วิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยความในใจ ต่อที่ประชุม คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี แบบที่ทุกคนไม่รู้ตัวล่วงหน้า ว่า ตนเองได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการเพื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เป็นเรื่องที่ไม่คาดฝันเพราะเหลือเวลาทำงาน 3 เดือน ก่อนเกษียณอายุราชการในปีนี้ และการลาบวชขณะรับราชการสามารถขอลาได้ตามสิทธิ มีผล 1 ก.ค.63 นี้

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ระบุว่า เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ขึ้นมาทำหน้าที่แทนตนที่รับราชการมารวม 36 ปี ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี 4 ปี 3 เดือนแล้ว ไม่อยากพะว้าพะวงกับเรื่องของงานที่ตั้งใจไว้ว่าจะปล่อยวางไม่อยากมีงานที่ติดค้าง จึงขอลาออกจากราชการก่อนเกษียณอายุราชการ ด้วยความสบายใจและตั้งใจเข้าศึกษาพระธรรมวินัยด้วยการอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา

เบื้องต้นกำหนดบวชอย่างเรียบง่ายที่วัดบวรนิเวศวิหาร ( พระอารามหลวง ) กรุงเทพมหานคร โดยได้รับความเมตตาจากสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เจ้าคณะใหญ่ธรรมยุต เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากนั้นจะเดินทางมาจำพรรษาที่วัดเขาสอยดาวเหนือ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยตามที่ได้มุ่งมั่นปรารถนา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวดังเมื่อครั้ง เจ้าหน้าที่เคยทำหนังสือผิดพลาดในเรื่องคำสั่งการเตรียมพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี ประชุม ครม.สัญจร ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการยื่นหนังสือลาออกเมื่อช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2561 ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ทางกระทรวงมหาดไทยเห็นว่าเป็นความผิดที่ไม่ได้ตั้งใจและขอให้รับราชการต่อ นายวิฑทูรัชจึงไม่ได้ลาออก แต่ครั้งนี้เป็นความตั้งใจที่จะได้บวชทดแทนบุญคุณบุพการี บิดา – มารดา และบรรพบุรุษตามประเพณีไทย และหากรอเกษียณอายุราชการจะไม่ทันเข้าพรรษาในปีนี้ การเตรียมลาออกจากราชการดำเนินมาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาแต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จำเป็นต้องอยู่บัญชาการสถานการณ์เพราะเกรงจะเป็นภาระของคนอื่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 63 ได้มีหนังสือจากกระทรวงมหาดไทย (มท.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เรื่อง อนุญาตให้ข้าราชการลาออกจากราชการ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีผล 1 ก.ค.63 นี้

ทั้งนี้นายวิทูรัชเป็นคนสุจริตทำงานแบบ ไม่ถือยศ อำนาจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนเป็นที่ตั้ง เป็นแบบอย่างของข้าราชการไทยยุคใหม่มาตลอด ข่าวการลาออกจากราชการเพื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ของผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กระจายออกไป หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ประชาชนหลายคนที่ทราบข่าวต่างปลาบปลื้มและร่วมอนุโมทนาในความตั้งใจที่เด็ดเดี่ยวของ นายวิทูรัช ศรีนาม ที่ยอมสละตำแหน่งหน้าที่การงานที่สำคัญ อย่างไม่ยึดติด และคิดว่าพระพุทธศาสนาจะได้มี พระภิกษุที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้คงอยู่คู่สังคมไทยไปอีกนาน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า