จากกรณีขบวนการโกงโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ของโรงแรมในย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ททท. เตรียมลงดาบ ดำเนินคดีเอาผิดแล้ว

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย โพสต์พฤติกรรม ขบวนการโกงโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ของโรงแรมในย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. รับทราบถึงกรณีนี้แล้ว โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังเร่งสอบสวน เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย

เพจเฟซบุ๊ก ชมรม Strong ต้านทุจริตประเทศ โพสต์ อธิบายพฤติกรรมของขบวนการโกง “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” ของโรงแรมย่านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เริ่มจาก มีผู้จัดทัวร์ เข้าไปติดต่อแกนนำในพื้นที่เสนอทัวร์เที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ในโรงแรม 4 ดาว พร้อมกิจกรรม โดยสามารถเข้าร่วมได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย แลกเปลี่ยนกับการที่ผู้ที่จะเข้าร่วมต้องเปิดบัญชีธนาคารใหม่ หรือ ทำยอดบัญชีให้เป็นศูนย์ และผูกกับแอปพลิเคชั่นเป๋าตังค์ เพื่อใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกัน

ส่วนในฝั่ง โรงแรม ก็มีการปรับราคาห้องพักในบิล จาก 1,800 บาทต่อคืน เป็น 7,500 บาทต่อคืน เพื่อให้สามารถรับสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด 40 % จากรัฐบาล หรือ 3,000 บาทต่อคนต่อคน ส่วนอีก 4,500 บาทต่อคืน ที่ลูกค้าจะต้องจ่าย ทางผู้จัดทัวร์จะเป็นคนโอนค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ ซึ่ง โรงแรม จะให้ลูกค้าเบิกเต็มจำนวน คือ 10 สิทธิ ( คนละ 5 ห้อง 2 คืน) รวมเป็นเงินทั้งหมด 75,000 บาทต่อคน เท่ากับว่า รัฐบาลจะจ่าย 30,000 บาท ต่อคน ในขณะที่ผู้จัดทัวร์ จะโอนเงินมาให้ลูกค้าผ่านแอป เพื่อโอนให้โรงแรมสมทบ 45,000 บาท

นอกจากนี้ ยังได้คูปองส่วนลดค่าอาหาร, ท่องเที่ยวอีกคนละ 10 สิทธิ หรือคิดเป็น หากเที่ยววันธรรมดาได้ 900 บาทต่อวัน แต่หากสุดสัปดาห์ได้ 600 บาทตัว ซึ่งเท่ากับว่า การจัดเที่ยวภูเก็ต 3 วัน 2 คืน ทริปโกงนี้ ผู้จัดทัวร์จะได้รับเงินในการเที่ยวในช่วงวันธรรมดา 36,000 บาทต่อคน ส่วนวันสุดสัปดาห์ได้ 39,000 บาท และ ลูกค้า ได้เที่ยวฟรี โดยหากกลุ่มใดมีท่าทีสงสัยหรือมีปัญหา ก็จะมีพ็อกเก็ตมันนี่ให้รายหัว หัวละ 3,000 – 5,000 บาท

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบขบวนการโกงนี้แล้ว และได้ตัดสิทธิ์โรงแรมดังกล่าวออกจากโครงการ รวมถึงกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อเร่งนำผู้ที่จัดทัวร์และผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นจากการสอบสวนไม่เจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง

ที่ผ่านมา ททท.กำชับให้ผู้ประกอบการให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใสมาโดยตลอด และได้ติดตามผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการหากเกิดเหตุทุจริตในลักษณะนี้ ส่วนวันนี้ (2/11/63) ททท. เตรียมเสนอ ศบศ. ปรับเงื่อนไข เราเที่ยวด้วยกัน จะมีการขยายระยะเวลาในการใช้สิทธิ์ จากเดิมที่จะสิ้นสุดโครงการ มกราคม 2564 รวมถึง จะมีสิทธิพิเศษเพิ่มให้กับกลุ่มผู้สูงอายุด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า