เลี่ยงเส้นทาง พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. และพล.ต.ต.ธีรพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ร่วมกันแถลงเตรียมพร้อมด้านการจราจร รับการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

โดย พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุว่า การดูแลการจราจรจะเน้นหลักการไม่ปิดการจราจร ให้ชุมนุมอยู่บริเวณบาทวิถี หากผู้ชุมนุมมาเป็นจำนวนมาก และลงสู่พื้นถนน จะเริ่มปิดการจราจรโดยแบ่งเป็น 2 ระดับคือ 1.ปิดการจราจร ถนนราชดำเนินตั้งแต่แยกคอกวัว ถึงแยกป้อมมหากาฬ ถนนดินสอ ตั้งแต่แยกอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถึงแยกสะพานวันชาติ และระดับ 2 จะขยายการปิดการจราจร ไปที่บริเวณแยกผ่านพิภพลีลา

ทั้งนี้ เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยงประกอบไปด้วย 5 เส้นทางหลักคือ ถนนราชดำเนินกลาง ถนนดินสอ ถนนตะนาว ถนนหลานหลวง และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ส่วนกรณีที่หากผู้ชุมนุมมีการเคลื่อนที่ จะไม่ใช้วิธีการปิดการจราจรถาวร แต่จะปิดการจราจรชั่วคราวเป็นช่วงๆ ยึดหลัก ปิดการจราจรก่อนถึงจุดการชุมนุม 1 ทางแยกและจะเปิดการจราจรตามปกติเมื่อผู้ชุมนุมผ่านพ้นไป

เนื่องจากวันที่ 14 ต.ค. นี้ ไม่ใช่วันหยุดราชการการชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินในช่วงบ่าย จะส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจรมากพอสมควร โดยเฉพาะบริเวณรอบพื้นที่การชุมนุม มีสถานศึกษาหลายแห่ง ผู้ปกครองจะเดินทางมารับบุตรหลานในเวลา 15.00-16:00 น. จึงฝากให้ผู้ปกครองวางแผนการเดินทาง เผื่อเวลาอย่างน้อย ครึ่งชั่วโมง และประชาชนที่จะใช้เส้นทางควรวางแผนการเดินทางและหลีกเลี่ยงเส้นทางการชุมนุม โดยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน1197

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า การจราจรภาพรวม จะไม่ส่งผลกระทบถึงพื้นที่รอบใน เช่น ปทุมวัน ราชดำริ  แต่หากการชุมนุมยืดเยื้อจนถึงช่วงเช้าของอีกวัน ยอมรับว่าจะส่งผลกระทบมากกว่าในช่วงเย็น

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า จนถึงขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ได้มีการขออนุญาตจัดการชุมนุม พร้อมเชิญให้แกนนำมาร่วมหารือในการวางแนวทางจัดการชุมนุมให้ปลอดภัยร่วมกัน ยืนยันตำรวจนครบาลมีความพร้อมรับการชุมนุมแล้วเต็ม 100% 

ส่วนจะมีการตั้งจุดคัดกรองหรือไม่กำลังอยู่ระหว่างการหารือ สำหรับข้อกังวลที่ผู้ชุมนุม อาจส่งผลกระทบกับเส้นทางเสด็จฯ ยืนยันว่า บชน. มีแผนเตรียมพร้อมรองรับเพื่อถวายความปลอดภัยฯ และเชื่อว่าจะไม่มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้ชุมนุมกับผู้ที่มารอรับเสด็จฯ โดยมีการเตรียมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า