เตรียมลุ้น! เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 จ่อเพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์ คาดเปิดลงทะเบียน ก.พ. 2565 นี้

เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 — เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 มกราคม 2565 นี้ จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเพิ่มสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิหรือห้อง ภายใต้กรอบวงเงิน 13,200 ล้านบาท

ขณะเดียวกันจะมีการเสนอให้ขยายการดำเนินโครงการทัวร์เที่ยวไทย จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2565 ออกไปจนถึงในวันที่ 30 เมษายน 2565 แต่ขอปรับเปลี่ยนจำนวนสิทธิ จากเดิมกำหนดไว้ จำนวน 1 ล้านสิทธิ ที่รัฐบาลจะช่วยสมทบค่าแพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวในสัดส่วน 40% ของราคาเต็ม สูงสุดไม่เกิน 5,000 บาทต่อสิทธิ ปรับลดลงเหลือเพียง 200,000 สิทธิ เนื่องจากมีผู้จองใช้สิทธิจนถึงวันที่ 17 มกราคม 2565 จำนวนสิทธิคงเหลือมากถึง 972,718 สิทธิ หรือสิทธิถูกใช้ไปเพียง 27,282 สิทธิเท่านั้น จะเสนอเข้าที่ประชุม ครม. ด้วยเช่นกัน

ครม.อนุมัติรัฐบาลแจก ของขวัญปีใหม่ ม.40รับ 5พัน ช้อปดีมีคืน-เราเที่ยวด้วยกัน ส่วนคนละครึ่งเฟส4ลุ้นต่อ

ส่วนรายละเอียดของทั้ง 2 โครงการ ได้หารือร่วมกับคณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ตาม พ.ร.ก.เงินกู้โควิดฯ ที่มีเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เป็นประธานเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าแม้เก็บจำนวนสิทธิของโครงการทัวร์เที่ยวไทยเอาไว้ 200,000 สิทธิ รัฐยังคงให้การสนับสนุนเป็นวงเงิน 1,000 ล้านบาท ก็น่าจะยังเหลืออยู่ เนื่องที่ผ่านมา พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทยในช่วงแพร่ระบาดของโควิด19 ไม่ได้นิยมเที่ยวผ่านบริษัทนำเที่ยวมากเท่าที่ควร และหันมานิยมท่องเที่ยวเองมากกว่า เห็นได้จากการจองสิทธิในโครงการเราเที่ยวด้วยกันได้รับความนิยมมาก โดยทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่าทางรัฐบาลไม่ได้ยุติโครงการทัวร์เที่ยวไทย แต่ปรับจำนวนสิทธิลดลงจากเดิมกำหนดไว้ 1 ล้านสิทธิ ให้คงเหลือ 2 แสนสิทธิแทน ปัจจุบันใช้ไปแล้ว 2 หมื่นกว่าสิทธิเท่านั้น

ทท.เล็งขอ งบครม. 13 ล้าน ดัน เราเที่ยวด้วยกันเฟส4 เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

ทั้งนี้ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 วงเงิน 13,200 ล้านบาท จำนวน 2 ล้านสิทธิ หรือห้องนั้น เบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มให้ประชาชนจองสิทธิได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 และสิ้นสุดการใช้สิทธิภายในเดือนกันยายน 2565 กระทรวงคาดว่าจำนวน 2 ล้านสิทธิดังกล่าวน่าจะถูกใช้หมดภายในเดือนเมษายนนี้ เนื่องจากเข้าช่วงสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ของตลาดนักท่องเที่ยวภายในประเทศ มีวันหยุดยาวต่อเนื่องในเทศกาลสงกรานต์หลายวันเป็นปัจจัยสนับสนุนด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า