กรมการท่องเที่ยว ประกาศผล TikTok Challenge มุ่งสร้างความมั่นใจท่องเที่ยวไทย

กรมการท่องเที่ยว ประกาศผลแข่งขัน TikTok Challenge ยิ้มรับความสำเร็จ ผู้เข้าร่วมกว่า 100 ราย มุ่งสร้างความมั่นใจท่องเที่ยวไทยกับ สัญลักษณ์ช้างชูงวงเริงร่า

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประกาศผลกิจกรรม TikTok Challenge คัดสรรคลิปสั้นสร้างสรรค์ 1 นาที ในแนวคิด “สะดวกสะอาดปลอดภัยไปกับช้างชูงวง” เผยกระแสตอบรับดีเกินคาด มีผู้สนใจส่งคลิปเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 ราย โดยผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการทั้งภายในกรมการท่องเที่ยว และอินฟลูเอนเซอร์ ผลคะแนนเอกฉันท์ รวม 8 รางวัล 

นายทวีศักดิ์ วาณิชย์เจริญ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวไทย และทำให้พฤติกรรมนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเปลี่ยนแปลงไป โดยให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพการให้บริการเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งกรมการท่องเที่ยวให้ความสำคัญในการผลักดันมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยมาโดยตลอด ด้วยการส่งเสริมและยกระดับผู้ประกอบการด้านบริการท่องเที่ยว กิจกรรรมท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้มีมาตรฐานระดับสากล และได้รับการรับรอง “มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย” สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า” ซึ่งให้การรับรองแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพครอบคลุมทั้งในด้านของความ สะดวก สะอาด ปลอดภัย การบริการที่ดี ราคาที่เป็นธรรม ตลอดจนการบริหารจัดการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ดังนั้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวมองหาสัญลักษณ์ช้างชูงวงเริงร่า กรมการท่องเที่ยว จึงได้จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้ และกระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวไทยโดยอาศัยการบอกกล่าวจากนักท่องเที่ยวตัวจริง ภายใต้กิจกรรม TikTok Challenge

โดยเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจไม่จำกัด เพศและวัย ร่วมนำเสนอ Content ไอเดียสร้างสรรค์ ทำอย่างไรให้ทุกคนรู้จัก “มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย” สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า” ด้วยการทำคลิป TikTok ความยาวไม่เกิน 1 นาที เข้าร่วมประกวด

ภายใต้แนวคิด “สะดวก สะอาด ปลอดภัย ไปกับช้างชูงวง” โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 รายส่งคลิปเข้าร่วมประกวด โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากกรมการท่องเที่ยว และศิลปิน อินฟลูเอนเซอร์ อาทิ เก่ง ธชย ,มะปราง วิรากานต์ ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน เพื่อคัดเลือกคลิปสร้างสรรค์ที่ตรงตามเกณฑ์การพิจารณาจำนวน 8 รางวัล โดยผลการคัดเลือกมีดังนี้

  1. รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นางสาวโสฬส มะตะรุ ชื่อผลงาน “กระบี่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล” นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการที่ได้รับมาตรฐานการท่องเที่ยวใน จ. กระบี่  ได้แก่ เที่ยวกระบี่ 4 เกาะ โดยเรือที่ได้รับการรับรอองมาตรฐานเรือรับจ้างเพื่อการท่องเที่ยว เที่ยวถ้ำผีหัวโต ในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประเภทถ้ำ และชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก ซึ่งได้รับ
    การรับรองมาตรฐานการมาตรฐานโดยชุมชน
  2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ ได้แก่ นางสาว จุฑาทิพย์ เชี่ยวชาญ ชื่อผลงาน “ติดปีกบินไปกับ
    ช้างชูงวง” นำเสนอ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปะวิทยาการ  
  3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  ได้แก่ นายวีระ ยุพาพิน ชื่อผลงาน ไผ่ตาพุดโฮมสเตย์ ชุมชนตำบล
    บ้านแหลม นำเสนอการท่องเที่ยวโดยการล่องเรือ ซึ่งได้รับมาตรฐานเรือรับจ้างเพื่อการท่องเที่ยว ชื่อเรือ
    กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนตำบลบ้านแหลม (บ้านสวนแผ่นดินแม่)  จ.สุพรรณบุรี
  4. รางวัลชมเชย ได้แก่ 
  • นางสาวจันทปกา บุญเต็ม ชื่อผลงาน “พรหมโลก พรหมใจ” นำเสนอ น้ำตกพรหมโลก อุทยานแห่งชาติเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประเภทน้ำตก
  • นางสาวปาริสุทธิ์ ตุปันนา ชื่อผลงาน “Pitch Syles EP.1 มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย” นำเสนอ ร้านอาหาร มุมตัสซ์ ไทย คูซีน (จ.นนทบุรี) ซึ่งได้รับมาตรฐานการบริการอาหารฮาลาล เพื่อการท่องเที่ยว
  • นางสาวนลินรัตน์ จรัสรัชวรรัตน์ ชื่อผลงาน “สมุย 4 วัน 3 คืน ไม่ติดโควิด”นำเสนอ โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย (จ.สุราษฏร์ธานี) ซึ่งได้รับมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยวประเภทรีสอร์ท ระดับ 5 ดาว
  • นายกฤษฎา ชัยสัตรา นำเสนอความหมายของมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย 
  • นายจิณณวัตร ธงชัย ชื่อผลงาน “พักแบบมั่นใจ” นำเสนอ โรงแรม เดอะเชลซี (จ.กระบี่) ซึ่งได้รับมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยวประเภทรีสอร์ท ระดับ 5 ดาว

ทั้งนี้ คาดว่ามาตรฐานการท่องเที่ยวไทย สัญลักษณ์ “ช้างชูงวงเริงร่า” จะเป็นส่วนหนึ่งที่ยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ปลอดภัย สร้างความมั่นใจและความสุขให้กับนักท่องเที่ยว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า