อะไรยังไง สนธิญา คือใคร? หลังร้องสอบดารา call out ก่อนโดนพรรคพปชร. เท

อะไรยังไง สนธิญา คือใคร? หลังร้องสอบดารา call out ก่อนโดนนายทะเบียนพรรคพปชร. บอกว่าไม่ได้เป็นสมาชิก ไม่ได้อยู่พรรคผม

จากกรณี นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หอบหลักฐานเป็นหนังสือรายชื่อดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียงกว่า 20 คน มายื่นให้กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตรวจสอบและตักเตือนพิจารณาความผิด โดยเจ้าตัวอ้างว่า เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงในสังคม หลังกลุ่มคนดังได้ใช้โซเชียลมีเดียแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและพาดพิงการบริหารงานของรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ ไบรท์ ทูเดย์ จะพามาส่องประวัติของท่าน อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ อย่างคุณ สนธิญา สวัสดี กันไม่ปังก็บ้งแหละงานนี้ อยากรู้แล้ว ไปดูกันเลย!

ประวัติของ สนธิญา สวัสดี

ชื่อจริง : สนธิญา สวัสดี อายุ 61 ปี เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2503 ที่ จ.นครศรีธรรมราช

การศึกษา

  • จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี สังคมศึกษา ที่ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
  • จบการศึกษา ปริญญาโท.รัฐศาสตรมหาบัณฑิต ที่ มหาวิทยาลัย รามคำแหง

ผลงานที่ผ่านมา

  • อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ
  • อดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์)

นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (ผู้ร้อง) ยื่นเรื่องร้องกล่าวหากลุ่มผู้ชุมนุมนักเรียน นิสิต นักศึกษา และกลุ่มประชาชนเยาวชนปลดแอก (Free –YOUTH) ที่ปัจจุบันคือม็อบราษฎร 2563 (ผู้ถูกร้อง) กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมจัดการปราศรัยโดยไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และมีข้อเรียกร้องต่อรัฐบาลให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ แก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์

โดยทางศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งที่ 67/2563 เรื่องพิจารณาที่ 16/2563 ยกคำร้อง

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า นายสนธิญา สวัสดี ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด ดังนั้นในส่วนของการเคลื่อนไหวของนายสนธิญา จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องพรรคพลังประชารัฐ ตามที่สื่อบางสำนักได้พาดพิง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า