การให้เด็กใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา
    เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากเพราะไม่สามารถทำได้เลยตอนที่พักกินข้าว เด็กอาจมีพฤติกรรมการจับกลุ่มคุยกัน อีกทั้งตอนเย็นที่เลิกเรียน ก็ไม่สามารถที่จะควบคุมได้ทุกคน
  2. จัดห้องเรียนห้องละ 25 คน
    ต่อให้จัดกลุ่มนักเรียนสลับวันเรียนก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ดี กว่าจะเดินทางไปโรงเรียน กว่าจะกลับบ้าน ถ้าเกิดติดเชื้อขึ้นมาก็น่าจะไปแพร่ให้คนในครอบครัวต่อ การจัดคู่คี่ไม่ช่วยอะไร เหมือนการนำตัวเองไปในพื้นที่เสี่ยงอยู่ดี ควรเรียนแบบออนไลน์ 100% จะดีกว่า

ทำไมถึงควรเรียนออนไลน์ต่อ

  1. การเรียนออนไลน์อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับบางคน แต่ในสถานการณ์ตอนนี้ นี่คือทางออกที่ดีที่สุดที่จะไม่มนำตัวเราไปในพื้นที่เสี่ยงฃ
  2. ผู้ปกครองนักเรียนบางคนเป็นห่วงลูกหลาน ไม่อยากให้ต้องไปติดเชื้อ หากติดเชื้อขึ้น รัฐบาลสามารถรับผิดชอบทุกคนได้หรือไม่
  3. การสอนผ่านทีวี วิธีนี้เป้นวิธีที่ดี แต่ว่าครั้งก่อนเคยมีการจัดทำแต่อาจยังไม่ดีพอเพราะการสอนอาจน่าเบื่อสำหรับเด็กบางคน ควรนำงบไปจ้างติวเตอร์ที่สามารถทำให้เด็กเพลิดเพลินกับการสอนโดยไม่เบื่อดีกว่าการนำครูทั่วไปมาสอน เพราะจะทำให้เด็กเบื่อไม่อยากเรียนต่อ

โดยประเด็นดังกล่าวนี้ ทางเฟซบุ๊กเพจ หมอแล็บแพนด้า ก็ได้นำมาโพสต์เพื่อสอบถามความคิดเห็นจากชาวเน็ต โดยผู้ที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นก็ได้ให้เหตุผลว่า

“ถ้าถามพ่อแม่ไม่มีใครอยากให้เปิดเลยค่ะสถานการณ์แบบนี้ แต่ฝั่งลูกเค้าอยากเปิด เพราะเรียนออนไลน์ไม่รู้เรื่อง ครูก็ให้งานเยอะมาก ลูกนอนดึกทุกวัน แบบนี้ถ้าจะเอาความรู้ไม่ได้แน่ๆรีบทำแต่งานส่ง เด็กเครียดเปล่าๆ ทั้งๆที่ถามเด็กแล้วนะว่าครูให้งานเยอะไปมั้ย ต่อให้บอกว่าเยอะก็ไม่มีประโยชน์ เข้าใจว่าครูก็คงกลัวจะสอนไม่ทัน”

อย่างไรก็ตาม ทาง ศบค. ยืนยันว่า เด็กๆ มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 น้อยกว่าผู้ใหญ่ เนื่องจาก ผลกระทบของโรคโควิด-19 ต่อเด็กอายุตํ่ากว่า 10 ปีนั้นแตกต่างออกไปจากผู้ใหญ่ , จากยอดผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมดในปี 2563 จํานวน
ผู้ป่วยที่เป็นเด็กอายุตํ่ากว่า 18 ปีนั้น คิดเป็นเพียงร้อยละ 8 และสําหรับผู้ป่วยอายุตํ่ากว่า 20 ปี อัตราการเสียชีวิตอยู่ที่เพียงร้อยละ 0.2

หลักฐานเดียวที่เคยระบุว่าโรงเรียนเป็นแหล่งกระจายเชื้อโควิด-19 คือเหตุการณ์ในประเทศอิสราเอล เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งนักเรียนได้รับอนุญาตให้ถอดหน้ากากในห้องเรียนปรับอากาศเพราะมีภาวะคลื่นความร้อน , ผลที่เกิดจากการระบายอากาศที่ไม่เพียงพอและการไม่สวมหน้ากาก คือ มีนักเรียน 153 รายและเจ้าหน้าที่ 25 รายติดเชื้อโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

กองทัพเมียนมา ประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นเวลา 1 ปี อ้างต้องรัฐประหาร เพราะมีการโกงเลือกตั้ง

ไม่มีละเว้น! ผบ.ตร. สั่งฟันหากผิดจริง ตำรวจรีดส่วย รายเดือน

นายกฯ เผยเตรียมลุ้น ปลดล็อก ผ่อนปรนกิจการ และเปิดเทอม 1 ก.พ.นี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า