จำคุก!”สับ วาปี”และเมีย เห็นแก่อามิสสินจ้าง ให้ข้อความเท็จช่วย”ครูจอมทรัพย์”

 

 

 

ศาลจังหวัดนครพนม จำคุก2 ปี 10 เดือน”สับ วาปี “ส่วนเมียคุก 1 ปี 9 เดือน ขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ ช่วย”ครูจอมทรัพย์ “โดยศาลชี้ เป็นการกระทำเนื่องจากเห็นแก่อามิสสินจ้าง เพื่อประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบ นับเป็นพฤติการณ์ร้ายแรง ไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

ความคืบหน้าคดีการสมคบกันเพื่อหาคนมารับผิดแทน นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครูในจังหวัดสกลนคร ที่ร้องเรียนเพื่อรื้อฟื้นคดีขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ นายเหลือ ถึงแก่ความตาย เพื่อให้ศาลพิจารณาใหม่ว่า นางจอมทรัพย์ มีความผิดหรือไม่นั้น

โดยคดีนี้ อัยการจังหวัดนครพนมเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสับ วาปี และ นางจันทร์ วาปี สองสามีภรรยา รวม 5 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาซ่องโจร ข้อหาร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการโดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ข้อหาร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ข้อหาร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และข้อหาเบิกความอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีต่อศาล

ล่าสุด ศาลจังหวัดนครพนม พิพากษาให้จำคุก จำเลย ทั้ง 2 ที่มีการกระทำผิดจริง พิพากษาลงโทษ นายสับ จำเลยที่ 1 มีความผิดฐานร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จ จำคุก 2 เดือน ฐานร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จ ลงในเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน จำคุก 5 เดือน ฐานเบิกความเป็นอันเท็จ ในการพิจารณาคดีต่อศาล จำคุก 3 ปี และฐานซ่องโจร โทษจำคุก 1 ปี รวมเป็น 4 ปี 6 เดือน แต่นายสับ วาปี จำเลยที่ 1 ให้การสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ รวมเหลือโทษจำคุก 2 ปี 10 เดือน

ส่วนนางจันทร์ วาปี จำเลยที่ 2 ภรรยาของนายสับ ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปี 6 เดือน แต่ให้การสารภาพลดโทษ เหลือจำคุก 1 ปี 9 เดือน

 

 

 

โดยศาลยังพิเคราะห์ว่าพฤติการณ์ของนางจันทร์ แม้จะมีอายุมาก อีกทั้งมีปัญหาสุขภาพร่างกาย และไม่มีประวัติกระทำผิดมาก่อน แต่การกระทำผิดครั้งนี้ เป็นการกระทำเนื่องจากเห็นแก่อามิสสินจ้าง เพื่อประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อกระบวนการยุติธรรมทั้งระบบ นับเป็นพฤติการณ์ร้ายแรง ไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ

ผลพวงคดีนี้เกิดขึ้น หลังจาก นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือ”ครูจอมทรัพย์” อดีตครูวิชาชีพในจังหวัดสกลนคร ฐานขับรถชนคนตาย ในพื้นที่ สภ.นาโดน อ.เรณูนคร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเหตุขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค.48 ซึ่งครูจอมทรัพย์ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือน ก่อนได้รับการอภัยโทษ จึงเหลือติดคุกเพียง 1 ปี 6 เดือน

และหลังจากมีการเข้าร้องทุกข์ต่อกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอรื้อฟื้นคดีใหม่ นำไปสู่การสืบพยานหลักฐานใหม่ เมื่อวันที่ 8-10 ก.พ. 2560 กระทั่งวันที่ 17 พ.ย.2560 ศาลจังหวัดนครพนม ได้ยกคำร้องนางจอมทรัพย์ หลังพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานหลักฐานของครูจอมทรัพย์ที่นำสืบในช่วงดังกล่าว ไม่มีความน่าเชื่อถือและมีพิรุธ ศาลจึงมีความเห็นให้ยกคำร้องและมีการเตรียมดำเนินคดีกับพยานเท็จของนางจอมทรัพย์

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย

ดูดวง Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? – DiSaur Decks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card สิ่งที่ไพ่อยากบอก..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แพรวพราว เผยสาเหตุขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติใคร ?

แพรวพราว แสงทอง ออกมาเผยสาเหตุที่ตัดสินใจขายรถ BMW ยืนยันไม่ได้ทวงสมบัติของใคร พร้อมเผยสภาพจิตใจหลังเจอดรามา

พล.ต.อ.สราวุฒิ ไม่ฟันธง! “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. หรือไม่?

พล.ต.อ.สราวุฒิ ลั่นยังไม่ใจว่า “บิ๊กโจ๊ก” จะหลุดตำแหน่งแคนดิเดต ผบ.ตร. อันดับ 1 หรือไม่ เพราะสอบวินัยและอาญายังไม่แล้วเสร็จ

ทนายความ “น้องไนซ์” ส่งหนังสือถึงนายกแล้ว พร้อมฟาดสื่อนำเสนอข่าวบิดเบือน!

“ทนายธรรมราช” ฟาดสื่อนำเสนอข่าว บิดเบือนกรณี “อาจารย์น้องไนซ์” อ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด พร้อมยื่นหนังสือร้อง “นายกฯ” ตั้งคณะทำงานตรวจสอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า