สตาร์บัคส์ แจง ฟันในขนม ยันผลิตได้มาตรฐาน ชี้ตรวจสอบไม่ได้ ลูกค้าทิ้งฟันแล้ว

สตาร์บัคส์ แจงปม ฟันในขนม หลังลูกค้าเจอฟันกรามในบราวนี่ ยืนยันการผลิตได้มาตรฐาน แต่ไม่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ เพราะทิ้งฟันแล้ว

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ เจอฟันในขนม Starbucks จนทำเอาหลายคนถึงกับผวากลัวว่าจะเจอแบบนี้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางร้านได้มีการติดต่อมาและคืนเงินค่าขนนมให้เป็นจำนวน 85 บาทแล้วพร้อมกับค่าเครื่องดื่มฟรี 1 แก้ว และล่าสุดวันนี้ (21เ.ย.64) ทางสตาร์บัคส์ ประเทศไทย ได้มีการออกมาประกาศชี้แจงกับสื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าว โดยในประกาศระบุว่า

จากกรณีลูกค้าท่านหนึ่งแจ้งว่าได้พบสิ่งแปลกปลอมในขนม Espresso Choc Chip Brownie จากการใช้บริการที่ร้านสตาร์บัคส์ สาขานิมมานเหมินทร์ ผ่านบริการ Delivery เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 นั้น

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย (“บริษัท”) ขออภัยและเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับประสบการณ์ที่ลูกค้าได้รับ ทั้งนี้ เมื่อบริษัทได้รับทราบถึงข้อร้องเรียนดังกล่าว บริษัทได้ดำเนินการติดต่อประสานไปยังลูกค้าเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและขอนำสินค้าพร้อมสิ่งปลอมปนกลับมายังบริษัทเพื่อส่งตรวจสอบ ตลอดจนได้สอบถามผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นเพื่อเยียวยาบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้าในขั้นต้น ซึ่งภายหลังได้รับแจ้งจากลูกค้าว่าได้ทิ้งสินค้าและสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวไปแล้ว บริษัทจึงไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ขั้นตอน ตลอดจนมาตรฐาน ในการผลิตสินค้ากับบริษัทผู้ผลิตรวมถึงได้ตรวจสอบขั้นตอนในการส่งมอบสินค้าให้แก่ลูกค้าอีกทางหนึ่งในทันที ทั้งนี้ บริษัทขอเรียนชี้แจงในรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. บริษัทได้ทำการคัดเลือกผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐานรับรองความปลอดภัยอาหารในกระบวนการผลิตตาม Hazard Analysis Critical Control Point (HACCP) ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล

2. สินค้าดังกล่าวถูกผลิตด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ผ่านเครื่องมือและบุคคลากรที่ได้มาตรฐานตลอดจนจะได้รับการตรวจสอบด้วยเครื่องมื่อที่สามารถตรวจจับสิ่งแปลกปลอมในสินค้า

3. กระบวนการส่งมอบสินค้าผ่าน Delivery Service เป็นไปตามขั้นตอนและมาตรฐาน โดยที่พนักงานประจำร้านจะใช้อุปกรณ์คีบอาหารเพื่อนำสินค้าออกจากจุดจำหน่ายก่อนบรรจุสินค้าลงในถุงสินค้าเพื่อลดการสัมผัสสินค้าก่อนปิดผนึก เพื่อส่งมอบสินค้าให้กับพนักงานจัดส่งสินค้า และพนักงานประจำร้านจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ให้บริการภายในร้าน

บริษัทขอเรียนให้ลูกค้าทุกท่านทราบว่า บริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้ามาโดยตลอด และได้คัดเลือกผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐานสากลรับรองคุณภาพและความปลอดภัยในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง กระบวนการผลิต และมีการตรวจสอบอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์สตาร์บัคส์ในทุกครั้งผ่านทุกช่องทางการบริการของบริษัท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

วิเคราะห์สาเหตุ ทำไมประเทศจีนต้องเจาะจง แบน “อุลตร้าแมนทีก้า” ไม่เหมาะสมกับเด็กตรงไหน?

วิเคราะห์สาเหตุ ทำไมจีนต้องเจาะจงแบน อุลตร้าแมนทีก้า ทั้งที่ฉายมาแล้ว 25 ปี มาแบนอะไรเอาตอนนี้ จากการที่ประเทศจีนได้เริ่มมีมาตรการจัดการกวาดล้างสื่อโท […]

กสทช. ย้ำชัด ห้ามเครือข่ายมือถือตัดสัญญาณลูกค้า แม้ในพื้นที่อุทกภัย

กสทช. ย้ำชัด ห้ามเครือข่ายมือถือตัดสัญญาณลูกค้า แม้ในพื้นที่อุทกภัย เพื่อให้สื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขยายเวลาชำระเงิน สำหรับลูกค้ารายเดือน

ออร่าจับ! เจนนี่ รัชนก สวยหวานขึ้นเป็นกอง แฟนคลับแห่ทายเพศลูก ระหว่างลุ้นท้องหรือไม่?

ก่อนหน้านี้เมื่อวาน (27 กันยายน 2564 ) เจนนี่ รัชนก เปิดใจผ่านรายการคุยแซ่บโชว์ว่า ตอนนี้ยังไม่ท้อง ถ้าท้องก็เตรียมแจ้งข่าวทันที

หน้าฝนต้องระวัง! พยาธิที่มากับน้ำ ไม่มียารักษา แต่สามารถหายเองได้

ช่วงนี้นอกจากจะเข้าหน้าฝนแล้ว ในหลาย ๆ จังหวัด ยังเจอพายุหนัก จนทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก ทำให้หลายบ้านอาจจะมีสัตว์เล็กแต่อันตราย รวมถึง พยาธิที่มากับน้ำ ตามมา

ฟ้องเพิ่ม! ทีมทนาย เอ๋ มิรา แจงแล้ว เตรียมยื่นฟ้องครูไพบูลย์เพิ่มอีก 1 ข้อหา วันพรุ่งนี้!

เอ๋ มิราและทีมทนาย เตรียมยื่นฟ้องกลับอดีตสามี ครูไพบูลย์ ในวันที่ 29 กันยายน 2564 ในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุต่ำกว่า 15 ปี และฟ้องแบ่งสินสมรส 20ล้าน!เพิ่มอีก 1 ข้อหา เหตุกู้เงินไปทำค่ายเพลงในชื่อของเอ๋

ขอบคุณลิซ่า ! ‘Lalisa’ ทำให้ราคาหุ้นของ YG Entertainment พุ่งสูงขึ้น

มีรายงานว่าราคาหุ้นของ YG เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยการเพิ่มขึ้นนี้ถูกตีความว่าเป็นความคาดหวังของผู้ซื้อหุ้นต่อผลการดำเนินงานของ YG